Đề thi môn toán tốt nghiệp THPT Quốc gia: Dạng bài dễ xuất hiện

Đề thi môn toán tốt nghiệp THPT Quốc gia: Dạng bài dễ xuất hiện

Thứ 6, 26/06/2015 07:19

Đồng hành cùng các em suốt chặng đường dài, thầy Khoa, giảng viên Đại học Bách Khoa sẽ đưa ra những vấn đề trọng tâm mà các thí sinh cần lưu ý trong kì thi THPT Quốc gia năm nay:

Kì thi THPT Quốc gia – một bước ngoặt lớn của cuộc đời của các sĩ tử sắp diễn ra. Thầy Khoa, giảng viên Đại học Bách Khoa sẽ đưa ra những vấn đề trọng tâm mà các thí sinh cần lưu ý

Những thí sinh có nguyện vọng đỗ tốt nghiệp

Trước đến nay, trong các kỳ thi các em thường lầm tưởng những câu đầu tiên là những câu dễ, sau đó là các câu khó dần. Với các em học lực yếu, kém chỉ có nhu cầu đỗ tốt nghiệp thường có tâm lí sợ những câu hỏi nhiều chữ thay vì những kí hiệu toán học.

Xã hội - Đề thi môn toán tốt nghiệp THPT Quốc gia: Dạng bài dễ xuất hiện

Đề minh họa cho kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: Nguyễn Thanh - Cù Hiền

Các em nên lưu ý, thông thường càng những câu hỏi nhiều chữ mới là những câu dễ, chúng ta có thể gỡ điểm được. Mỗi dạng Toán chúng ta nên làm từng bước đáp án chuẩn của Bộ giáo dục đã đưa ra trong bộ đề thi minh họa trước đó.

Xã hội - Đề thi môn toán tốt nghiệp THPT Quốc gia: Dạng bài dễ xuất hiện (Hình 2).

Đáp án của đề thi minh họa cho kì thi THPT Quốc gia 2015. Ảnh: Nguyễn Thanh - Cù Hiền

Kiến thức cần nắm vững: Số phức, xác suất, loga và phần lượng giác. Đây cũng là năm nội dung cơ bản và trọng tâm của kì thi THPT Quốc gia năm nay.

Những thí sinh nguyện vọng đạt từ 5 điểm trở lên

Ngoài 5 phần trọng tâm nêu trên các em cần nắm chắc thêm phần giải tích và hình không gian. Với loại giải tích, các em phải biết cách thử bằng máy tính để xem kết quả đúng hay sai. Ngoài ra, đối với dạng bài này các em nên lưu ý trình bày từng bước, tránh đốt cháy giai đoạn ra kết quả ngay sẽ không được tính điểm mặc dù kết quả của các em vẫn đúng.

Với loại hình không gian các em nên chú ý vào hai loại là phần hình chóp và lăng trụ. Loại bài này, điều tối thiểu các em phải vẽ hình đúng,

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.