Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang ở giai đoạn nước rút và Google hiện làm ăn rất tốt nhờ cuộc bầu cử này khi Hillary Clinton và Donald Trump đang gián tiếp kiếm về bộn tiền cho công ty.
Google đã giới thiệu các công cụ cải tiến bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha để giúp cử tri đăng ký bầu cử, biết hạn chót để đi bầu và khuyên họ đi bầu cử sớm, Tổng giám đốc Google Sundar Pichai cho biết. Google cũng đã phối hợp với nhiều tổ chức mới để truyền hình trực tuyến cả 3 cuộc tranh luận của 2 ứng viên.
“Chúng tôi ghi nhận sự quan tâm ở mức kỷ lục từ cộng đồng người dùng YouTube”, Pichai nói. “Trên thực tế, cả 3 cuộc tranh luận vừa qua đã được xếp hạng là 3 buổi livestream (truyền trực tuyến) chính trị có nhiều người xem nhất trong lịch sử YouTube, với trên 8,5 triệu giờ xem trực tiếp, tăng gấp 5 lần so với các cuộc tranh luận tương tự năm 2012.”
Tìm kiếm với chủ đề bầu cử tổng thống Mỹ trên YouTube đã tăng gần 550% so với thời gian này của cuộc bầu cử lần trước.
“Chúng tôi muốn giúp mọi người tìm thông tin mà họ muốn, ngay khi họ cần đến nó và đôi khi còn trước cả khi họ nghĩ đến nó”, Pichai nói.
Google đã mang lại lợi nhuận tốt hơn mong đợi cho nhà đầu tư trong quý vừa qua, một phần nhờ sự thành công của YouTube.
Anh Thư theo CNBC