DN và huyện cãi nhau về nhà ở cán bộ

DN và huyện cãi nhau về nhà ở cán bộ

Thứ 5, 27/12/2012 23:57

Theo lẽ thường thì DN là chủ đầu tư dự án trên địa phương nào thì mối quan hệ với chính quyền sẽ gần gũi, thân thiết. Thế nhưng, tại dự án "Nhà ở cho cán bộ huyện Thanh Trì (Hà Nội)" thì không phải vậy...

Chuyện lùm xùm xuanh quanh dự án này đã được hàng chục bài báo phản ảnh, phân tích.

Thế nhưng, tại cuộc giao ban báo chí mới đây của Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội, chủ đầu tư dự án này và chủ tịch huyện Thanh Trì đã có những phát ngôn "kênh" nhau, khiến người ta phải suy nghĩ nhiều điều.

Ông Phạm Duy Cương (giám đốc Cty CP kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội - Hanhud, chủ đầu tư dự án) đã "xin mạnh dạn được nói thật lòng".

Bất động sản - DN và huyện cãi nhau về nhà ở cán bộDự án này huy động vốn khi chưa xây xong móng

Ông Cương cho biết, chưa bao giờ Cty đi bán nhà mà phải thỏa thuận từng chương, điều với Ban chỉ đạo nhà và đại diện các lãnh đạo ban ngành của huyện như tại dự án này.

"Cái tâm và trách nhiệm của anh em chúng tôi là rất rõ ràng nhưng có một vài người chưa hiểu đúng về một chủ trương rất đúng", ông Cương nói.

Cũng theo ông Cương, thực chất đây là dự án nhà ở thương mại (xây để bán ra thị trường) nhưng mục đích ban đầu của dự án lại là xây dựng cho cán bộ công chức huyện Thanh Trì.

Vì thế, bên cạnh việc tuân thủ các quy định, chế tài của pháp luật về đầu tư xây dựng thì công ty cũng phải có sự phối hợp chặt chẽ và tuân thủ sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo nhà của huyện. "Đó là điều hiếm thấy và cũng là vướng mắc khó tháo gỡ" - ông Cương thẳng thắn.

Giám đốc và chủ tịch huyện "phản pháo"

Khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc huy động vốn khi chưa xây dựng xong phần móng công trình, ông Cương phân trần, nhà đầu tư muốn huy động đúng, nhưng ở đây có trách nhiệm và chỉ đạo của Ban chỉ đạo nhà.

Thế nhưng, chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Vũ Văn Nhàn đã "phản pháo" ngay: "Anh Cương nói thế không phải".

Bởi theo ông Nhàn, việc huy động vốn là thỏa thuận giữa Ban chỉ đạo xây dựng nhà chung cư, Cty Hanhud và người mua nhà.

Khi nói về giá bán căn hộ, chủ tịch huyện cho rằng giá bán theo thông báo trên 14 triệu đồng (14.258.000 đ/m2) là mức giá cuối cùng bao gồm tất cả các chi phí xây lắp và trượt giá theo quy định.

Thế nhưng vị giám đốc Hanhud lại nói đó là "giá tạm tính vì chưa tính hết được các yếu tố trượt giá".

Trong dự án này, có một số suất được bán theo diện "ngoại giao".

Lý giải điều này, chủ tịch huyện Thanh Trì cho biết: Đó là những suất của một số cán bộ ở các đơn vị khác có quan hệ công tác với huyện và có khó khăn về nhà ở, họ có làm đơn nên huyện cũng xem xét bán nhà cho họ (!).

P.V


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.