Chiêm ngưỡng hồ nước “mọc đốm” kỳ thú ở Canada

Nằm ở phía tây bắc của thị trấn Osoyoos (bang British Columbia, Canada), hồ Spotted nổi danh với những đốm tròn màu sắc phủ kín lòng hồ mỗi khi hè đến.

Hồ Spotted là một hồ nước nhỏ thuộc thung lũng Similkameen của bang British Columbia. Đây là một hồ nước mặn với dòng nước chứa rất nhiều khoáng chất như ma giê, canxi, natri, lưu huỳnh,...

Vào mùa hè, lượng nước trong hồ bốc hơi gần hết, để lại các khoáng chất trong hồ tụ lại thành những vũng nhỏ đầy màu sắc. Cảnh tượng này khi nhìn xa trông như cả hồ bị bao phủ bởi những đốm lớn vô cùng đặc sắc. Đây cũng là khởi nguồn của cái tên Spotted (Đốm).

Những vũng khoáng chất thay đổi hình dạng liên tục trong suốt mùa hè, do được cấu thành bởi những chất khác nhau nên màu sắc của chúng cũng khác nhau, đa số các vũng sẽ có màu xanh lam, xanh lục và màu vàng

Theo người dân bản địa, hồ Spotted là một địa điểm vô cùng linh thiêng, đây được coi là địa điểm dưỡng bệnh nổi tiếng hàng thế kỷ qua. Người xưa tin rằng những vũng tròn màu sắc kia chứa những phương thuốc diệu kỳ có thể giúp người bệnh phục hồi sức khỏe.

Ban đầu, hồ Spotted thuộc một khu đất tư được sở hữu bởi một gia đình lớn trong suốt 40 năm. Đến năm 2001, chính quyền liên bang đã thu hồi khu đất, mở khu du lịch sinh thái để tránh trường hợp nó bị khai thác cho mục đích cá nhân. Chính quyền nơi đây muốn bảo tồn và chăm sóc khu hồ nhằm mục đích bảo vệ giá trị lịch sử tổ tiên để lại và để lưu giữ nó cho các thế hệ tương lai.

Osoyoos có mùa hè ấm áp, hồ nước lộng lẫy và những sa mạc rất đặc sắc, là một địa điểm du lịch lý tưởng.

Clip: Mãn nhãn ngắm nhìn hồ Utah với 2 màu nước

Thứ 5, 13/09/2018 | 11:44
Hồ Utah hay được gọi là Hồ Muối Lớn nằm ở phía bắc tiểu bang Utah, Hoa Kỳ nổi danh với với 2 màu nước hồng và xanh được chia đôi bởi con đập dài.

Video: Cận cảnh hồ nước màu hồng gây xôn xao ở Nga

Thứ 5, 06/09/2018 | 16:09
Người dân địa phương không khỏi ngạc nhiên khi phát hiện những hồ nước có màu hồng đặc biệt tại Nga trong khi các nhà điều tra vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về hiện tượng kỳ lạ này.