Chưa đầy 30 ngày, khách hàng 2 lần ‘vây’ Nam Cường

Chưa đầy 30 ngày, khách hàng 2 lần ‘vây’ Nam Cường

Thứ 5, 09/05/2013 08:46

Trong vòng chưa đầy 30 ngày đã 2 lần khách hàng mang băng rôn, khẩu hiệu đến trụ sở Tập đoàn Nam Cường để phản đối chủ đầu tư này về chất lượng căn hộ mà họ đã mua.

Sáng 6/5/2013, trụ sở Tập đoàn Nam Cường lần thứ hai chứng kiến cảnh khách hàng căng băng rôn, khẩu hiệu đòi gặp chủ đầu tư.

Theo đó, có hơn 60 khách hàng mua nhà tại các dự án của tập đoàn này đã đội mưa nắng suốt từ sáng đến chiều để đòi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư. Được biết, phần lớn trong số hơn 60 khách hàng nói trên là những người đã bị chủ đầu tư mời đến để hoàn tất các khoản tiền và ép nhận nhà khi công trình chưa hoàn thiện.

Trao đổi với P.V một khách hàng cho biết, “Chúng tôi là những người mua nhà tại dự án của Nam Cường và hiện nay đã đến thời hạn nhận nhà. Tuy nhiên, khi được hẹn đến nhận nhà thì công trình vẫn đang thi công và chủ đầu tư đã nhiều lần khất hẹn mà không giải quyết”.

Bất động sản - Chưa đầy 30 ngày, khách hàng 2 lần ‘vây’ Nam CườngNam Cường giao nhà khi tòa CT7E vẫn đang thi công (Ảnh: Infonet)

Được biết, hầu hết những khách hàng này đã nộp tiền theo hợp đồng mua nhà từ năm 2010 với mức dao động từ 70 – 100% và đã quá thời gian hẹn bàn giao nhà tới tận 3 tháng. Tuy nhiên, phía Nam Cường không có động thái phản hồi cụ thể mà khất lần khách hàng và cũng không chịu mức phạt lãi muộn như thỏa thuận với khách hàng trước đó.

Thậm chí, theo nhiều khách hàng thì diện tích các căn hộ mà họ đã mua tại các dự án này còn không đủ diện tích như hợp đồng ký kết ban đầu.

Hơn 60 khách hàng đã tụ tập hơn 3 tiếng đồng hồ trước trụ sở Nam Cường và động thái duy nhất của tập đoàn này là cử hai nhân viên phòng kinh doanh ra làm việc và “hẹn ngày 20/5 sẽ đối thoại".

Trước đó, ngày 13/4/2013, sự việc tương tự cũng xảy ra tại văn phòng tập đoàn này khi một nhóm khách hàng mua nhà tại khu CT7 dự án Tổ hợp chung cư Lê Văn Lương – Khu đô thị mới Dương Nội của chủ đầu tư là Nam Cường cũng đem băng rôn, khẩu hiệu đến văn phòng để phản đối chủ đầu tư.

Bất động sản - Chưa đầy 30 ngày, khách hàng 2 lần ‘vây’ Nam Cường (Hình 2). Khách hàng mang băng rôn bao vây Nam Cường (Ảnh: Vietnamnet)

Qua tìm hiểu được biết, nguyên nhân của sự việc trên không nằm ngoài việc khách hàng phản đối chủ đầu tư này khi cho rằng “chủ đầu tư ép khách hàng nhận nhà khi công trình chưa đủ điều kiện bàn giao”.

Cụ thể, theo những khách hàng này thì Nam Cường đã yêu cầu khách hàng “hoàn tất nghĩa vụ tài chính và đến nhận bàn giao nhà”. Tuy nhiên, khi đến nhận nhà họ mới té ngửa là công trình vẫn chưa thi công xong, chưa đủ điều kiện để ở. Khách hàng đã nhiều lần kiến nghị đòi giải quyết nhưng sự việc vẫn dẫm chân tại chỗ.

Trao đổi với P.V về những sự việc nói trên, đại diện Tập đoàn Nam Cường cũng thừa nhận “có việc khách hàng tụ tập trước cổng tập đoàn yêu cầu được giải thích việc chậm trễ bàn giao nhà và bàn giao khi chưa đủ điều kiện”.

Theo vị đại diện này thì “họ là những khách hàng tiềm năng của công ty và chủ yếu là khách mua nhà tại chung cư CT8. Theo hợp đồng ký kết, họ là khách hàng nhận nhà trước ngày 31/01/2013”.

Tuy nhiên, vị đại diện Nam Cường lại “không hề hay biết” việc tập đoàn này khất lần việc giao nhà và giao nhà khi vật liệu xây dựng còn ngổn ngang, công trình chưa hoàn thiện theo như phản ánh của khách hàng.

“Tôi không biết tập đoàn có khất lần việc giao nhà hay không”, vị đại diện này nói.

P.V

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.