"Nhân viên VNPT" gọi điện đòi nợ khách hàng 8,9 triệu đồng
Mới đây, báo Người Đưa Tin đã nhận được phản ánh của độc giả Ngô V.H (Thanh Xuân Bắc- Hà Nội) về việc bị nhân viên của VNPT "đòi nợ" tiền cước điện thoại lên đến 8.900.000 đồng/ tháng. Theo thông tin độc giả cung cấp, vào khoảng 13h20 ngày 14/8, anh V.H có nhận được điện thoại của người tự xưng là nhân viên VNPT. "Người gọi là phụ nữ, giọng rất đanh đá, chua ngoa, nói kiểu như hét vào tai người khác", anh V.H nói.
Cũng theo anh V.H, sau khi thông báo số tiền cước gia đình còn nợ, cô tổng đài viên này có hướng dẫn rất tận tình: Bấm phím 9 để biết thêm chi tiết về số tiền nợ, bấm phím 0 để được hướng dẫn cụ thể cách thức thanh toán nợ cước. Đồng thời, cô nhân viên này cũng khẳng định, nếu gia đình không đóng tiền cước đầy đủ sẽ buộc phải cắt số thuê bao đang dùng và kiện ra tòa.
Dù cảm thấy rất bất ngờ vì cuộc điện thoại, nhưng ngay sau đó, anh V.H lấy lại bình tĩnh, để đề phòng, anh không làm theo hướng dẫn mà cup máy luôn và trình báo lên cơ quan chức năng.
"Tôi cảm thấy rất hoang mang và lo lắng. Hàng tháng gia đình tôi đóng tiền cước rất đầy đủ, không thể nào nợ một số tiền lớn như vậy. Đây thực sự là người của VNPT hay là một hình thức lừa đảo mới?", độc giả V.H nghi ngờ.
"Đây là một chiêu lừa đảo"
Để tìm hiểu, làm rõ những thông tin độc giả phản ánh, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với bà Mai Hồng - đại diện VNPT Hà Nội. Bà Hồng khẳng định, chắc chắn cuộc điện thoại đó không phải là của nhân viên VNPT và VNPT cũng không có dịch vụ nhắc nợ cước khách hàng qua điện thoại như vậy.
Theo thông tin bà Hồng cung cấp, thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội cũng như 1 số tỉnh thành trên toàn quốc đã xuất hiện một số đối tượng lừa đảo qua điện thoại bằng cách giả mạo VNPT và các cơ quan chức năng để thực hiện hành vi quấy rối, lừa đảo, u