Audi Việt Nam vừa xác nhận thông tin về việc triệu hồi đối với 47 chiếc Audi Q5 (thời gian sản xuất từ 05/2010 đến 08/2016) và 401 chiếc Audi A5, A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI (thời gian sản xuất từ 2011 đến 2016).
Cụ thể, một số xe dòng Audi Q5 có trang bị cửa sổ trời được sản xuất trong thời điểm nhất định. Khi gặp trời mưa, trần xe có thể bị thấm nước ở khu vực cửa sổ trời và sẽ khiến cho một số chức năng cửa sổ trời không hoạt động chính xác. Sau một thời gian sử dụng, khi trần xe bị ẩm ướt các chi tiết bên trong cũng như miếng đệm cạnh túi khí trần sẽ bị thấm ướt.
Điều này có thể khiến cho bình hơi túi khí bị ăn mòn, rỉ sét và có khả năng làm túi khí hoạt động không đúng thời điểm. Thời gian kiểm tra khắc phục hao mòn là 5 tiếng/xe. Thời gian dự kiến kiểm tra, thay thế túi khí trần (nếu bị rỉ sét) là 9 tiếng/xe.
Trên một số dòng xe Audi A4, A5, A6 do tác động một vài yếu tố môi trường bên ngoài theo thời gian có thể làm cho bơm nước làm mát phụ bị nghẹt và khi đó máy bơm nước phụ bị nóng do quá tải, dẫn tới tình trạng nước làm mát của xe bị nóng lên. Thời gian khắc phục dự kiến kiểm tra, cập nhật hoặc thay thế là 1,5 tiếng/xe.
Tuy nhiên trong thông báo về việc triệu hồi, phía Audi Việt Nam không hề đề cập đến thời gian kết thúc của vụ việc.
Được biết, trước đó không lâu, cơ quan tiêu chuẩn chất lượng của Nga đã đưa thông báo về việc triệu hồi đối với 2.340 chiếc xe thể thao đa dụng Audi Q5 tại thị trường nước này cũng do liên quan tới lỗi cửa sổ trời khiến nước có thể rò rỉ vào bên trong.
Tại một thị trường lớn số 1 của Audi như Trung Quốc, hãng xe đến từ nước Đức này cũng đã phải triệu hồi đối với 572.000 xe Q5 cũng liên quan đến lỗi hệ thống cửa sổ trời.
Trước thông báo triệu hồi liên tiếp gần đây của 1 thương hiệu lớn như Audi tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam, không ít người dùng trong nước đang đặt dấu hỏi về chất lượng của hãng xe này.
Lê Ngà