Giết người vì một tin nhắn nhầm

Giết người vì một tin nhắn nhầm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự hai đối tượng liên quan đến vụ thượng sĩ cảnh sát Nguyễn Mạnh Hùng bị côn đồ chém dẫn đến tử vong.

Đó là các đối tượng Vương Quốc Hùng (tự Hùng "cá nhám", 32 tuổi, trú tại 722B Bình Giã, phường 10, TP.Vũng Tàu) và Trần Viết Hùng (24 tuổi, tự Hùng "mèo", ngụ TP. Vũng Tàu).

Đối tượng Vương Quốc Hùng

Giết người chỉ vì sĩ với người tình

Theo điều tra ban đầu, tối ngày 9/7, khi đang đi trên đường Ngô Quyền (P.Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu), thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (24 tuổi, chiến sĩ cảnh sát công tác tại phòng tổ chức cán bộ CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị một nhóm côn đồ gây sự. Bất ngờ hai tên trong nhóm liền dùng mã tấu, dao xông vào chém thượng sĩ Hùng túi bụi. Gây án xong băng nhóm trên bỏ trốn. Thượng sĩ Hùng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chữa trị nhưng do vết thương quá nặng nên anh đã tử vong.

Theo điều tra viên thụ lý vụ án này thì mâu thuẫn bắt nguồn từ những tin nhắn từ số máy của một người tên Tuyết (một trong những người tình của Hùng "cá nhám"). Do nhắn tin nhầm số nên thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng và Tuyết có nhắn qua nhắn lại và Tuyết đã có những lời lẽ xúc phạm anh Nguyễn Mạnh Hùng. Tin nhắn cuối cùng của Tuyết nhắn còn lưu trong điện thoại di động của thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng còn nguyên nội dung một câu chửi tục tĩu và xúc phạm và còn cho một số điện thoại và thách thức thượng sĩ Hùng gọi vào đó và đe rằng: "Mày gặp Hùng "cá nhám", mày sẽ vào bệnh viện liền".

Tuy nhiên thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng không gọi cho số máy đó, mọi chuyện tưởng chừng như qua đi. Một hôm vô tình thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng có một người quen tên Trần Viết Hùng (tức Hùng "mèo") nên có hỏi Trần Viết Hùng về nhân vật Hùng "cá nhám". Sau đó Hùng "mèo" kể lại chuyện này với Hùng "cá nhám" và tên này quyết tìm thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng "hỏi cho ra nhẽ". Nhưng với bản tính côn đồ, khi bắt gặp thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng đi bộ ngoài đường, chúng đã dùng mã tấu chém anh trọng thương và tử vong một ngày sau đó tại bệnh viện.

Những dự định dang dở

Phải hỏi đường mấy lần chúng tôi mới tìm được đến nhà cha mẹ của thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, vì ngôi nhà tập thể nằm trong con hẻm hun hút của đường Mai Thúc Loan. Cô Minh (mẹ của thượng sĩ Hùng) đón chúng tôi ở cửa với khuôn mặt đầy đau khổ và mệt mỏi. Cô Minh cho biết ba của thượng sĩ Hùng đang đi công tác ở Đồng Nai (ông cũng công tác trong lực lượng công an). Dù rất mệt mỏi và đau buồn vì sự việc này nhưng do yêu cầu công tác ông phải gạt chuyện riêng để thực thi nhiệm vụ. Chúng tôi xin phép được thắp cho thượng sĩ Hùng nén nhang. Nhìn di ảnh trên bàn thờ trông thượng sĩ Hùng rất hiền lành và trẻ so với tuổi 24.

Cô Minh kể, vợ chồng chỉ có hai đứa con trai, thượng sĩ Hùng là anh cả trong gia đình, sau còn một đứa em trai mới học lớp 3. Khi nghe tin anh mất em vẫn còn ngô nghê hỏi: "Anh Hùng vẫn đang ở cơ quan phải không mẹ? Anh ấy hứa cuối tuần về mua quà cho con mà". Nghe con nói vậy cô Minh chỉ biết ôm con trai bé bỏng mà nghẹn ngào. Cô kể từ nhỏ đến lớn Hùng rất ngoan hiền, không bao giờ gây gổ hay mất lòng ai từ bạn bè đến xóm giềng, dù đã lớn nhưng mỗi lần về với mẹ vẫn ôm mẹ ngủ như một đứa trẻ.

Cô Minh nghẹn ngào kể: "Tối hôm xẩy ra vụ việc, tôi bay từ quê vào vì có việc gia đình, Hùng còn gọi điện thoại dặn mẹ mua gì ngon nấu cho con ăn. Tôi đi chợ mua bao nhiêu là đồ ăn để nấu cho cả nhà, nhưng đợi mãi đến 8h tối cũng chưa thấy con về. Tôi gọi điện thoại thì Hùng bảo đi khám bác sỹ một lúc rồi về. Nhưng đến 9h tôi gọi điện lại thì thấy không ai bắt máy. Khi đó tôi đã linh cảm có chuyện chẳng lành với con trai mình. Chỉ một lúc sau đó thì một người bạn của cháu gọi điện thông báo là Hùng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Lê Lợi. Nghe tin tôi hoảng loạn, chạy vô chạy ra nhờ hàng xóm chở lên bệnh viện thì cháu Hùng đã lên bàn mổ. Khi đó tôi bị ngất đi".

Sau khi tỉnh dậy các bác sĩ vẫn chưa cho người nhà vào gặp thượng sĩ Hùng. Theo như ba của thượng sĩ Hùng kể lại thì khi được tiếp máu xong Hùng có tỉnh một chút. Trong khoảng thời gian đó thượng sĩ Hùng đã viết tin nhắn điện thoại cho ba với nội dung là: "Hùng nhám chém con" rồi lịm đi. Một lúc tỉnh lại thượng sĩ Hùng lại nhắn bằng điện thoại với ba rằng "Ba cho con lên bệnh viện Chợ Rẫy".

Cô Minh cho biết là cả nhà cũng đã đề nghị như thế từ đầu và dù lúc đó đã muộn nhưng vì nguyện vọng của Hùng các bác sĩ đồng ý cho chuyển viện. Nhưng đáng tiếc là sau khi lên đến bệnh viện Chợ Rẫy được khoảng 30 phút thì Hùng đã trút hơi thở cuối cùng.

Cô Minh nghẹn ngào cho biết “Hùng rất yêu đời và còn nhiều dự định tương lai phía trước. Hùng có người yêu đang đi du học, hai đứa yêu nhau từ thời còn đi học phổ thông. Cả hai gia đình cũng định cuối năm nay bạn gái Hùng về sẽ tổ chức đám cưới cho đôi trẻ. Ai ngờ...”.

Kẻ thủ ác sẽ phải đền tội

Cô Minh cho biết, sau khi nghe tin con mình giết người, mẹ của Trần Viết Hùng (Tức Hùng "mèo") đã đến bệnh viện thăm nom và theo dõi tình hình của thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng. Ba mẹ của Trần Viết Hùng cũng đã hơn 80 tuổi, lọ mọ đi xin người nhà cô Minh tha thứ cho đứa con tội đồ của họ. Rồi từ khi thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng mất, ông bà hai ngày một lần đến thắp hương và xin được thờ người quá cố như con cái mình, để mong phần nào chuộc lại lỗi lầm mà con đẻ của họ gây ra.

Cô Minh bộc bạch: "Nhìn hai ông bà già cả phải chịu khổ vì con tôi cũng thương lắm. Ông bà có mười người con, nhưng do điều kiện gia đình cũng khá giả nên nuông chiều Trần Viết Hùng. Giờ nó hư hỏng, giao du với bọn giang hồ đến nỗi hại cả bạn, hại người tốt nên ông bà cảm thấy mình có lỗi".

Trong khi đó, cô Minh cho biết gia đình của hung thủ là Vương Quốc Hùng thì có một cách hành xử khác hẳn. Không những chưa bao giờ sang nói một câu xin lỗi hay một lời hỏi thăm mà còn bắn tin là muốn sang thương lượng, ý là bù đắp bằng tiền bạc. Cô Minh nghẹn ngào, đúng là họ cứ nghĩ cái gì cũng có thể mua được bằng tiền và coi rẻ mạng người mới có cách hành xử như vậy. Cô Minh cho biết là tất nhiên gia đình không bao giờ nhận những cái gì gọi là bù đắp về vật chất từ gia đình hung thủ và trông chờ vào sự nghiêm minh của pháp luật, kẻ gây tội ác thì phải đền tội.

Sau khi vụ án xẩy ra, một đối tượng có liên quan là Trần Viết Hùng đã đến trụ sở công an Vũng Tàu đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Từ lời khai của đối tượng, đến 19h ngày 2/8, công an đã tóm gọn Hùng "cá nhám" là kẻ cầm đầu vụ sát hại thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hùng tại một phòng trọ trên địa bàn tỉnh. Hiện Công an TP.Vũng Tàu đã hoàn tất hồ sơ, chuyển giao đối tượng cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Hương Sen - Thanh Hà

Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.