Sau 2 năm phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc, Tucson thế hệ thứ 3 đã được Hyundai Thành Công lắp ráp, nội địa hóa và chính thức phân phối ra thị trường trong nước với mức giá bán đi kèm từ 815 triệu đồng.
Tại Việt Nam, Tucson thuộc thế hệ thứ 3 và là mẫu xe thứ 4 được lắp ráp tại Việt Nam sau ba mẫu Elantra, SantaFe và Grand i10.
Thiết kế của Hyundai Tucson “nội” mang phong khá tương đồng với “đàn anh” SantaFe khi mang triết lý khí động học “Điêu khắc dòng chảy 2.0”.
Hyundai Tucson “nội” sở hữu cụm đèn pha công nghệ LED tích hợp đèn chiếu sáng sáng ban ngày Daytime Running Light (DRL) ở phía trước cùng cụm đèn phanh công nghệ LED 3D ở phía sau, cửa sổ ứng dụng cảm biến chống kẹt, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn sàn tự động chiếu sáng khi mở cửa, tay nắm cửa mạ crôm...
Xe có kích thước chiều dài 4.475 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.665 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.670 mm. Bộ la-zăng đi kèm có tạo hình 5 chấu kép, kích thước 19 inch, đi kèm bộ lốp bản 245/45 và kết hợp cùng bộ ống xả kép.
Trang bị nội thất bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Vô lăng bọc da, điều chỉnh 4 hướng với nhiều phím điều khiển chức năng khác nhau, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hàng ghế sau được làm mát thông qua cửa gió chính.
Hệ thống giải trí trên xe đầy đủ các kết nối Radio AM-FM/USB/MP3/AUX/Bluetooth, hỗ trợ phát hình định dạng MP4 chuẩn FullHD đi kèm 6 loa. Màn hình đa chức năng cỡ lớn kích thước 8 inch hiện diện ở trung tâm bảng táp-lô, hỗ trợ kết nối Apple Carplay…
Bên cạnh đó, Hyundai cũng áp dụng cho Tucson mới nhiều công năng hỗ trợ người dùng như điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh cùng nút nhấn khởi động Start/Stop Engine, phanh tay điện tử EPD, hỗ trợ phanh động cơ Auto Hold, đèn chiếu sáng tự động, cốp điện thông minh chống kẹt, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama...
Hyundai Tucson 2017 lắp ráp trong nước có 3 tùy chọn động cơ. Trong đó, động cơ turbo phun xăng trực tiếp 1.6L T-GDi cho công suất cực đại 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Phiên bản sử dụng động cơ diesel R 2.0L áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Lựa chọn tiêu chuẩn vẫn là động cơ xăng Nu 2.0l MPI công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Ngoài phiên bản động cơ 1.6L T-Gdi sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT, các phiên bản còn lại đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Tất cả các phiên bản đều trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Eco - Normal - Sport. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô-lăng, độ nhạy chân ga... đáp ứng từ nhu cầu nhẹ nhàng êm ái ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu (Eco) hay uy lực ở chế độ thể thao (sport).
Hiện giá bán cụ thể từng phiên bản động cơ xăng 2.0L tiêu chuẩn có giá 815 triệu đồng, phiên bản động cơ xăng 2.0L đặc biệt có giá 890 triệu đồng, phiên bản động cơ diesel 2.0L đặc biệt có giá 990 triệu đồng và phiên bản động cơ diesel 1.6L T-GDi đặc biệt có giá 950 triệu đồng.
Sau thời gian yếu thế do Tucson nhập khẩu có giá bán cao hơn nhiều so với đối thủ, Hyundai Thành Công đã thể hiện động thái quyết đấu với dòng Mazda CX-5 của Trường Hải bằng việc tung ra thị trường liền một lúc 4 phiên bản Tucson lắp ráp.
Lê Ngà