Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
0
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

- Rắc muối làm sạch vòi và vòi hoa sen: Thông thường vòi hoa sen để lâu này dễ hình thành cặn trắng khó loại bỏ. Thực tế, muối có thể giải quyết vấn đề này rất tốt. Đầu tiên, chúng ta làm ướt vòi hoặc đầu vòi hoa sen, sau đó rắc một nắm muối lên trên, cuối cùng dùng bàn chải đánh răng cũ chà sạch. Vì muối có dạng hạt nên sẽ tăng ma sát trong quá trình làm sạch, loại bỏ cặn tốt hơn và giữ cho thiết bị vệ sinh phòng tắm luôn sạch sẽ, sáng bóng.

- Rắc muối lên sàn nhà vệ sinh: Mỗi lần lau sàn nhà tắm bằng nước sạch, chúng ta thường có cảm giác không sạch sẽ và vệ sinh hoàn toàn. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng phương pháp an toàn nhất - nước muối! Bản thân muối đã có tác dụng diệt khuẩn nên hòa tan muối trong nước và sử dụng có thể đạt được tác dụng diệt khuẩn. Vì vậy khi lau sàn, chúng ta thêm vào một lượng nhỏ muối vào chất tẩy rửa rồi hòa vào nước để cải thiện hiệu quả làm sạch.

- Rắc một nắm muối vào bồn cầu: Rắc muối vào bồn cầu là một mẹo hay được nhiều người áp dụng, đem lại nhiều lợi ích có thể khiến bạn bất ngờ. Muối, đặc biệt là loại muối hạt, do có khả năng diệt khuẩn nên muối giúp trung hòa mùi hôi của bồn cầu có hiệu quả. Muối góp thành phần quan trọng trong công thức làm sạch nhà vệ sinh. Muốn nhà vệ sinh sạch bong bạn chỉ cần bỏ một lượng muối thích hợp vào bồn cầu và ngâm qua đêm, sau đó xả lại bằng nước sạch để khử mùi hôi. Mọi mùi không mong muốn đều được muối hấp thụ và khử đi một cách hiệu quả. Việc xả bồn cầu bằng muối có thể tiêu diệt vi trùng trong bồn cầu và giúp bồn cầu sạch sẽ, hợp vệ sinh hơn.
 
- Rắc muối thông tắc chất thải: Chỉ với vài hạt muối bạn cũng có thể làm sạch chất thải và thông tắc bồn cầu rất hiệu quả lại không tốn kém. Bạn lấy một cốc muối đầy và đổ vào bồn cầu rồi để qua đêm. Sáng hôm sau lấy nước nóng đổ vào bồn cầu. Đây là cách thông tắc bồn cầu đơn giản và vô cùng tiết kiệm.
 
- Muối tẩy vết ố vàng: Loại bỏ các vết ố vàng cứng đầu khỏi góc phòng tắm, bồn tắm hoặc bồn cầu có thể là một công việc khá khó khăn. Thay vì dùng đến chất tẩy rửa hóa học có tính ăn mòn, bạn có thể dùng muối để chùi rửa. Muối hoạt động như một chất tẩy rửa nhẹ nhàng có thể giúp loại bỏ vết bẩn và cặn mà không làm hỏng đồ sứ.
 
- Rắc muối làm sạch vết cháy ở đáy nồi: Trong quá trình nấu nướng, xoong nồi bị cháy là điều không thể tránh khỏi. Để xử lý các vết cháy này, bạn có thể cho muối ăn vào ngâm cùng với nước và đợi 10-20 phút. Vết cháy sẽ tự bong ra, bạn chỉ cần cọ rửa lại bằng nùi sắt là dễ dàng loại bỏ chúng.
 
- Giúp làm sạch và thông tắc cống: Muối hòa tan các thứ trong cống bị tắc, đặc biệt là dầu mỡ. Nếu thấy cống càng lúc càng tắc, bạn hãy đổ nửa cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Những thứ gây tắc nghẽn sẽ dễ dàng hòa tan, trôi ra nhanh hơn.
 
- Để muối lên vết bẩn trên đồ gỗ: Sử dụng hỗn hợp muối và dầu ô liu, bạn có thể làm cho đồ gỗ trông như mới. Hãy cho một chút muối và dầu vào miếng vải, chà xát trong vài phút, sau đó lau qua bằng một miếng vải ẩm khác và làm khô bề mặt.
 
- Muối pha loãng làm dầu gội: Nếu bạn gặp tình trạng tóc dầu và rụng tóc, hãy thử gội đầu bằng nước muối pha loãng, rất phù hợp với những người có mái tóc dầu. Gội đầu bằng nước muối có thể ức chế sự bài tiết chất nhờn, giảm tình trạng dầu của tóc, duy trì sự khỏe mạnh của nang tóc, ngăn ngừa rụng tóc.
Lưu ý gội đầu bằng nước nếu cho quá ít muối sẽ không có tác dụng, nếu cho quá nhiều muối sẽ làm tổn thương da đầu. Do đó, chúng ta nên dùng 5-8 thìa muối trong một chậu nước là đủ và nhiệt độ nước nên cao hơn để muối loãng hoàn toàn. Ngoài ra, sau khi gội đầu bằng nước muối, vì đã gội sạch dầu trên tóc nên lúc này tóc rất bết và dễ bị xơ, tốt nhất bạn nên gội lại bằng dầu xả lúc này.
 
Nên ăn bao nhiêu muối mỗi ngày là đủ?

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn WHO khuyến cáo bạn dùng 5 gr muối ăn/người/ngày sẽ tốt hơn cho sức khỏe, vậy 5 gr muối ăn tương đương 2 thìa sữa chua muối/người/ngày.

Tuy nhiên người Việt có truyền thống dùng nước mắm, xì dầu để chấm (thậm chí dùng để nêm nếm, tẩm ướp thực phẩm).

Thành phần cần giảm (vì ảnh hưởng sức khỏe) trong muối ăn là natri. Thành phần này có cả trong các gia vị để nêm nếm, chấm.

Nếu chấm nước mắm, xì dầu, tẩm ướp thực phẩm, thì cần giảm lượng muối xuống 1/2, tức chỉ khoảng 1 thìa sữa chua muối/người/ngày.

Đáng chú ý khi quy đổi 5gr muối, Viện Dinh dưỡng quốc gia hướng dẫn 5 gr muối tương đương 35 gr xì dầu (7 thìa cà phê); tương đương 8gr bột canh (hơn 1,5 thìa cà phê), 11 gr hạt nêm (hơn 2 thìa cà phê hạt nêm) và 26 gr nước mắm (tương đương hơn 5 thìa canh nước mắm).

Trúc Chi (t/h)

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Để nắm muối vào tủ lạnh, công dụng "vàng 10", ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 4, 10/04/2024 | 15:30
Việc đặt một bát muối trong tủ lạnh là phương pháp đơn giản để giữ cho tủ lạnh ít nhiễm khuẩn, mùi hôi mà còn nhiều công dụng tuyệt với khác mà ít người biết đến.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Đào Hồng Lan kêu gọi nhân viên ngành y đăng ký hiến mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:30
Theo người đứng đầu ngành y tế, tỉ lệ đăng ký hiến mô, tạng của người dân nói chung và đặc biệt tỉ lệ hiến mô, tạng sau khi chết não của Việt Nam còn rất thấp.

Kiểu ăn bún dễ gây bệnh, thay đổi ngay để tránh gặp họa

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:00
Bún là món ăn yêu thích của nhiều người vì thanh mát và dễ ăn, tuy nhiên ăn bún sai cách có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Loại rau dại xưa “cứu đói” nay thành đặc sản

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:53
Có một loại rau trước đây ít người ăn nay lại thành hàng hiếm, được nhiều người khen ngon và là đặc sản đắt hàng.

Giọt nước mắt hạnh phúc của các gia đình mòn mỏi “tìm” con

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Có những gia đình phải mất 5, 6 năm, 12 năm đằng đẵng đi tìm tiếng nói cười trẻ thơ. Trên tất cả niềm mong mỏi ấy đã mỉm cười với họ.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.