Chứng bạo dâm và những người nổi tiếng

Chứng bạo dâm và những người nổi tiếng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Nhiều độc giả có thắc mắc về bản chất y khoa của "bạo dâm" là gì, có phải là chứng bệnh của nam giới không...sau bài viết "Khổ vì chồng bạo dâm". Tòa soạn trích đăng nghiên cứu của bác sỹ Hồ Đắc Duy để rõ thêm về "hành động lạ" trong đời sống vợ chồng.

Bạo dâm, ác dâm là một

Danh từ này bắt nguồn từ chữ Sadism dùng để mô tả một hoặc động tình dục quái đản có đặc tính tàn bạo, hung ác hoàn toàn xa lạ với một giao hợp bình thường, nó đưọc xem như một biểu hiện bệnh hoạn đồi trụy, đó là một sự lệch lạc tình dục, một dạng bệnh tâm thần.

Ảnh minh họa

Sadism do chữ SADE mà ra, Sade là một dòng họ quí tộc ở Pháp, người khai sinh ra danh từ này tên là Donatien Alphonnes Francoise De Sade, đó là một bá tước, ông sinh ở Paris vào năm 1740, ông đã bị Napoleon bắt giam tại Hospice de Charento và chết tại đó năm 1814 vì hoàng đế Napoleon cho rằng ông ta là một kẻ điên. Bá tước Sade là một nhà văn với những tác phẩm rất nổi tiếng về những hoặc động tình dục quái đản vào thế kỳ XVIII như Justine, Julliette Aline et Valcuort….

Trong tác phẩm Kama-Soutra của Vatsyayana Ấn Độ do Lamairesse dịch ra tiếng Pháp ấn bản năm 1952 tại Paris có in thêm một bài của Sade. Trrong đó Sade đã tổng kết một số trường hợp ác dâm trong lịch sử, tập quán của một số quốc gia trên thế giới từ Philippine cho đến Caribe, từ Brazil, Perou cho đến Anh Quốc, Italie…. Do ảnh hưỏng của các tư tưởng quái đản cũng như các trường hợp hành lạc có tính cách hung dữ tàn bạo của ông đã mô tả trong các tác phẩm mà người ta đặt tên cho nó là "sadism".

Người mắc chứng ác dâm được định nghĩa như là người chỉ tìm thấy khoái lạc, cực khoái tình dục khi hành hạ hoặc làm cho đối tượng phải đau đớn khổ sở trong khi hành lạc.

Mức độ của ác dâm có thể chia ra từng dạng tàn bạo khác nhau về mặt lời nói và hành động. Nhẹ thì rên rỉ chưởi rũa cấu véo, nặng có thể gây tổn thương tử vong...trong lúc làm tình

Về lời nói có thể là phát âm những lời cục cằn, thô tục, chửi rủa, mạt sát, la hét, rít, gầm rú, gào thét cuồng loạn với mục đích là mô tả bản năng thú vật qua ngôn ngữ trong khi giao cấu.

Về phương diện hành động thì ngắt véo, đánh đập, phun nước bọt, cắn xé cào cấu hoặc dùng dụng cụ để tra tấn như trói bằng dây da, quất bằng roi, dìm đầu đối tượng vào nước, bóp cổ hoặc gây tổn thưong thân thể bằng dao găm, búa thâm chí hung bạo hơn mới gây ra hưng phấn tình dục cho người bị bệnh ác dâm

Vua chúa Việt mắc bệnh bạo dâm

Trong lịch sử nước ta cũng có những vị vua mắc chứng ác dâm như Lê Ngọa Triều, Chúa Trịnh Sâm...

Đại Việt Sử ký Toàn thư trang 26b, Bản kỷ quyển I, kỷ nhà Lê chép rằng: ".... Long Đỉnh lại có tên là Chí Trung, con thứ năm của Lê Đại Hành ở ngôi 4 năm thọ 24 tuổi (988-1009) băng ở tẩm điện, vua làm việc càn rỡ, giết vua cướp ngôi, thích dâm đãng tàn bạo... "

Ác dâm là một loại lệch lạc tình dục, một dạng bệnh tâm thần, nó được xếp vào rối loạn hoạt động bản năng kiểu say mê xung động trong Tâm thần học, xuất hiện có tính chất từng cơn thường là khát vọng xâm chiếm lý trí, chế ngự toàn bộ tác phong người bệnh, người bệnh nhớ lại thời gian lên cơn một cách không hoàn toàn. Các rối loạn bản năng này gặp trong tâm thần phân liệt, nhân cách bệnh...

Ác dâm có thể được thể hiện không chỉ thuần bằng các hành động tình dục mà nó có thể xảy ra ở một số bệnh nhân khác. Có những báo cáo bệnh lý cho thấy có sự cực khoái dẫn đến xuất tinh khi bệnh nhân đang tra tấn hành hạ nạn nhân và họ chỉ đạt được thỏa mãn tối đa khi họ càng tạo ra cho đối tượng một hình ảnh đau đớn dã man tàn bạo man rợ càng nhiều càng tốt.

Bác sỹ Hồ Đắc Duy

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.