Đến lượt xe Camry 2.4

Đến lượt xe Camry 2.4 "lên thớt"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Toyota Việt Nam (TMV) vừa tiếp tục đưa ra thông báo sửa gần 278 xe Camry lắp ráp trong nước do lỗi bắt bulông đòn treo dưới phía trước.

Một thông cáo mới đây từ Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, hãng liên doanh này đã phát hiện một trong 6 bu-lông đòn treo dưới phía trước của xe Camry bị xiết quá lực theo tiêu chuẩn Toyota toàn cầu.

> Toàn cảnh các rắc rối kỹ thuật của Toyota Việt Nam

TMV cho biết lỗi trên xe Toyota Camry được phát hiện vào cuối tháng 3/2011 do cập nhật thông tin kỹ thuật từ tập đoàn bị chậm và không liên quan tới 3 lỗi mà kỹ sư Lê Văn Tạch công bố. Với những chiếc Camry gặp phải lỗi này, trong trường hợp xấu nhất thì bu-lông sẽ bị biến dạng và gãy. Hiện TMV đang tiến hành công tác chuẩn bị để triển khai thực hiện chương trình thay thế thiết bị hoặc sửa chữa lỗi liên quan miễn phí.

Đến lượt Camry 2.4 bị mắc lỗi. TMV ứng phó ra sao?

Cũng theo báo cáo, có 278 xe Camry sản xuất từ 28/1 đến 23/3/2011 nằm trong dải số khung từ XXB6001801 - XXB6001810 của Camry 3.5 và từ XXB6008875 - XXB6009175 của Camry 2.4 gặp phải lỗi trên.

Gần đây, TMV đang đứng trước những chỉ trích của người dùng và dư luận về "những lỗi nghiêm trọng" liên quan đến hai dòng xe khá phổ biến ở Việt Nam là Innova và Fortune. Các cáo buộc của kỹ sư Lê Văn Tạch cho hay, TMV đã hành động một cách thiếu kịp thời, thậm chí là tiêu cực trước phát hiện của ký sư này trong việc công bố thông tin về những lỗi có thể là nghiêm trọng về 2 dòng xe nói trên.

Trả lời Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó chủ tịch, kiêm tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt NamTMV phải thu hồi xe. Luật đã quy định tùy mức độ, tính chất vi phạm mà có biện pháp xử lý thích hợp; nếu khuyết tật của hàng hóa có nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng thì nhất thiết phải thu hồi".

"Theo Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa, đối với tất cả các loại hàng hóa thuộc danh mục phải quản lý Nhà nước về chất lượng, thì nếu sản phẩm đó có lỗi có nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng thì đều phải triệu hồi và khắc phục", phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đỗ Hữu Đức được Nguoiduatin.vn trích lời dẫn.

Việt Dũng