Ozawa cũng có một tuổi thơ màu hồng như bao nữ sinh khác ở vùng Hokaido. Cô nữ sinh mắt nâu, tóc đen ấy là một trong những nữ sinh ưu tú của trường quốc tế trong vùng. Giáo viên của trường đánh giá Ozawa có năng khiếu về ngôn ngữ. Cô đặc biệt giỏi ngoại ngữ và có thể đọc thông viết thạo đồng thời cả tiếng Anh lẫn Pháp. Đây như một gen di truyền từ người cha vốn cũng mang trong mình hai dòng máu Pháp và Canada. Sau giờ tan trường, Ozawa say mê với thú vui điện tử. Trong chiếc ba lô xinh xắn luôn có một chiếc máy Nitendo màu hồng. Phòng ngủ của cô, chiếc Play Station 2 màu hồng hiếm khi được “nghỉ” mỗi khi cô ở nhà.
Thiên thần với bước ngoặt tuổi 13
Trời phú cho Ozawa khuôn mặt mang dòng máu lai xinh xắn mà bất cứ ai nhìn vào đó đều không khỏi thầm thương trộm nhớ. Gia đình không khá giả lắm nên khi chững chạc hơn ở tuổi lên 10 thì Ozawa đã tự bắt tàu điện ngầm đến trường. Ozawa luôn mang vẻ đẹp thánh thiện, thoát tục. Vì thế, Ozawa có rất nhiều người theo đuổi, từ những cậu bé đồng trang lứa đến những gã trai hơn cô bé một vài tuổi đều xếp hàng nguyện đi theo cô.
Maria Ozawa
Một ngày trước khi Ozawa tổ chức sinh nhật lần thứ 13, cậu người yêu hơn cô 3 tuổi đề nghị: “Hôm nay chúng mình nghỉ học nhé. Về nhà anh, chúng ta sẽ tổ chức riêng một bữa tiệc sinh nhật chỉ có hai đứa. Ba mẹ anh đi vắng cả rồi. Anh muốn làm một điều gì đó thật ý nghĩa cho tuổi 13 của em”. Lời đề nghị ấy nhanh chóng được Ozawa gật đầu. Nhưng bữa tiệc sinh nhật chẳng có ánh nến lung linh, cũng không có những bông hoa hồng. Thay vào đó, cậu trai tặng cho cô bé món quà đầy dục vọng, cháy bùng lửa tình và những khát khao tuổi mới lớn. Sau lần ấy, sự lạ lẫm về giới tính kích thích cô bé Ozawa tò mò đến tột độ. Cô bé lao vào khám phá, mua những cuốn sách dạy làm tình của người lớn, thực hành ngay trên thân thể bạn trai vốn hí hửng chờ đợi chuyện đó.
Cảnh cửa thiên đường, cánh cửa địa ngục
Ozawa bắt đầu xem phim người lớn từ những cuốn băng của bạn anh trai. Ban đầu cô thấy ghê tởm những gã trai trong đó. Cô không thích những nam diễn viên cơ bắp, tục tĩu và rất kém phần lãng mạn. Lần chập chững đầu tiên bước vào nghề kiếm tiền từ thân thể là những bức ảnh sống động, khoe cơ thể với những kiểu dáng uốn éo, gợi tình, Ozawa ngay lập tức nhận ra rằng nét đẹp của cô rất có giá và kiếm tiền bằng cơ thể sẽ đem cho cô bộn tiền.
Ngay khi những tấm hình của cô được đăng tải trên trang web khiêu dâm Shirouto – Teien, ba mẹ cô đã vô cùng giận dữ. Cái tát trời giáng của người mẹ khi Ozawa cầm đồng tiền đầu tiên về nhà khiến cô bật khóc. Họ không đồng tình với cái nghề kiếm sống hợp pháp nhưng vô cùng dơ bẩn kia. Thậm chí, mẹ cô đã đánh đồng cái nghề hợp pháp ấy với cái bất hợp pháp ở Nhật là “làm đĩ”. Gia đình tuyên bố sẽ khước từ cô nếu Ozawa không dừng lại và chọn cho mình một con đường kiếm sống khác.
Nhưng Ozawa đã quá quen với cuộc sống xa xỉ và cách sống kiếm tiền nhanh chóng, dễ dãi ấy. Cô không thể dừng lối sống xa hoa, shopping trong những cửa hiệu đắt đỏ, nghỉ ngơi trong một căn hộ ở Tokyo có giá thuê hàng tháng lên đến 1.800 USD và người thuê phải chứng minh thu nhập tối thiểu hàng tháng lên đến 8.000 USD. Ozawa mua xe sang và thuê hẳn 1 lái xe riêng vì cô mắc chứng sợ tự lái xe một mình. Cô thường xuyên đi nước ngoài để nghỉ ngơi, du lịch, lang thang trong những khu resort cao cấp.
Cha mẹ cô kiên quyết từ chối những đồng tiền Ozawa gửi về. Họ chấp nhận từ con để mỗi dịp lễ lạt được bước chân vào đền thờ họ. Họ nói với hàng xóm rằng cô con gaisbes bỏng đã chết trong một vụ tai nạn giao thông. Ozawa không được phép về thăm nhà. Mọi cuộc điện thoại từ Tokyo đều bị từ chối.
Tầng lớp thanh niên trí thức thì phân biệt rất rõ ràng được gì được coi là hợp pháp và bất hợp pháp. Nền công nghiệp sản xuất phim khiêu dâm Nhật được coi là ngành dịch vụ hợp pháp hái ra tiền. Tuy nhiên, mua bán dâm lại là điều cấm kỵ ở đất nước mặt trời mọc. Ozawa không bán dâm. Cô bán hình ảnh và thân thể mình trên màn hình vô tuyến để đổi lấy hàng nghìn USD mơ ước mỗi tháng.
Ozawa cũng từng giãi bày rằng lần đầu tiên đóng phim sex, cô ngượng đến mức không dám nhìn vào mặt bạn diễn. Cô cho rằng những bộ phim đó không có nội dung cụ thể mà chỉ mang tình giải trí khơi tình, gợi dục.
Để đổi lấy cuộc sống thiên đường ấy, Ozawa đã phải bỏ lại gia đình, dòng tộc. Cô cũng không có người yêu. Cái nghề này chỉ yêu được những người trong nghề. Nhưng Ozawa lại không thể yêu bạn diễn như nhiều cô gái khác. Vốn dĩ, những chiếc xe hơi, túi xách trị giá hàng nghìn, hàng triệu USD, những chiếc vòng vàng đính kim cương xa hoa và một cuộc sống như mơ đã soán hết tâm trí cô. Nhưng liệu có lúc nào đó, cô sẽ thèm đánh đổi tất cả chỉ để có một vòng tay gia đình, một bờ vai để gục đầu vào khóc?
* Bài đăng trên báo Tuổi trẻ & Đời sống
Kỳ 2: Maria Ozawa đã chết hay cỗ máy xay thịt bắt đầu chạy?