Sau một thời gian chờ đợi, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda RS150R và Yamaha Y15ZR (Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam) có tên gọi Benelli RFS150i đã chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia.
Thiết kế của xe lấy cảm hứng từ các mẫu mô tô thể thao. Trong tên gọi của xe, cụm từ “RFS” viết tắt của Riders For Speed có nghĩa là dòng xe cho những tín đồ đam mê tốc độ.
Sở hữu diện mạo bên ngoài khá giống với chiếc Exciter 150 của Yamaha, Benelli RFS 150i nổi bật với phần đầu xe là cụm đèn pha dạng LED uốn lượn kéo dài lên tận yếm trước của xe.
Cặp đèn xi-nhan tích hợp ở hai bên yếm trước đối xứng. Trong khi đó, phần đuôi ở phía sau là cụm đèn hậu dạng LED, đế biển số thiết kế rời thể thao.
Xe sử dụng giảm xóc trước song song hành trình ngược (Up-side-Down), giảm xóc sau monosock. Bộ la-zăng dạng vành đúc 6 chấu thể thao mạnh mẽ, đi kèm là hệ thống phanh đĩa kích thước trước/sau lần lượt là 240 mm và 220 mm. Xe sử dụng lốp kích thước 79/90-17 trên bánh trước và 120/70-17 ở bánh sau.
So với hai đối thủ cùng phân khúc, mẫu côn tay Benelli RFS 150i không hề thua kém và thậm chí còn có những điểm vượt trội hơn.
Benelli RFS150i có trọng lượng khô 115kg, chiều cao yên xe so với mặt đất là 787 mm, khoảng sáng gầm 160 mm, trục cơ sở 1.325 mm và dung tích bình xăng 4,8 lít.
Xe được trang bị khối động cơ 4 kì, xi-lanh đơn, dung tích 149cc, làm mắt bằng chất lỏng, công suất tối đa 15,5 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp, côn tay, ly hợp ướt.
Lê Ngà