Một banner rao bán căn hộ cao cấp được treo ngay trên cột đèn bên đường tại khu vực Nam Trung Yên. Ảnh H.H
Trên đường đi từ chỗ làm về qua khu vực Yên Hòa – Cầu Giấy (Hà Nội), anh Trần Quang Huy (30 tuổi) dừng trước một banner quảng cáo bán nhà phố liền kề nghỉ dưỡng. Anh Huy cho biết: “Tôi đang có ý định mua một căn nhà mới. Giờ nhiều nơi rao bán, thật giả khó lường, phải cẩn thận.”
Sôi động “cò” nhà đất
Tết Nguyên đán vừa qua, trong khi nhiều người dân vẫn đang say sưa với những kế hoạch du lịch, lễ hội đầu năm thì tại các trung tâm môi giới bất động sản, nhân viên tư vấn được “lệnh” khẩn trương tiếp cận khách hàng, tranh thủ rao bán dự án.
Không khí sôi động tiếp thị không chỉ diễn ra tại các doanh nghiệp chuyên về kinh doanh nhà đất, mà ngay trên các tuyến đường phố của Hà Nội, nơi các dự án đang xây dựng, cũng có hàng chục nhân viên tư vấn đứng túc trực để chào mời khách qua đường bằng việc phát tờ rơi quảng cáo dự án.
Nguyễn Trần Quang (22 tuổi, quê Nam Định), quần áo bảnh bao, tay ôm catalo kẹp những tờ rơi quảng cáo bán căn hộ cho một dự án đang xây dựng trên đường Trung Kính – Cầu Giấy (Hà Nội). Quang cho biết: “Mùng 8 Tết em đã lên Hà Nội, một số khách hàng muốn mua nhà ngay dịp đầu năm.”
Ngày 22/2, có mặt tại một dự án bất động sản dành cho người có thu nhập trung bình tại phía Tây Hà Nội, nhân viên tư vấn tên Mạnh cho hay, công ty của anh đang thực hiện chính sách ưu đãi lớn cho 10 khách hàng tuổi Thân khi đăng ký mua nhà đầu tiên sẽ được tặng toàn bộ nội thất, trị giá 200 triệu đồng (bằng tiền mặt).
Cả Quang và Mạnh đều cho hay, mọi năm sau Tết là khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng" của thị trường bất động sản nhưng năm nay mỗi người đã có được một hợp đồng cho mình. “Tâm lí chung là khách hàng không muốn xuống tiền đầu năm,” – Mạnh nói. Nh