Điều chuyển xe từ bến Lương Yên: Sở GTVT đi ngược chủ trương?

Điều chuyển xe từ bến Lương Yên: Sở GTVT đi ngược chủ trương?

Chủ nhật, 01/01/2017 | 23:04
0
Mới đây, ngày 4/7, ông Nguyễn Hoàng Linh – PGĐ Sở GTVT Hà Nội vừa có công văn báo cáo gửi Bộ GTVT về việc sắp xếp vận chuyển các tuyến vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến xe khác.

Theo đó, trong tổng số 90 chuyến xe khách chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ có 43 chuyến xe được chạy “xuyên tâm” theo lộ trình: Cầu Thanh Trì - Vành Đai 3 – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi để về bến Yên Nghĩa.

Đáng chú ý, việc điều chuyển 43 chuyến xe này lại trái ngược, hoàn toàn mâu thuẫn với những tiêu chí lựa chọn bến xe và lựa chọn tuyến để sắp xếp vào các bến xe của vị lãnh đạo Sở GTVT này đề ra.

Các tiêu chí mà ông Linh đưa ra gồm: Tuyến sau khi điều chuyển được bố trí tại bến xe gần bến xe Lương Yên nhất để giảm thiểu xáo trộn đi lại của người dân.

Tuyến sau khi điều chuyển từ bến xe Lương Yên sang bến xe tiếp nhận và bến xe tiếp nhận chưa có tuyến đó hoặc bến xe tiếp nhận có tuyến đó với biểu đồ còn khả năng sắp xếp.

Tuyến sau khi điều chuyển từ bến xe Lương Yên sang bến xe tiếp nhận có hướng tuyến phù hợp, đảm bảo hành trình chạy xe phù hợp với bố trí phân luồng và tổ chức giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội.

Xã hội - Điều chuyển xe từ bến Lương Yên: Sở GTVT đi ngược chủ trương?

Đường vành đai 3 thường xuyên bị ùn tắc giao thông

Ông Nguyễn Tuyển – Phó phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho biết, sự khác biệt lớn nhất của phương án lần này so với kế hoạch trước là sự thay đổi về lộ trình chạy trong nội thành của 43 chuyến về bến Yên Nghĩa (Hà Đông). 47 chuyến còn lại vẫn sẽ chạy từ Cầu Thanh Trì về bến Nước Ngầm.

Nhằm rút ngắn quãng đường các xe khách chạy trên đường Vành Đai 3 gây ùn tắc giao thông, 43 chuyến xe đi Hải Phòng sẽ từ đường trên cao xuống ở nút giao Nguyễn Trãi rồi theo đường này về bến Yên Nghĩa.

Đánh giá về phương án điều chuyển của Sở GTVT Hà Nội, một vị chuyên gia cho rằng, những gì mà Sở GTVT đang làm có thể thấy được sự yếu kém về mặt quản lý. Việc điều chuyển này sẽ tồn tại rất nhiều bất cập về trật tự giao thông đô thị.

Những ai đã từ đi

Cùng chuyên mục

HĐND Tp.HCM họp chuyên đề, xem xét quy hoạch và công tác nhân sự

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:35
Tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hồ Chí Minh sẽ thảo luận và quyết định nhân sự của UBND thành phố theo yêu cầu quy định của pháp luật.

Triệu tấm lòng về với quê Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:31
Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024) triệu bước chân từ mọi miền Tổ quốc đã về với quê hương Bác, nơi 134 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời.

Quốc hội sẽ bắt đầu bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội vào ngày mai

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:22
Tại Kỳ họp thứ 7 khai mạc vào ngày mai (20/5), Quốc hội sẽ bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước theo thẩm quyền.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:21
Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người có tầm vóc phổ quát, nhà cách mạng vĩ đại đấu tranh không biết mệt mỏi vì sự nghiệp tốt đẹp nhất của Việt Nam và nhân loại, một con người rất đỗi lớn lao nhưng cũng rất đỗi khiêm nhường.

Gã khổng lồ hàng không châu Âu trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:15
Thiết kế độc đáo này có thể được sử dụng trong phát triển hàng không quân sự khi NATO tiến hành một nghiên cứu lớn về máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.