10 quốc gia chi tiêu nhiều nhất vào du lịch Việt Nam

10 quốc gia chi tiêu nhiều nhất vào du lịch Việt Nam

Thứ 5, 12/09/2013 11:26

Bà Lorijon Bacchi, giám đốc Khu vực của Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết báo cáo mới nhất rất thú vị về Tổng quan du lịch Việt Nam của Visa.

Báo cáo này được Visa nghiên cứu giao dịch toàn cầu trong năm 2012 đối với khách du lịch đến Việt Nam chi tiêu bằng thẻ visa.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chi tiêu 776,4 triệu USD (tương đương 16,4 nghìn tỷ đồng) trong năm 2012,, tăng 12,3% so với năm ngoái. Trong 10 quốc gia có mức chi tiêu lớn nhất từ khách du lịch tới Việt Nam, khách du lịch đến từ Mỹ giữ mức kỷ lục lên tới 99,9 triệu USD (tương đương 2,1 nghìn tỷ đồng), tăng 9,6% từ 91,2 triệu USD (tương đương 1,9 nghìn tỷ đồng) năm 2011. Nối tiếp là khách du lịch đến từ Hàn Quốc, với mức chi tiêu 82,6 triệu USD (tương đương 1,7 nghìn tỷ đồng) và khách du lịch từ Australia ở mức 82,1 triệu USD (1,7 nghìn tỷ đồng). Và, 7 quốc gia tiếp theo là Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức. 10 quốc gia này chiếm đến 73,9% trong tổng mức chi tiêu bằng thẻ visa của khách du lịch tới Việt Nam.

Lạ & Cười - 10 quốc gia chi tiêu nhiều nhất vào du lịch Việt Nam
Theo bà Lorijon Bacchi, nghiên cứu Tổng quan du lịch Việt Nam năm 2012 được Visa thực hiện kỹ lưỡng nhất và lớn nhất trong các đợt nghiên cứu từ trước đến nay. Nghiên cứu được thực hiện ở 25 quốc gia ở Trung đông, châu Âu và châu Mỹ, với số lượng mẫu 12.900. Kết quả của mẫu này là bởi phỏng vấn từ những người đi du lịch và xu hướng, mong muốn của họ trong việc đi du lịch trong lần tiếp theo.

Visa là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu kết nối khách hàng, các doanh nghiệp, các định chế tài chính và các cơ quan chính phủ trên 200 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới với hệ thống tiền  tệ điện tử nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.

Mặc dù đứng thứ 8 trong danh sách 10 quốc gia có mức chi tiêu  quốc tế nhiều nhất vào Việt Nam, nhưng khách du lịch đến từ liên bang Nga có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Trong năm vừa qua, chi tiêu của chủ thẻ visa từ Nga tăng 67%, từ mức 17,7 triệu USD (374,2 tỷ đồng) lên mức 29,5 triệu USD (623,7 tỷ đồng). Những thành phố như Đà Nẵng và trung tâm nghỉ dưỡng Nha Trang được các gia đình Nga rất yêu thích cho các kỳ nghỉ, đặc biệt vào vào mùa đông ở Nga, với hơn 13 chuyến bay đưa khách du lịch Nga đến Việt Nam mỗi tuần.

Các thị trường khách du lịch đến từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có sự tăng trưởng chi tiêu ấn tượng, lần lượt là 25%, 19,9% và 17,1%.

Báo cáo cho thấy sự tăng trưởng trong mức chi tiêu vào khách sạn, nhà nghỉ, mua sắm và ăn uống. Chi tiêu vào khách sạn, nhà nghỉ chiếm tỷ trọng cao nhất trong các khoản chi tiêu khi du lịch Việt Nam, trong khi xét toàn cầu thì khoản này chỉ chiếm 9% trong tổng mức chi tiêu khi đi du lịch.

Bà  Lorijon Bacchi thông tin, những người tham gia khảo sát cho biết muốn đi du lịch nhiều hơn trong tương lai và dự kiến có mức chi tiêu trong chuyến du lịch tiếp theo tăng. Cụ thể, mức chi tiêu hiện tại là trung bình toàn cầu là 2.390 USD, mức chi tiêu trong tương lai sẽ là 2.501 USD. Những thị trường mới nổi chiếm vị trí hàng đầu trong những nước có mức chi tiêu cao nhất là Braxin, Trung Quốc, Australia.

Tuy có mức chi tiêu khá thấp trong năm 2012, nhưng khách du lịch Hồng Kông, Anh và Thái Lan dự kiến tăng gấp đôi ngân sách của họ cho hành trình du lịch tiếp theo.

Nói về chi tiêu của khách du lịch bằng thẻ visa, bà Lorijon Bacchi chia sẻ: Nhiều khách hàng đang nhận ra lợi ích và sự tiện dụng trong việc sử dụng thẻ thanh toán để giao dịch ở nước ngoài. Điều này thể hiện ở việc số giao dịch bằng thẻ Visa thực hiện bởi khách du lịch nước ngoài tăng 15,5% lên tới 4,8 triệu giao dịch năm 2012.

Theo Kinh tế đô thị

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.