Bắt trọn nhóm sát thủ vụ vợ thuê 30 triệu giết chồng

Bắt trọn nhóm sát thủ vụ vợ thuê 30 triệu giết chồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Công an TX. Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa truy bắt toàn bộ nhóm sát thủ trong vụ vợ thuê xã hội đen giết chồng với giá 30 triệu xảy ra tại Quảng Ninh cách đây hơn 1 tuần trước.

Các đối tượng đã bị công an bắt giữ gồm Nguyễn Thị Vân (46 tuổi, ở tổ 4 - khu Tây Sơn 1 - phường Cẩm Sơn - TX. Cẩm Phả), Hoàng Anh Tuấn (Tuấn “Hồng Kông”, 23 tuổi, ở tổ 22 - khu Hòa Bình - phường Cẩm Tây - TX. Cẩm Phả), Vũ Trung Thực và Bùi Văn Ánh (ở xã Kiến Thiết - huyện Tiên Lãng - Hải Phòng), cùng Khúc Văn Cường (ở khu An Sơn - phường Cẩm Sơn - TX. Cẩm Phả).

Trước đó, ngày 22/7, Công an TX. Cẩm Phả nhận được tin báo phát hiện thi thể đàn ông bị sát hại tại tổ 1 - khu Cao Sơn 1 - phường Cẩm Sơn - TX Cẩm Phả. Nạn nhân là ông Phạm Hùng Thái (51 tuổi, ở tổ 4 - khu Tây Sơn 1 - phường Cẩm Sơn - TX. Cẩm Phả).

Nơi bọn sát thủ để xác ông Thái lại.

Được biết ông Phạm Hùng Thái và Nguyễn Thị Vân là vợ chồng, từ lâu ông Thái có làm ăn mua bán than cùng với gia đình nhà vợ. Ông Thái đã từng bị người bên gia đình nhà vợ đánh vì nghi ngờ ông có biểu hiện làm ăn không sòng phẳng.

Do nghi ngờ ông Thái có bồ bịch và những mâu thuẫn trong quá trình làm ăn chung, Vân đã nhờ Hoàng Anh Tuấn (còn gọi là Tuấn “Hồng Kông”, 23 tuổi, ở tổ 22 - khu Hòa Bình - phường Cẩm Tây - TX. Cẩm Phả) cho đàn em để giết ông Thái. Tuấn vốn có họ hàng gọi Nguyễn Thị Vân (vợ nạn nhân) là dì. Sở dĩ Vân bị nghi ngờ từ trước đó vì tại hiện trường nơi chồng chết, Vân không hề đến gần chỗ thi thể chồng mà lại giả vờ vật vã nằm trên chiếu khóc lóc một cách đau đớn cách một đoạn rất xa. Vân đã bị bắt sau đó.

Qua đấu tranh khai thác của các điều tra viên, ngày 24/7, Tuấn đã phải ra đầu thú thừa nhận hành vi tổ chức sát hại ông Thái.

Tuấn khai nhận, khi được Vân có lời "nhờ vả", Tuấn đã triệu tập đàn em là Vũ Trung Thực ra Quảng Ninh rồi trả giá 30 triệu đồng để giết ông Thái. Sau khi "nhận lệnh", Thực rủ thêm Bùi Văn Ánh, sau đó, Ánh lại rủ thêm bạn là Khúc Văn Cường tham gia.

Nhóm sát thủ đã thông qua Tuấn để thuê xe nhờ ông Thái chở bằng ô tô đi Uông Bí. Chiều ngày 22/07, theo kế hoạch, ông Thái chở Thực, Ánh và Cường đi từ Cẩm Phả. Đến tối, Thực bảo ông Thái đi đến một khu vực vắng vẻ ở khu Cao Sơn 1 - phường Cẩm Sơn rồi cả 3 cùng ra tay sát hại. Sau khi gây án nhóm sát thủ đã trốn lên Hà Nội.

Ngày 28/7, Thực đã bị bắt khi đang lang thang tại thị trấn Cầu Diễn (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Ngày 29/7, hai tên Ánh và Cường cũng bị bắt ngay tại một nhà nghỉ ở quận Hà Đông cùng với một số dao kiếm cùng nhiều đồ sử dụng ma túy khi chúng đang chuẩn bị nhập vào một băng nhóm tội phạm khác ở đây.

Cảnh sát nói các đối tượng đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Dương Quảng

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.