Trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ là tương lai của tìm kiếm.
Nhiều công ty đang phát triển phần mềm tìm kiếm có thể hiểu được ngôn ngữ tự nhiên, một điều vốn rất khó khăn đối với máy tính.
Công ty khởi nghiệp Israel, Twiggle, đã nảy ra một giải pháp dành riêng cho thương mại điện tử. Công ty, được hỗ trợ bởi người khổng lồ mua sắm trực tuyến Trung Quốc, Alibaba, đang nỗ lực khiến cho việc tìm kiếm các trang web mua sắm trở nên dễ dàng hơn.
“Chúng tôi đang cố gắng mang yếu tố con người trong trải nghiệm tìm kiếm tới gần nhất có thể với trải nghiệm mua sắm trong cửa hàng”, Amir Konigsberg, Giám đốc Twiggle, nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn điện thoại hôm 17/8.
“Trong cửa hàng, bạn sẽ hội thoại cá nhân với người bán hàng, là người giúp bạn mua món đồ mà bạn muốn. Bạn sẽ không nói bạn muốn có một chiếc áo khoác đen cỡ 42, mà nói: ‘Tôi muốn một chiếc áo khoác màu đen. Tôi muốn trông mình trở nên trang trọng bởi vì tôi sẽ tham dự một đám cưới vào ngày mai’. Đó chính là trải nghiệm mà chúng tôi muốn nhân rộng trực tuyến, để mang yếu tố con người đến nhiều hơn cho tìm kiếm.”
Dạng tìm kiếm này đòi hỏi việc phải xử lý ngôn ngữ tự nhiên, và công nghệ AI được xem sẽ là tương lai của lĩnh vực tìm kiếm.
FacilityLive là một công ty khác muốn tạo dấu ấn trong lĩnh vực tìm kiếm qua công nghệ AI. Công ty khởi nghiệp Italy, đã huy động gần 34 triệu USD cho công nghệ này, đang đầu tư vào Internet vạn vật (IoT). Điều này liên quan đến vạn vật trong thế giới, từ những chiếc đồng hồ thông minh cho đến các tòa nhà cao tầng, tất cả đều được kết nối Internet.
“Sự cần thiết phải có các công cụ để truy cập thông tin và tổ chức mọi thứ, để có một trải nghiệm tìm kiếm chính xác hơn, là cả một cuộc chiến cam go của tương lai”, Gianpiero Lotito, Tổng giám đốc FacilityLive, chia sẻ v