Cuộc hôn nhân của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên chỉ còn được tính bằng giờ

Cuộc hôn nhân của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên chỉ còn được tính bằng giờ

Võ Công Thư
Thứ 5, 28/02/2019 | 19:19
0
Vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên đã không tìm được tiếng nói chung trong cuộc hôn nhân của họ. Rất nhiều người đã tiếc cho họ, thậm chí, trong phiên tòa ly hôn của họ, có người đã khóc…

Nếu như ông Vũ không thiền, nhịn ăn…

Vụ ly hôn của Vũ – Thảo có lẽ chỉ là vụ ly hôn bình thường, nếu như họ không phải là ông bà chủ của một thương hiệu cà phê lớn và sở hữu khối tài sản lên đến gần 10.000 tỷ đồng. Bước ra tòa ly hôn, nhiều lần bà Thảo đã bật khóc khi nói về cuộc hôn nhân không trọn vẹn của mình. Bà khóc không chỉ bởi hôn nhân đỗ vỡ, mà còn bởi bà thương các con và lo lắng cho tương lai của Trung Nguyên.

Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đến với nhau từ những gian khó, cùng nhau tạo dựng nên một “sự nghiệp hiển vinh” (theo lời bà Thảo), có chung với nhau 4 người con chung. Cuộc hôn nhân của họ được gọi là viên mãn, nếu không có một ngày, những mâu thuẫn phát sinh từ quan niệm sống khác nhau.

Gia đình - Cuộc hôn nhân của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên chỉ còn được tính bằng giờ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ quyết tâm ly hôn với vợ mình vì "cuộc hôn nhân này cần phải kết thúc".

Cả ông Vũ và bà Thảo thừa nhận họ đến với nhau bằng tình yêu, có khoảng thời gian rất hạnh phúc cùng nhau, có con chung và có mục tiêu chung. Nhiều người, thậm chí rất nhiều người ghen tỵ với họ, coi gia đình vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên như hình mẫu của gia đình hạnh phúc, khi ông Vũ có vợ đẹp, con ngoan, sự nghiệp thành công rực rỡ; khi bà Thảo có người chồng giỏi giang, có ý chí và thương yêu vợ con.

Truyền thông cũng tự hào về họ, những người tiêu biểu của Việt Nam. Truyền thông cũng không tiếc lời ca ngợi họ, lại còn xưng họ là vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên như một sự khẳng định về vị trí độc tôn, chiếm lĩnh thị phần cực lớn trong thị trường cà phê Việt.

Gần 20 năm sống cùng nhau trong những lời chúc tụng, họ đã quá quen việc được tán dương. Chẳng ai hiểu được, cơn sóng ngầm ngày một lớn trong gia đình 6 thành viên ấy. Nếu cứ sống bình thường như những gia đình khác, ông Vũ và cả bà Thảo sẽ sống như những ông bà hoàng, chỉ cần hưởng thụ mà chẳng cần lao động nữa. Thế nhưng, những tham vọng quá lớn, hay những đố kỵ đã giết chết hạnh phúc mà họ đã tạo dựng và vun đắp trong suốt gần 20 năm.

Vào năm 2013, ông Vũ đã nhịn ăn 49 ngày để thiền, tịnh tâm. Theo bà Thảo, tâm tính ông Vũ cũng bắt đầu thay đổi từ đây. Và vì sự tồn vong của Trung Nguyên, bà muốn đối thoại thẳng thắn với chồng mình. Những tranh cãi về quan điểm sống, về cách điều hành Trung Nguyên, về những lo sợ và dè chừng của cặp vợ chồng “vua cà phê” bắt đầu như thế.

Cũng kể từ đó, những rạn nứt trong mối quan hệ Vũ – Thảo hình thành. Nhiều lần cố hàn gắn, tìm mọi cách để chồng quay về, sống cuộc sống như trước đây không thành, bà Thảo chính thức đệ đơn lên TAND TP.HCM yêu cầu giải quyết ly hôn.

Bà Thảo có còn yêu chồng?

Sẽ không một ai dám khẳng định bà Thảo còn yêu chồng hay đã hết yêu chồng mình, nhưng nhìn vào những gì diễn ra tại phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng họ, mỗi người ít nhiều cũng tìm ra câu trả lời của mình.

Bà Thảo nói rằng, bà thật sự lo cho sức khỏe của chồng, bà mong muốn gia đình bà sẽ trở lại như xưa, khi mà 4 người con của bà có đủ tình thương của cả cha và mẹ. Chính bởi thế, bà mới hạ mình xuống, quyết định rút đơn ly hôn tại tòa.

Thế nhưng, chồng bà – ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại không nghĩ như vậy, ông đề nghị tòa tiếp tục xử vụ ly hôn, bởi “hôn nhân này cần phải kết thúc”.

Những công kích của ông Vũ và bà Thảo xuất hiện liên tục tại tòa. Bà Thảo cho rằng, cách điều hành không giống ai của ông Vũ đang khiến Trung Nguyên lụi tàn. Vì thế, bà lo lắng, bà không dưới chục lần tìm mọi cách để ông Vũ quay về, để hàn gắn, nhưng bà đành bất lực.

Trong khi đó, ông Vũ nói bà Thảo không hiểu cách làm của chồng nên ông khuyên bà Thảo lui về phía sau, lo chuyện chăm sóc gia đình, chăm sóc các con, để ông Vũ làm. Ông sẽ đưa Trung Nguyên lên tầm cao mới. Bởi, Trung Nguyên sau hàng chục năm hình thành và phát triển đã không còn tính mới nữa.

Bởi không thể thấu hiểu cho nhau, nên cả 2 quyết định ly hôn. Các thỏa thuận về ai sẽ nuôi con, ai cấp dưỡng, cấp dưỡng bao nhiêu và bằng hình thức nào đã được vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên thỏa thuận thành công tại tòa. Theo đó, ông Vũ đồng ý để vợ nuôi con chung, ông Vũ sẽ chu cấp mỗi năm 10 tỷ đồng cho 4 người con cho đến khi các con học xong đại học.

Gia đình - Cuộc hôn nhân của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên chỉ còn được tính bằng giờ (Hình 2).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo dù đã hạ mình rút đơn, nhằm cứu vãn hôn nhân nhưng đành bất lực.

Chỉ còn việc phân chia tài sản và cổ phần tại Trung Nguyên là vẫn còn lấn cấn, khi ai cũng muốn giành phần hơn về mình.

Tài sản tranh chấp giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên là 26 bất động sản nhưng cả hai thống nhất tranh chấp 13 trong số đó, vì những tài sản này đủ điều kiện pháp lý để tòa phân xử. Hiện ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng; bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỷ đồng.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng tương đương hơn 2.100 tỷ đồng.

Ngoài ra, tài sản còn có cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên Investment), Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông.

Về phân chia số tài sản nêu trên, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo cũng đề xuất phương án chia cổ phần trong 7 công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên theo tỉ lệ bà Thảo 51% (tương đương 2.114 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, luật sư đề nghị chia đôi số cổ phần chung trong công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (814 tỷ đồng/người) và công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên (43 tỷ đồng/người).

Về 13 bất động sản chung, bà Thảo đề nghị những bất động sản của ai đang quản lý thì để lại cho người đó. Bên cạnh đó, bà Thảo còn đề nghị ông Vũ để lại cho mình một căn nhà trên đường Tú Xương, quận 3, TP.HCM là nơi bà và 2 người con của bà Thảo đang sinh sống.

Về số tài sản là tiền mặt, vàng đang gửi tại các ngân hàng, bà Thảo đề nghị chia theo tỷ lệ 50:50.

Đáp lại phương án chia tài sản phía bà Thảo đưa ra, phía ông Vũ không đồng ý, và vẫn giữ nguyên phương án chia tài sản theo tỉ lệ ông Vũ được 70% và bà Thảo 30% số cổ phần thuộc quyền sở hữu chung tại 7 công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên.

Ông Vũ đồng ý nguyện vọng sở hữu căn nhà tại TP.HCM mà bà Thảo trình bày trước tòa.

Do không thống nhất được việc phân chia tài sản, tòa buộc phải căn cứ theo các quy định pháp luật để phân xử thay họ.

Câu chuyện ngôn tình giữa Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đã sắp có hồi kết. Nhưng kết thúc của mối tình nhiều người ngưỡng mộ ấy lại theo cái cách là ít người mong muốn – ly hôn.

Câu trả lời cho câu hỏi ai được, ai mất trong vụ ly hôn ngàn tỷ này sẽ được HĐXX TAND TP.HCM đưa ra vào 14h ngày mai (1/3).

VKS nói về khối tài sản khủng của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên

Thứ 2, 25/02/2019 | 16:54
Sau khi xem xét, đánh giá toàn diện vụ án, đại diện VKS đề nghị HĐXX cho vợ chồng “vua cà phê” được ly hôn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Qua buộc phải có mặt trong phiên tòa này, chứ Qua không hề muốn"

Thứ 2, 25/02/2019 | 15:48
Chiều 25/2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử vụ ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ồn ào vợ chồng vua cà phê ly hôn, ông chủ giàu nhất Việt Nam âm thầm kiếm thêm tỷ USD

Chủ nhật, 24/02/2019 | 18:00
Ồn ào vụ ly hôn của vợ chồng ‘vua cà phê’ quanh khối tài sản 8.400 tỷ, cổ phiếu họ Vincom tăng như vũ bão giúp khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng lên 7,7 tỷ đô, lần đầu tiên thiếu gia nhà ‘vua thép’ Hòa Phát chính thức lộ diện và việc nguyên Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị bắt vì thương vụ 8.900 tỷ đồng là những tin kinh doanh đáng chú ý nhất tuần qua.
Cùng tác giả

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.