Theo chính sách mới nhất của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), bắt đầu từ 1/7/2016, giá cước internet của công ty này tăng đồng loạt các gói cước tăng thêm 20.000 đồng. Trong đó, gói cước dịch vụ rẻ nhất của FPT từ 220.000 đồng tăng lên 240.000 đồng.
Trước động thái FPT tăng giá trên, nhiều khách hàng đã phản ánh tới báo điện tử Người Đưa Tin về việc công ty này tự động tăng giá cước mà không hề thông báo cho khách hàng biết.
Cụ thể anh Trọng, trú tại quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đang rất bức xức trước việc chăm sóc khách hàng của công ty FPT.
Vào khoảng 5h chiều ngày 22/8, anh Trọng có đến thanh toán cước internet tháng 7 tại địa chỉ 186 Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng.
Khi được thông báo giá cước đột ngột tăng thêm 20 ngàn đồng, anh Trọng bất ngờ. Anh thắc mắc thì được nhân viên tư vấn trả lời: “Đây là chính sách có lợi cho khách hàng, việc tăng giá cước đồng nghĩa với việc tốc độ truy cập internet sẽ cao hơn”.
Không đồng ý với việc tăng giá đột ngột mà không thông báo cho khách hàng, anh Trọng yêu cầu công ty FPT làm đúng hợp đồng và chỉ chấp nhận trả đúng số tiền 220.000 đồng.
Anh Trọng nói: “20.000 đồng không phải là số tiền lớn, cũng không đáng bao nhiêu. Tuy nhiên, mình không đồng ý việc làm ăn coi thường khách hàng như thế. Mình có yêu cầu cô nhân viên trả lại dung lượng cũ cho mình và chỉ chấp nhận trả tiền theo đúng hợp đồng đã ký”.
Anh Trọng khẳng định, bản thân anh không hề được thông báo về việc tăng giá cước.
Liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty FPT, nhân viên tư vấn cho biết: “Đã thông báo tăng giá cước qua email, tin nhắn và tờ rơi tới khách hàng. Nếu khách hàng không nhận được thì do nghẽn mạng….”(?!).
Phiếu thu nhà anh Trọng.