"Con yêu bố..."

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Trong những năm gần đây, sự du nhập của văn hóa phương Tây đã khiến giới trẻ một số nước phương Đông tỏ ra thích thú với một số ngày lễ đặc biệt, những ngày lễ không hề mang dấu ấn vùng miền, màu da, quốc tịch mà nó đem lại cho con người sự tri ân và triết lý sống tốt đẹp hơn. Ngày của bố cũng là một dịp đặc biệt như vậy.

Ngày của Bố xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1910, được khởi xướng bởi Sonora Smart tại Spokane, Washington. Ý tưởng tổ chức Ngày của Bố bất chợt đến với Sonora khi cô đang nghe một bài giảng về Ngày của Mẹ vào năm 1909. Sau khi mẹ cô mất, Sonora cùng với các anh chị em do một tay bố cô – ông William Jackson Smart – nuôi nấng, dạy dỗ. Sonora muốn nói với bố rằng ông quan trọng và ý nghĩa với cô biết dường nào. Bố của cô sinh vào tháng 6, vì thế cô đã chọn tổ chức ngày của bố lần đầu tiên tại Spokane, Washington vào ngày 19 tháng 6 năm 1910.

Vào năm 1972, Tổng Thống Mỹ Richard Nixon đã quyết định chọn ngày Chủ Nhật thứ 3 của tháng 6 chính thức là Quốc Lễ dành riêng cho những người Bố. Như thế, Ngày của Bố đã được hình thành từ ký ức và lòng biết ơn của một người con gái luôn tin rằng bố của cô và tất cả những người bố khác đều xứng đáng được tôn vinh vào một ngày thật đặc biệt.

Trong ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 này, bạn đã kịp gửi tới người bố hân yêu của mình lời chúc gì chưa? Nếu chưa thì bạn đừng quên chính hôm nay, 19/6 là ngày mà bạn có thể nói với người bố thân yêu của mình rằng: "Con yêu bố" nhé.

Hải Hiền