Hy hữu mỹ nhân Việt không

Hy hữu mỹ nhân Việt không "tỳ vết"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Thụy Vân từng sốc khi có người nhận xét thẳng thừng: về tướng số, Thụy Vân có ánh mắt và cái nhìn không lương thiện, nụ cười kịch bản và dáng dấp của một quý bà hơn là thiếu nữ...

Người đẹp “an toàn”

Á hậu Nguyễn Thụy Vân, sinh năm 1986, là người Hà Nội (gốc Hà Đông). Vân sinh ra trong một gia đình nền nếp, tri thức, có bố làm trong ngành điện, một người cha tâm lý, thâm trầm, và dễ gần. Còn mẹ Vân làm trong ngành Y tế, tính tình cởi mở và vui vẻ. Từ nhỏ Thụy Vân được dạy dỗ một cách khoa học và hiện đại.

Trong gia đình, Thụy Vân là chị cả nên cô luôn thể hiện mình là tấm gương mẫu mực cho em trai noi theo. Cô con gái lớn luôn biết lo lắng cho bản thân, độc lập từ sớm và tự hào vì chưa khi nào làm cho bố mẹ phải phiền lòng.

Thụy Vân mong muốn xây dựng hình ảnh người đẹp không scandal

Năm 2006, Thụy Vân giành giải Hoa khôi của Đại học Ngoại thương, tiếp đó là ngôi vị Á khôi học đường toàn quốc. Được chú ý từ những cuộc thi nhan sắc sinh viên, cộng với tài ăn nói, cô sinh viên ngành kinh tế nhanh chóng tham gia cuộc thi tuyển MC của Đài Truyền hình Việt Nam. Cơ hội đến với nghề MC mở ra trước mắt Thụy Vân khi Bản tin tài chính lên sóng và hoa khôi Ngoại thương được chọn. Trong quá trình miệt mài luyện tập với ê kíp Bản tin tài chính, những người phụ trách phát hiện ra ở cô sinh viên chuyên ngành kinh tế nét dịu dàng, đằm thắm rất phù hợp với chương trình văn hóa, giải trí.

Từ đó, Thụy Vân làm cộng tác với Đài truyền hình Việt Nam ở cương vị MC chương trình “Lựa chọn cuối tuần” và “Bản tin tài chính”.

Mặc dù không có nhiều mối quan hệ với những người nổi tiếng nhưng Thụy Vân lại vô cùng thân thiết với người chị Ngọc Oanh, từng là á hậu báo Tiền Phong năm 2000. Khi cuộc thi HHVN 2008 tổ chức, chính Ngọc Oanh đã … xui Vân gửi hồ sơ tham dự, đồng thời là “đại gia” tư vấn cho Vân cách làm đẹp, trang phục, kinh nghiệm ứng xử.

Cô MC khả ái của nhiều chương trình truyền hình

Vẻ đẹp thuần Việt đã giúp Thụy Vân giành ngôi Á hậu 2 của cuộc thi HHVN 2008. Tuy nhiên khi quay trở lại cuộc sống đời thường, Thụy Vân lại là người nổi bật nhất trong số 3 người đẹp đăng quang. Cô xây dựng cho mình hình ảnh một người đẹp "an toàn”: năng động, giỏi giang, đầy sáng tạo và không scandal.

Sau hào quang trên sân khấu, Thụy Vân lại trở về với nghề MC, khẳng định một gương mặt MC khả ái với chương trình Bản tin tài chính 21h hàng ngày trên VTV1, Cuộc sống thường ngày, Lựa chọn cuối tuần, Game show Vitamin.

Ngoài ra, Thụy Vân từng lấn sân sang điện ảnh với vai diễn Thanh Liên trong phim cổ trang “Lý Công Uẩn – Đường tới Thăng Long”, nhưng dường như cái duyên với nghệ thuật thứ 7 chưa đến với cô khi bộ phim bị hoãn công chiếu do những chỉ trích khá nặng nề về tính lịch sử thiếu chính xác.

“Sống đường hoàng thì ánh mắt cũng đường hoàng”

Suy nghĩ già dặn hơn hẳn các bạn cùng trang lứa, công việc luôn phải tiếp xúc với công chúng giúp Thụy Vân cô có nhiều trải nghiệm, va chạm nên trước những lời đồn thất thiệt, người ta luôn thấy Vân nghị lực và bản lĩnh vượt qua.

Thụy Vân từng sốc khi có người nhận xét thẳng thừng: Về tướng số, Thụy Vân có ánh mắt và cái nhìn không lương thiện, nụ cười kịch bản và dáng dấp của một quý bà hơn là thiếu nữ..., cũng không ít người nói Vân “diễn”, không thật lòng mà chỉ nhằm mục đích tạo hình ảnh tốt cho bản thân, rằng nếu Thụy Vân bớt khôn khéo một chút thì có khi cô sẽ không để “hụt” mất danh hiệu cao quý nhất. Rồi nữa, người ta đồn Vân có “đại gia” o bế, thậm chí cô còn mạnh tay “chi” mười ngàn USD để trang bị cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Thụy Vân vượt qua những lời đồn ác ý từ khi đăng quang ngôi vị Á hậu

Một số blog cá nhân trên mạng còn mổ xẻ cả chiều cao, ngoại hình của Vân, hay chỉ trích rằng cô dẫn chương trình… điệu, cố thể hiện sự thông minh tỷ lệ nghịch với đôi chân dài…

Nói gì thì nói, Thụy Vân là người đẹp đủ thông minh để biết sử dụng hình ảnh của mình một cách hiệu quả. Thụy Vân đã thẳng thắn bác bỏ tin đồn vì theo cô, mỗi người có một cách diễn đạt khác nhau và cô chỉ ứng xử theo cảm nhận và tâm hồn của mình. Thụy Vân khẳng định bản thân mình chính là bằng chứng sống để chứng minh những tin đồn đó không có cơ sở.

Thụy Vân luôn tin và sống theo lời khuyên của cha: “sống đàng hoàng thì ánh mắt cũng đàng hoàng”, vì vậy nổi tiếng bằng scandal không nằm trong từ điển của người đẹp này.

Gái tuổi Dần vẫn sớm chồng và hạnh phúc

Nhiều người vẫn nói con gái tuổi Dần thường cao số, khó lấy chồng. Thụy Vân đã chứng minh điều ngược lại bằng đám cưới hồi tháng 11/2010. Nhiều người không khỏi bất ngờ nhưng họ đều chắc chắn rằng Thụy Vân là cô gái tuổi Dần thông minh và chín chắn.

Chồng của Thụy Vân là một kỹ sư xây dựng, giám đốc một công ty bất động sản tên Cao Hoàng, hơn cô 8 tuổi, là mối tình thứ 2 của Vân. Cả hai đã gắn bó bên nhau hơn 2 năm trước khi Thụy Vân trở thành Á hậu.

Thụy Vân hạnh phúc trong tổ ấm xa hoa với chàng kỹ sư xây dựng

Chàng kỹ sư đã ấn tượng với nhan sắc của Thụy Vân trong một lần ghé thăm Đài truyền hình. Vì ngại xin số điện thoại làm quen nên anh đóng giả nhân viên chuyển phát, mang hoa đến tặng người đẹp. Nhưng với sự thông minh của Thụy Vân, chiêu bài của anh chàng bị lật tẩy. Thụy Vân thực sự “đổ” trước chàng kỹ sư trong một lần anh bất ngờ đặt vé máy bay từ TP. HCM ra Hà Nội chỉ để đưa… áo mưa cho người đẹp.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Thụy Vân chuyển về sống trong ngôi nhà rộng 160m2 ở Phố Huế với bài trí nội thất sang trọng và lãng mạn theo phong cách châu Âu. Cuộc sống gia đình của Thụy Vân là niềm mơ ước của nhiều người khi cứ đều đặn đến cuối tháng, chồng Vân lại tặng vợ một món quà đặc biệt.

Với Thụy Vân, gia đình luôn là mối quan tâm hàng đầu. Cô quan niệm: “Ánh hào quang của showbiz không thể sáng mãi, còn hào quang của cuộc sống thành công là gia đình, bạn bè và công việc... sẽ luôn thay nhau tỏa sáng”.

Bạch Dương