Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
2
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Ngày 1/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân những người bị nạn.

Để kịp thời khắc phục hậu quả vụ tai nạn nói trên và ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong.

Thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và nỗ lực cao nhất cứu chữa các nạn nhân bị thương; chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất, điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật (nếu có).

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Toàn cảnh - Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai trực tiếp thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện.

Bộ Công thương phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đơn vị liên quan chỉ đạo các doanh nghiệp rà soát kỹ quy định, tiêu chuẩn, quy trình sản xuất công nghiệp, vận hành lò hơi, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động trong hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tương tự.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, các cơ quan báo chí truyền thông tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về vệ sinh an toàn lao động trên tất cả các lĩnh vực.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, vào khoảng 8h10' ngày 1/5, một tiếng nổ lớn phát ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) khiến 6 người chết tại chỗ, nhiều người bị thương nặng. Nguyên nhân vụ việc được xác định là do nổ lò hơi.

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai: Lời kể của nhân chứng

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:07
Mặc dù đang trong kỳ nghỉ lễ nhưng công ty vẫn thông báo cho công nhân đi làm. Máy hơi bị nổ đã hư hỏng trước đó và mới được sửa lại.

Đồng Nai: Bé gái 2 tuổi tử vong thương tâm do đuối nước

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:45
Bé gái 2 tuổi tử vong do đuối nước trong hồ bơi tại nhà ở xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân 100 tấn cá chết trên hồ Sông Mây

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:00
Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc vụ hơn 100 tấn cá chết trên hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom).
Cùng tác giả

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Đồng Nai: Phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhi bị chân khoèo bẩm sinh

Thứ 5, 16/05/2024 | 17:44
Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark vừa phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhi bị bàn chân khoèo bẩm sinh.

Đồng Nai: Thông tin mới nhất vụ nghi ngộ độc tại huyện Trảng Bom

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:48
Hiện công an đã vào cuộc điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Dechang Việt Nam (Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Hình ảnh mới nhất phiên xử tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:28
Các gia đình bị hại và đại diện hợp pháp của những người bị hại, đã làm đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị can.

Đồng Nai: Sở Y tế vào cuộc vụ ngộ độc thực phẩm ở Công ty TNHH Dechang

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:50
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ gần 100 người nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Dechang Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nỗ lực của những người kể chuyện về Bác Hồ cho cả thế giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, các nữ thuyết minh quê Bác đã nỗ lực tự học ngoại ngữ để tự tin kể chuyện về Người cho cả thế giới.

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.