Mặc dù sức hút của chương trình The Voice năm nay đã giảm hẳn so với năm trước, nhưng mức giá quảng cáo của chương trình này vẫn ở mức kỷ lục so với các chương trình giải trí khác.
Bốn huấn luyện viên của The Voice 2013
Theo thông báo từ Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 23/6/2013, đơn giá quảng cáo trong chương trình The Voice sẽ có sự thay đổi, với 30s quảng cáo trước và trong chương trình The Voice, các doanh nghiệp sẽ phải chi trả 200 triệu đồng.
Năm ngoái, để được “chen chân” vào khung giờ phát sóng của The Voice khoảng 30s, doanh nghiệp sẽ phải chi ra 180 triệu. Như vậy, so với năm ngoái, đơn vị muốn quảng bá hình ảnh trong khung giờ của The Voice sẽ phải chi trả thêm 20 triệu đồng cho quảng cáo 30s.
Trong thông báo 67/2013 thay thế Thông báo 113/TB-TVAd ngày 25/6 của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) do phó giám đốc Hồ Thị Hồng Thu ký, từ tháng 9/2013, giá quảng cáo trước và trong chương trình Giọng Hát Việt - The Voice 2013 tương đương nhau và lần lượt có giá là: 120 triệu/10 giây, 144 triệu/15 giây, 168 triệu/20 giây và 30 giây là 240 triệu đồng. Mức giá này cao hơn đêm chung kết Giọng hát Việt 2012 diễn ra hồi tháng 1 năm 2013 tới 30%. Trước đó, giá quảng cáo lần lượt là 100 triệu/10 giây, 120 triệu/15 giây, 150 triệu/20 giây và 200 triệu/30 giây.
Tuy nhiên, con số này vẫn chưa soán ngôi của chương trình Giọng hát Việt nhí 2013. Giá quảng cáo của The Voice 2013 thấp hơn 40 triệu với mỗi 30 giây quảng cáo. Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí diễn ra tháng 7 vừa qua gây một cú "sốc" cho giới truyền thông khi báo giá tới 280 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trước và trong show truyền hình thực tế này.
Bảng giá quảng cáo của chương trình The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2013
Như vậy, mức giá quảng cáo của The Voice 2013 chưa hẳn đã “khủng” nhất. Song, so với những chương trình giải trí hoặc game show khác được phát trên VTV3 thì đơn giá quảng cáo của The Voice 2013 là 1 kỷ lục.
Theo Biểu giá quảng cáo áp dụng từ ngày 1/1/2013 của TVAd, với các suất quảng cáo 30s, mức giá 70 triệu đồng là cao nhất. Và, với mức giá này, hình ảnh sản phẩm của các doanh nghiệp sẽ được xuất hiện trong các chương trình: Bản tin thể thao, Bài hát yêu thích, chương trình giải trí ngày Thứ 3.
Đối với các chương trình như Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng… thì mức giá quảng cáo cho mỗi spot 30s chỉ là 45-50 triệu đồng.
Sau 6 tháng diễn ra, đêm chung kết Giọng hát Việt diễn ra vào tối nay (15/12) sẽ chính thức tìm ra và xướng tên thí sinh giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Cát Tương, Hoàng Tôn, Thảo My và Hà My không chỉ là những giọng cả xuất sắc đến từ 4 đội, ở họ còn có sự tươi mới và ngay cả cá tính âm nhạc cũng rất riêng biệt không "đụng hàng" ai. Và ai sẽ là quán quân của The Voice 2013?
Mai Nguyên (tổng hợp)