So với PCX 125, khi quan sát PCX 150, người xem sẽ dễ dàng nhận ra tem nổi PCX được gắn thêm số 150 màu đỏ; tem động cơ thông minh hiệu suất cao (eSP - enhanced Smart Power) màu trắng phía dưới và mặt đồng hồ ấn tượng, cá tính.
Về mặt động cơ, PCX 125 sử dụng dung tích 152,9 cc. Ngoài ra, động cơ PCX còn được trang bị công nghệ mới eSP giúp nâng cao hiệu suất hoạt động cho xe.
Đó là những khác biệt cơ bản nhất của phiên bản PCX 150 so với phiên bản trước đó. Những tính năng cũa của phiên bản PCX 125 như hệ thống tạm dừng động cơ Stop and Go (khi đã đạt tốc độ trên 20 km/h, động cơ PCX sẽ tạm dừng khi xe dừng và khởi động lại êm ái khi người điều khiển nhích nhẹ tay ga); khởi động tích hợp máy phát điện nhẹ nhàng như bật công tắc điện, không gây ra những tiếng kêu, rít khó chịu ở những mẫu xe khác khi dùng củ đề bằng chổi than; hệ thống chống trộm... vẫn được bảo toàn trên phiên bản 150.
Tại thị trường Việt Nam, PCX 150 đang được các đại lý bán cao hơn giá đề xuất của Honda Thái Lan. Theo đó, tại thủ đô Bangkok, giá bán thực tế của PCX 150 chỉ khoảng 75.000 bath (tương đương 52 triệu đồng) thì ở một số địa phương khác, giá bán được đẩy lên 83.000 bath (hơn 57 triệu đồng).
Trước đó, vào cuối năm 2010 khi Honda PCX 125 được tung ra thị trường Việt Nam, ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt giá với mức giá bán thực tế cao hơn giá đề xuất (50 triệu đồng) hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, PCX 125 đã nhanh chóng rơi vào con đường ế ẩm sau đó khi giá niêm yết tăng vọt tới 9 triệu đồng.
Honda PCX 150 ra đời với những cải tiến mới đang hi vọng một sự thay đổi mới của dòng sản phẩm PCX.
Một số hình ảnh của PCX 150
Tuấn Khanh (tổng hợp)