Đắk Lắk: Đề phòng voi dữ tấn công người

Đắk Lắk: Đề phòng voi dữ tấn công người

Thứ 7, 22/08/2015 13:06

Trong khi hoa màu của người dân đang chuẩn bị đến thời kì thu hoạch thì một đàn voi rừng khoảng 10 con đã tràn về tàn phá, gây thiệt hại nặng.

Ngày 22/8, ông Lê Dũng (Trưởng buônĐrăng Pốk, xã Krông Na huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận với PV báo Người Đưa Tin, trong hai ngày 20, 21/8 một đàn voi rừng đã tràn về nương rẫy của người dân ở địa bàn, tàn phá gây thiệt hại nhiều hoa màu của người dân đang chuẩn thời kì cho thu hoạch.

Theo tin mới nhất người dân cho biết, ngày 20/8 đàn voi rừng khoảng 6 – 7 con đã phá hoại tại rẫy bắp của gia đình ông Y Chuôn Bkrông. Đàn voi đã ăn và gẩm nát hoàn toàn 4 sào bắp của ông Y Chuôn đang chuẩn bị cho thu hoạch.

Đến rạng sáng ngày 21/8, đàn voi này lại tiếp tục di chuyển tới khu vực rẫy mía của hộ gia đình bà Bàn Thị Xuân gây thiệt hại hơn 2 sào mía và mì. Hộ của gia đình anh Hoàng Văn Phương (30 tuổi) cũng bị voi đàn voi giẫm nát và phá hoại hơn 1 sào mì và nhiều hoa màu khác.

Pháp luật - Đắk Lắk: Đề phòng voi dữ tấn công người

Rẫy mía của bà Xuân bị voi rừng tàn phá

Khi phát hiện đàn voi tàn phá hoa màu, người dân của buôn đã báo trưởng buôn, Trạm kiểm lâm cùng Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk để kịp thời có biện pháp ngăn chặn. Đồng thời người dân đốt lửa lớn để xua đuổi voi đi.

Tin nhanh từ ông Lương Xuân Tình (Trạm trưởng trạm kiểm lâm Đrăng Pốk, Vườn quốc gia Yok Đôn) cho biết: “Khoảng 15 ngày gần đây, kiểm lâm của Trạm đã phát hiện một đàn voi khoảng 10 con đang kiếm ăn tại tiểu khu 425. Nhận thấy, đàn voi có dấu hiệu có thể tiến sâu vào khu vực nương rẫy để kiếm ăn nên Trạm đã thông báo đến người dân ở khu vực có biện pháp đề phòng tránh thiệt hại về người và của”.

Pháp luật - Đắk Lắk: Đề phòng voi dữ tấn công người (Hình 2).

Đàn voi giẫm nát toàn bộ hoa màu nơi chúng đi qua

Ông Tình cũng cho hay: “Do thức ăn bị cạn kệt nên đàn voi đã tràn xuống khu vực nương rẫy của người dân để kiếm ăn. Trước tình trạng trên, Trạm cũng thông báo cho

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.