Facebook cho biết, họ đang thử nghiệm một tính năng giúp người quản trị trang tạo các thông báo việc làm và nhận hồ sơ từ ứng viên, một động thái có thể gây áp lực lên trang web nghề nghiệp LinkedIn.
“Dựa trên những gì chúng tôi quan sát được trên Facebook, nơi có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đăng các quảng cáo việc làm trên trang Facebook của họ, chúng tôi đang thử nghiệm một tính năng cho người quản trị trang, cho phép tạo thông báo việc làm và nhận hồ sơ từ ứng viên”, người phát ngôn của công ty chia sẻ với Reuters.
Nguồn thu chủ yếu của LinkedIn là từ các tổ chức tìm kiếm nhân sự và tuyển dụng, khi họ trả một khoản phí hàng tháng để đăng thông báo và kết nối với những người quan tâm.
Với tính năng việc làm mới của Facebook các công ty có thể thu hút lượng người đọc đông đảo hơn đến với trang Facebook của họ và cho phép họ trả tiền cho mạng xã hội này để biết thông báo tuyển dụng trước các ứng viên khác, trang web công nghệ TechCrunch mách nước.
Tháng 10 vừa qua, Facebook đã tung ra tính năng Marketplace cho phép người dùng mua và bán đồ vật một cách tiện lợi và không tốn phí.
Anh Thư theo Reuters