“Đường Tăng

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
0
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.
Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Ba diễn viên từng vào vai Đường Tăng từ trái qua: Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy.

Trong số 3 diễn viên từng vào vai Đường Tăng của Tây Du Ký 1986, Từ Thiếu Hoa được mệnh danh là “Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh”. Dù chỉ xuất hiện trong 9 tập phim nhưng khán giả không thể quên được gương mặt đẹp như tạc, đậm chất thư sinh, nho nhã của nam diễn viên.

Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều (Hình 2).

Từ Thiếu Hoa đóng vai Đường Tăng khi chỉ mới cưới vợ 3 ngày.

Đạo diễn Dương Khiết tiết lộ, Từ Thiếu Hoa nhận vai Đường Tăng khi mới chỉ kết hôn được 3 ngày. Khán giả đùa rằng, chưa kịp tận hưởng hạnh phúc tân hôn, Từ Thiếu Hoa đã phải xuống tóc, khoác áo cà sa đi 10 vạn 8 ngàn dặm cùng ba đồ đệ thần thông quảng đại đến Tây Thiên thỉnh kinh.

Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều (Hình 3).

Nam diễn viên trước và sau khi xuống tóc.

Ở độ tuổi của Từ Thiếu Hoa khi ấy thì ông kết hôn khá sớm. Được biết, vợ của ông là nữ đạo diễn, biên kịch nổi tiếng Dương Côn. Hai người có một cô con gái tên là Từ Lữ.

Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều (Hình 4).
Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều (Hình 5).

Tạo hình Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa trong Tây du ký.

Mặc dù là người gây ấn tượng nhất trong số 3 diễn viên đóng vai Đường Tăng nhưng Từ Thiếu Hoa lại không thành công, giàu có bằng Uông Việt và Trì Trọng Thụy. Ở tuổi xế chiều, ông chật vật mưu sinh vì cuộc sống không quá dư dả. Ông là người duy nhất trong dàn diễn viên Tây Du Ký nhận các show ở địa phương với giá cát-xê bèo bọt.

Theo Sina, loạt ảnh gần đây nhất Từ Thiếu Hoa biểu diễn trong một sự kiện ở trung tâm thương mại gây sốt cộng đồng mạng. Nam diễn viên gạo cội như thường lệ hóa thân thành nhân vật Đường Tăng. Ông diện áo cà sa, hát lại các ca khúc quen thuộc trong phim Tây du ký như: Tình nhi nữ, Xin hỏi đường ở nơi nào...

Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều (Hình 6).
Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều (Hình 7).

Nam diễn viên tích cực kiếm tiền ở tuổi xế chiều.

Ngoài biểu diễn, nam diễn viên còn giao lưu cùng mọi người trong hơn một tiếng đồng hồ. Ban tổ chức cũng phát lại phân đoạn diễn xuất giữa ông và diễn viên Chu Lâm trong phần Nữ nhi quốc khiến khán giả hoài niệm.

Dù vậy, nhiều người nhận xét ngoại hình nam diễn viên xuống dốc trông thấy. So với hình ảnh chụp hồi đầu năm 2020, ông béo lên đáng kể. Một số bình luận ác ý nói nam diễn viên thậm chí có thể đóng vai Trư Bát Giới không cần hóa trang.

Tờ Sohu cho biết Từ Thiếu Hoa vài năm qua chăm chỉ chạy show ca hát, làm khách mời ở các sự kiện khai trương, đám cưới. Nhờ vai diễn kinh điển, ông nhận được nhiều lời mời từ các đơn vị tổ chức sự kiện. "Đa phần mọi người đều muốn Từ Thiếu Hoa xuất hiện với hình ảnh Đường Tăng. Anh ấy cũng không nề hà, có khi ngồi xe cả trăm km để đến địa điểm tổ chức sự kiện", một bầu show chia sẻ.

Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều (Hình 8).

Bốn thầy trò Đường Tăng của Tây du ký 1986.

Sau thời gian, Từ Thiếu Hoa còn không giữ được mối quan hệ tốt đẹp với 3 “đồ đệ” xưa. Nguyên nhân được cho là nam diễn viên đố kỵ với mức cát-xê của Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không), Mã Đức Hoa (vai Trư Bát Giới).

Theo hợp đồng khi đóng Tây Du Ký, Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng nhận cát-xê 70 tệ/tập (khoảng 246.000 đồng), còn Từ Thiếu Hoa là 60 tệ/tập (khoảng 211.000 đồng).

Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều (Hình 9).

Nam diễn viên bỏ vai vì không hài lòng với mức cát-xê.

Tuy nhiên, vì vai diễn của Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa phải hóa trang nhiều, quá trình trang điểm và tẩy trang đều chịu nhiều đau đớn. Bên cạnh đó, 2 vai này cũng có nhiều pha hành động, nhào lộn đánh võ nguy hiểm nên cát-xê cao hơn là điều dễ hiểu.

Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều (Hình 10).

Phân đoạn Từ Thiếu Hoa đóng cặp với Chu Lâm trong phần “Nữ nhi quốc” trở thành kinh điển.

Mã Đức Hoa tiết lộ, trong tập Nữ nhi quốc, Từ Thiếu Hoa yêu cầu tăng cát-xê vì ông có nhiều phân cảnh đặt nặng nội tâm. Cuối cùng, giữa Từ Thiếu Hoa và đạo diễn Dương Khiết không đạt được thỏa thuận, nam diễn viên quyết định bỏ vai dù mới chỉ quay được một nửa. Đoàn làm phim phải tìm đến Trì Trọng Thụy để công việc không bị gián đoạn.

Hồi tháng 8/2021, Thiếu Hoa tái ngộ khán giả với phim Ngộ nhập thanh xuân, đóng cùng các đồng nghiệp "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa, "Sa Tăng" Lưu Đại Cương, "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu. Tuy nhiên, phim chỉ đạt doanh thu gần 1.000 NDT (hơn 3 triệu đồng) với số người xem chưa tới 50 người sau một tuần công chiếu.

Sau này, trong các cuộc gặp mặt dàn diễn viên Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa thường không xuất hiện. Nhiều người cho rằng nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc năm xưa. Chỉ đến khi kỷ niệm 1 năm ngày mất của đạo diễn Dương Khiết, mối quan hệ giữa họ mới dần dịu xuống.

Giải trí - “Đường Tăng' đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều (Hình 11).

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Ông là người đóng vai Đường Tăng thứ hai của Tây du ký bản 1986, sau Uông Việt. Sau đó, ông cũng tham gia nhiều tác phẩm khác như Đường Huyền Trang, Tam quốc diễn nghĩa, Bố y Khổng Tử...

Nhờ ngoại hình phúc hậu, tuấn tú, ông nhận được sự yêu mến từ khán giả. Tuy nhiên, dù nỗ lực nhiều trong nghề, khán giả gần như chỉ nhớ ông nhất ở vai diễn Đường Tăng. 

Hương Giang (t/h)

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Ai mới xứng là anh hùng trong Tây du ký?

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:59
Tôn Ngộ Không xứng đáng là anh hùng thực sự trong Tây du ký. Nhờ có Tôn Ngộ Không, hành trình thỉnh kinh mới có thể thành công.
Cùng chuyên mục

Con trai của đạo diễn Trần Lực: Trần Bờm gây sốt với vẻ ngoài soái ca

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:00
Cậu bé Trần Bờm ngày nào từng gây bão ở Bố Ơi, Mình Đi Đây Thế? khiến cư dân mạng bất ngờ với diện mạo chững chạc và lịch lãm khó nhận ra.

“Ngọc trai đen” của làng mẫu có cuộc sống thế nào sau 17 năm giải nghệ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:15
Quyết định "giải nghệ" để vun vén hạnh phúc gia đình, "Ngọc trai đen" của làng mẫu - Bằng Lăng đang có cuộc sống hạnh phúc và êm đềm tại Singapore.

Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, nay kết hôn lần 2

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:45
Đám cưới của "thằng Cò" Phùng Ngọc trong Đất phương Nam với bà xã kém 10 tuổi sẽ diễn ra vào ngày 18/5.

“Điêu thuyền đẹp nhất màn ảnh”: U60 vẫn khiến nhiều người điêu đứng vì nhan sắc?

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:32
Nữ diễn viên Trần Hồng được mệnh danh là "Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh", ở tuổi U60 vẫn khiến nhiều người điêu đứng vì nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp.

Sinh ra đã "ngậm thìa vàng, con gái Jennifer Phạm tuổi dậy thì xinh xắn, sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:50
Ái nữ nhà Jennifer Phạm được nhiều người hâm mộ dự đoán với nhan sắc này sẽ trở thành một mỹ nhân trong tương lai như mẹ của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Gia đình hoảng hốt phát hiện tổ ong khổng lồ trên ban công ở Hà Nội

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Sáng ngày 18/5, một gia đình ở Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội đã bất ngờ phát hiện một đàn ong làm tổ ngay trên ban công nhà mình.

Con trai của đạo diễn Trần Lực: Trần Bờm gây sốt với vẻ ngoài soái ca

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:00
Cậu bé Trần Bờm ngày nào từng gây bão ở Bố Ơi, Mình Đi Đây Thế? khiến cư dân mạng bất ngờ với diện mạo chững chạc và lịch lãm khó nhận ra.

“Ngọc trai đen” của làng mẫu có cuộc sống thế nào sau 17 năm giải nghệ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:15
Quyết định "giải nghệ" để vun vén hạnh phúc gia đình, "Ngọc trai đen" của làng mẫu - Bằng Lăng đang có cuộc sống hạnh phúc và êm đềm tại Singapore.

Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, nay kết hôn lần 2

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:45
Đám cưới của "thằng Cò" Phùng Ngọc trong Đất phương Nam với bà xã kém 10 tuổi sẽ diễn ra vào ngày 18/5.

Sẵn sàng đón "mùa du lịch vải" ở Lục Ngạn

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Mùa du lịch vải thiều Lục Ngạn 2024 đang đến gần, các Hợp tác xã trên địa bàn huyện Lục Ngạn, Bắc Giang đã tích cực chuẩn bị mọi mặt để sẵn sàng đón tiếp du khách.