Bom... ý tưởng

Bom... ý tưởng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Đen: Này ông, tích cóp được tý tiền thì đừng gửi tiết kiệm nữa, mang ra mà mua cái ô tô cũ tầm trăm, hơn trăm triệu cũng được...

Đá: Lái thì chưa học, lại đi cõng con xe nát về để chờ nát hẳn rồi hóa giá sắt vụn à?

Đen: Ông đúng là không thức thời tý nào, cứ tính toán kỹ quá đâm lạc hậu, không giàu được là phải!

Đá: ???

Đen: Ông nghe cho rõ rồi quyết: Bây giờ bỏ ra 150 triệu đồng mua một cái "áo mưa có còi" đời những năm 90 của thế kỷ trước, miễn là đổ xăng vào vẫn đi được. Lấy xe đấy mà đi học lái. Đến khi ông chạy mượt rồi thì con xe đấy nó có giá gấp 10 lần, tức là lên 1, 5 tỷ đồng - ông nghe rõ chưa? Thích thì chạy tiếp mà không thì "cho đi ở", rút tiền ra mua cái chung cư đang xẹp giá. Thế là đổi đời!

Đá: Ông kiếm được cái ý tưởng ảo đấy ở đâu ra thế?

Đen: À, bắt nguồn từ cái ý tưởng của bên Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI). Mấy ổng kêu để hạn chế lượng ô tô, xe máy lưu hành đồng thời giảm nhập siêu, kiềm chế tai nạn giao thông, đối với ô tô, mức phí khởi đầu sẽ bằng 100% giá thị trường của xe bình dân và được nâng lên mức lũy tiến, theo nguyên tắc phí thu sẽ vượt từ 3 - 10 lần giá thị trường của các dòng xe xa xỉ… Ví dụ như 1 chiếc xe hạng xa xỉ như Porsche 911 Carrenra GTS đang được bán với giá 6 tỷ đồng, nếu ý tưởng kia thành hiện thực thì người mua phải bỏ ra thêm… 60 tỷ đồng nữa.

Đá: Một ý tưởng điên rồ! Mà đấy là với các dòng xe hạng sang, còn cái tầm xe "cổ đểu" như ông gợi ý cho tôi rước về thì…

Đen: Thì mình cứ mạnh dạn đi trước một bước, sau này "té nước theo mưa" là vừa!

Đá: Này, báo chí cứ đi chê bai mấy chân dài cố tình để lộ chỗ nhạy cảm hay đưa ra những phát ngôn gây sốc nhằm đánh bóng tên tuổi của mình khi "danh" của nó đang sắp… liệt; vậy mà với ý tưởng gây sốc của bên VAFI chưa thấy họ nhấn nhá gì cho ra vấn đề ông nhỉ?

Đá: Rồi, hồi sau sẽ rõ!

Vân Trịnh