Hải "Idol" mượn đám cưới nhân viên cũ để đánh bóng tên tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:15
0
Hải Idol mượn đám cưới nhân viên cũ để đánh bóng tên tuổi, tăng lượng người theo dõi và tương tác trên các kênh bán hàng.

Phạm Đức Hải tại cơ quan công an.

Liên quan đến vụ đoàn xe rước dâu dừng giữa đường chụp ảnh, ngày 19/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết, Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố đối với 4 bị can về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Cụ thể, Công an đã khởi tố bị can và tạm giam đối với Phạm Đức Hải (SN 1996, ở Gia Lộc Hải Dương) và Vương Đình Trường (SN 2004, ở Tân Kỳ, Nghệ An).

Khởi tố bị can đối Nguyễn Văn Năm (SN 1999, ở Gia Lộc, Hải Dương) và Phạm Ngọc Phong (SN 1999, ở Hải Dương).

Theo đại diện Cục CSGT, Phạm Đức Hải (thường gọi là Hải Idol) người sáng tạo nội dung, sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội để bán hàng quần áo online.

Hải lập 1 bộ phận truyền thông (thường gọi là Media) để sản xuất các video, hình ảnh số đăng tải trên các tài khoản của Hải trên không gian mạng.

Ngày 21/4, diễn ra đám cưới của Nguyễn Văn Năm (là nhân viên cũ của Hải). Do đó, ngày 19/4, Hải nêu ý tưởng với bộ phận truyền thông về việc có 4 chiếc xe sang ở đám cưới.

Sau đó, bộ phận truyền thông triển khai ý tưởng của Hải như trang trí 4 xe hoa, lên kịch bản, sản xuất và đăng tải các video có liên quan đến 4 chiếc xe sang trên tài khoản của Hải trên không gian mạng.

Mục đích của Hải là mượn đám cưới Năm để đánh bóng tên tuổi, tăng lượng người theo dõi và tương tác trên các kênh bán hàng cho bản thân.

Đến khoảng gần 15h ngày 21/4, Phạm Đức Hải, xếp đội hình xe cùng nhiều đối tượng khác dùng 4 xe sang dừng, đỗ xe giữa đường tại Km1+500 đường trục Bắc - Nam, thuộc địa phận xã Toàn Thắng (huyện Gia Lộc, Hải Dương) để dàn cảnh chụp ảnh, sau đó di chuyển trên đường thì Trường phát trực tiếp để câu like, câu view, tăng tương tác.

Thời điểm Trường phát trực tiếp trên Facebook “HẢI IDOL Vượt Khó” thu hút hàng nghìn lượt xem và tương tác.

Đến tối cùng ngày, Hải về xem lại clip đã phát thì thấy có nhiều bình luận trái chiều, tiêu cực, lên án hành vi của Hải và đoàn xe hoa nên đã tự xóa và gỡ bỏ đoạn clip trên Facebook “HẢI IDOL Vượt Khó”.

Hành vi của Hải và các đối tượng có liên quan vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn giao thông, gây ùn tắc giao thông trên đoạn đường từ Quốc lộ 38 đi vào đường trục Bắc Nam, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông khi cố ý vi phạm quy định pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của bản thân và những người tham gia giao thông, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Hành vi của các đối tượng làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, tạo dư luận xấu trong xã hội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc đã khám xét nơi ở của Phạm Đức Hải phục vụ công tác điều tra.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Thuý Diễm diện váy tôn vòng 1 đi bên chồng, khác hẳn phong cách trên phim

Thứ 2, 03/06/2024 | 03:40
Thuý Diễm quyến rũ hút hồn với trang phục xẻ cổ chữ V.

Ấn Độ: Ngày bầu cử cuối cùng trở thành thảm kịch

Thứ 2, 03/06/2024 | 00:09
Hàng chục người tử vong ở một bang trong ngày Ấn Độ kết thúc tổng tuyển cử.

Nước thành viên NATO nêu cách Ukraine có thể "chiến thắng"

Chủ nhật, 02/06/2024 | 20:24
Một quốc gia thành viên NATO hôm 1/6 chỉ ra một con đường giúp Ukraine có được "chiến thắng", kể cả khi không thể lấy lại lãnh thổ.

Nóng trong tuần: Trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón, 4 người bị khởi tố

Chủ nhật, 02/06/2024 | 19:56
Trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón, 4 người bị khởi tố; Nhiều người gặp vấn đề sức khỏe khi đi theo ông Minh Tuệ… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

Nóng trong tuần: ''Nữ đại gia quận 7" giăng bẫy lừa hơn 1.200 tỷ đồng

Chủ nhật, 02/06/2024 | 18:52
Lừa đảo hơn 1.200 tỷ đồng, “nữ đại gia” ở quận 7, TP.HCM lĩnh án chung thân; Bắt kẻ hiếp dâm con gái riêng của vợ…là những tin pháp luật đáng chú ý trong tuần.