Bộ trưởng Giáo dục: Học sinh canh điểm thi như 'chơi chứng khoán'...

Bộ trưởng Giáo dục: Học sinh canh điểm thi như 'chơi chứng khoán'...

Thứ 2, 16/11/2015 18:41

“Chỉ 8% học sinh canh điểm thi như “chơi chứng khoán”, hiện tượng này không phổ biến” Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nói. Bộ trưởng Giáo dục cũng bị chất vấn lại nhiều lần do ĐBQH không thỏa mãn.

"Thiếu thợ giỏi, chứ chưa thừa thầy tốt"

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nói về việc thành lập các trường đại học và tình trạng tuyển sinh nhiều nhưng không đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động đã được Quốc hội lưu ý nhiều lần: “Việc phát triển các trường đại học với quy mô lớn là bắt nguồn từ việc thực hiện Nghị quyết 14 của Chính phủ ban hành năm 2005, nêu chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020 phải đạt 450 sinh viên/1 vạn dân.

Trong quá trình chỉ đạo, Chính phủ và Bộ GD&ĐT đã phát hiện ra những vấn đề như các ĐBQH đã đề cập cho nên đã có một số hoạt động để căn chỉnh lại sự mất cân đối này, ví dụ như kiến nghị với Thủ tướng ban hành Nghị quyết số 37/NQ-CP 2013 điều chỉnh từ 450 xuống 256 sinh viên/1 vạn dân vào năm 2020”.

“Tôi xin đính chính, chúng tôi vẫn đang thiếu thầy và đang khuyến khích các trường ĐH cần tăng cường giáo viên, thầy cô giáo, các kỹ sư, tiến sỹ, phó tiến sỹ chúng ta vẫn đang thiếu. Chúng ta chỉ thừa người kém thôi. Thiếu thợ thì đúng là thiếu thợ nhưng cũng là thiếu thợ giỏi chứ chúng ta chưa thừa thầy tốt”, Bộ trưởng Giáo dục nói.

Xã hội - Bộ trưởng Giáo dục: Học sinh canh điểm thi như 'chơi chứng khoán'...

Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận nói: "Nội dung và khối lượng kiến thức lịch sử tăng lên nếu được tích hợp".

“Môn Lịch sử không bị coi nhẹ mà còn được coi trọng hơn so với chương trình hiện hành.

Hiện nay, học sinh THPT đang học 1,5 tiết/1 tuần. Nhưng theo chương trình mới bình quân là 2,5 tiết/1 tuần nếu không chuyên ban KHXH, còn vào chuyên ban thì 4 tiết/1 tuần và đều là bắt buộc.

Như vậy, nội dung và khối lượng kiến thức lịch sử tăng lên.

Vì sao đưa chung vào môn Công dân với Tổ quốc là theo tinh thần chủ trương tích hợp. Trong luật Giáo dục quốc phòng an ninh có quy định giảng dạy về lịch sử, lịch sử giữ nước, lịch sử quốc phòng. Sẽ đưa vào đó để tránh trùng lắp.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.