Tại triển lãm thương mại quốc tế ở Trùng Khánh, Trung Quốc, Suzuki đã trình làng
GSX-R250. Honda cũng không hề thua kém khi giới thiệu CBF190X nằm ở phân khúc mô tô phân khối thấp với thiết kế dáng vẻ
thể thao đơn giản, cực kì phù hợp với những người yêu thích sự gọn gàng không phô trương.
Về thiết kế, phần đầu xe hoàn toàn khác biệt với cụm đèn pha LED vuốt nhọn gọc cạnh từ trên xuống dưới tạo dáng với “mỏ” mở rộng. Ngay trên đèn pha là mặt kính chắn gió. Đèn xi nhanh hình quả trám lồi ra 2 bên. Màn hình LCD hiển thị thông số kĩ thuật.
Xe có bộ yếm đơn giản, không màu mè, 2 dè cẳn gió thiết kế ngay dưới bình xăng có thể tháo ra xen giữa là bộ lọc gió được giấu gọn gàng.
Phần đuôi xe lấy cảm hứng của chiếc “Win chiến” một thời với thiết kế đèn hậu vuông lạ mắt cùng yên xe lõm và cao dần về sau.
Vành xe 5 chấu sử dụng chất liệu hợp kim nhôm đi kèm là bộ lốp không săm và phanh đĩa đơn thủy lực cho cả 2 bánh.
Trái tim của Honda CBF190X nằm ở động cơ một xi-lanh DOHC 184cc, công suất tối đa 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Sức mạnh của xe còn nằm ở hộp số 5 cấp, hãng xe Honda gọi với là “Fight Hawk” (Chiến đấu) thể hiện sự tin tưởng vào sức mạnh của CBF190X.
Ngoài CBF190X Honda còn bổ sung thêm phiên bản CBF190R.
Hiện tại, Honda chỉ phân phối ở thị trường Trung Quốc. Nhưng hãng xe đến từ Nhật Bản cho biết sẽ mở rộng thị trường ở các nước như Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian tới.
Xuân Khải