Bước nhảy hoàn vũ có dàn xếp kết quả?

Bước nhảy hoàn vũ có dàn xếp kết quả?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ 2011" vừa trải qua live show thứ 7. Một lần nữa, Hoàng tử nhạc rock Phạm Anh Khoa lại thoát "cửa tử". Trong khi đó Đại Nghĩa lại nối gót Thu Phương phải rời sân chơi này.

Anh Khoa được xướng tên ở vị trí thứ 3 cho cặp thí sinh lọt vào vòng tiếp theo dù số điểm ban giám khảo dành cho anh trong đêm thi này là thấp nhất (34 điểm). Sự kiện này, một lần nữa làm dấy lên nghi án dựng sẵn kịch bản của ban tổ chức bởi cái tên Anh Khoa với "sức nóng" của một rocker sẽ là cái tên đảm bảo độ thu hút đối với khán giả.

Ca sỹ Thủy Tiên cùng bạn nhảy

Thí sinh biết trước kết cục?

Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, cuộc thi đã gặp phải những lùm xùm, tai tiếng. Bắt đầu là việc người mẫu Vĩnh Thụy, một trong những thí sinh gây sự tò mò, chú ý dính phải scandal về buôn lậu hàng điện tử. Chỉ một ngày sau khi cơ quan công tố phê chuẩn quyết định khởi tố, Vĩnh Thụy đã đơn phương rút tên khỏi danh sách các thí sinh tham gia. Có nghi vấn cho rằng, nam người mẫu này bị ép phải rời khỏi cuộc thi do ban tổ chức không muốn dính líu gì đến pháp luật.

Một chuyên gia truyền thông nhận định việc tham gia Bước nhảy hoàn vũ là một cơ hội lớn cho các nghệ sĩ. Họ vừa có tiền cát xê, vừa được quảng bá tên tuổi một cách tốt nhất nhờ việc chương trình được phát sóng trên khung giờ "vàng". Hơn nữa, đây là một game show đang thu hút mạnh mẽ sự chú ý của dư luận. Sức nóng và ảnh hưởng của nó không chỉ ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều quốc gia khác trong đó có Mỹ (kinh đô của nền giải trí thế giới). Bởi vậy, chẳng có thí sinh nào dại dột tự đi rút tên khỏi cuộc thi, kể cả Vĩnh Thụy dù anh ta đang "có vấn đề" trong cuộc sống.

Chưa dừng lại ở đó, ở live show thứ 5, thí sinh Huy Khánh đột ngột bị loại khỏi cuộc thi trong sự bất ngờ của khán giả dù trong đêm diễn này, Huy Khánh ghi được 31 điểm (hơn Anh Khoa 1 điểm). Lý do Huy Khánh phải rời cuộc thi là vì anh có số lượng bình chọn thấp nhất. Thế nhưng vợ cũ của anh đã bật mí một bí mật trên trang facebook cá nhân của mình: "Huy Khánh đã biết trước kết quả và còn dặn con trai nhớ đón xem live show thứ 5 Bước nhảy hoàn vũ, vì "Sau đêm này ba sẽ bị loại".

Ca sỹ Phạm Anh Khoa cùng bạn nhảy

Ngay trong đêm Huy Khánh bị loại tại sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội), một số khán giả ngồi ở dưới đã không giấu nổi bức xúc. Họ cho rằng, cú rớt của Huy Khánh đã đi ngược lại với quy luật của cuộc thi, thí sinh thấp điểm nhất lại không phải là người thất bại. Mặt khác, việc bình chọn theo tin nhắn của khán giả đáng lẽ ra nên được công khai thì Ban tổ chức (BTC) lại không thực hiện điều đó.

Phải chăng vì Anh Khoa là cái tên quá "hot", có nhiều fan hâm mộ nên BTC muốn níu chân anh để thu hút sự quan tâm của những bạn trẻ mà không cần để ý đến việc anh ta nhảy có đẹp không, điểm thi cao hay thấp? "Điều này càng gây nên những mập mờ", một nữ khán giả có tên Mai Anh bức xúc.

Cho thí sinh đi “tàu bay giấy”

Ngay sau đêm thi thứ 4, khi trở thành thí sinh thứ hai bị loại khỏi cuộc thi, nữ diễn viên Kim Hiền cũng tỏ ra ấm ức. Chia sẻ với phóng viên, Kim Hiền cho biết cô không quá hẫng hụt nhưng vẫn rất buồn vì Ban giám khảo (BGK) "nói một đường và cho điểm một nẻo".

Kim Hiền tâm sự: "Lúc hoàn thành bài thi mình đang rất vui vì nhận được lời đánh giá khá tốt từ phía ban giám khảo về phục trang, diễn xuất và đặc biệt là sự tiến bộ so với đêm trước. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, đang vui mừng khấp khởi thì lại ngẩn ngơ vì số điểm quá thấp so với lời nhận xét của họ". Kim Hiền cho rằng điểm 7 quái ác từ vị giám khảo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã vô tình đẩy cô vào vị trí "cửa tử".

Ban giám khảo của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ

Thủy Tiên cũng có cùng hoàn cảnh này. Hiện cô là thí sinh duy nhất đạt 2 lần giải khán giả bình chọn và sự mến mộ này ít nhiều đã phản ánh bước chân khiêu vũ của cô ca sĩ. Trong các đêm thi, Thủy Tiên cũng liên tục nhận được nhiều lời khen từ phía ban giám khảo, đặc biệt là Khánh Thi. Tuy nhiên, cô vẫn được các vị "cầm cân nảy mực" cho "ăn bánh vẽ" dài dài. Vì mặc dù được khen nhưng điểm số của cô vẫn luôn bị thấp hơn nhiều so với các thí sinh khác.

Phương Thảo, một biên tập viên truyền hình có mặt trong đêm thứ 6 của Bước nhảy hoàn vũ cho biết: "Ngược lại với những lần trước, đêm nay ban giám khảo có vẻ hào phóng hơn trong cách cho điểm. Chí Anh và Khánh Thi thôi không phản pháo hay có những ý kiến trái chiều nhau nữa.

Tuy nhiên cách ban giám khảo khen chê nửa vời, chung chung, cho điểm vô tội vạ khiến khán giả chán ngán. Lỡ chê trước thì phải khen bù lại sau đó. Hoặc nếu không khen được thì cho điểm khác với nhận xét của mình để không làm mất lòng ai. Chính vì thế điểm số của họ nhiều lúc chưa phản ánh đúng nhất năng lực các thí sinh".

Trước những nghi vấn của khán giả, người trong cuộc lại cho rằng mình hoàn toàn "vô can". Vị giám khảo Chí Anh đánh giá về trường hợp của Anh Khoa như sau: "Tôi chỉ quan tâm cậu ấy ở góc độ là thí sinh của cuộc thi. Việc Khoa trở thành thí sinh an toàn dù có số điểm thấp là do được khán giả bình chọn nhiều. Đó là quy luật của cuộc thi cũng là đặc thù của một game show thực tế khi có sự tương tác từ phía khán giả.

Điểm 10 tôi cho cậu ấy trong live show vừa rồi không mang cảm tính và không hề thiên vị. Vì tôi nhìn thấy ở Khoa tố chất của một vũ công trong điệu nhảy samba. Tuy nhiên, không thể phủ nhận lợi thế của Khoa khi cậu ấy đang là một ca sĩ trẻ được yêu thích. Những tin nhắn bình chọn của fan hâm mộ đã góp phần đưa Anh Khoa đến với nhiều chiến thắng bất ngờ, gay cấn. Đây cũng là lợi thế của các thí sinh xuất phát điểm là ca sĩ. Ngược lại, một số thí sinh đã bị loại, không hẳn là họ khiêu vũ tồi mà là do họ thiếu đi những tin nhắn bình chọn".

Những lùm xùm vẫn đeo bám game show nóng bỏng này. Tuy nhiên, ít nhất cũng phải thừa nhận, với những hiệu ứng từ phía khán giả, Bước nhảy hoàn vũ đã tạo nên một không khí sôi động, khác biệt so với nhiều chương trình giải trí khác.

Đào Bích

Tag: Facebook