Lễ tốt nghiệp cảm động sau thảm họa kép

Lễ tốt nghiệp cảm động sau thảm họa kép

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Ngày 28 tháng 3 năm 2011, trường mẫu giáo Ashinome thuộc thành phố Myagi một trong những thành phố bị tàn phá nặng nề nhất trong trận động đất và sóng thần ngày 11/3 vừa qua đã làm lễ tốt nghiệp.

Các em nhỏ ở đây đã có buổi lễ tốt nghiệp đơn giản nhưng cảm động đúng hai tuần sau thảm họa kép kinh hoàng.

Liên quan đến học sinh Nhật, một thông tin Dailymail đăng tải khiến rất nhiều netizen nhói lòng chính là chuyện 30 em nhỏ tại trường tiểu học Kama ở Ishinomaki, tỉnh Miyagi yên lặng ngồi ở góc phòng học trên tầng ba, để chờ ba mẹ đón sau khi sóng thần tấn công thành phố này.

Đến nay, chưa phụ huynh nào xuất hiện và một số em vẫn tin rằng họ sẽ tới.

Các giáo viên cho rằng nhiều em lớn, tuổi từ 8 đến 12, biết là ba mẹ mình đang mất tích và có thể không bao giờ có mặt trước cổng trường nhưng đều không nói gì. Thay vào đó, các em kiên nhẫn ngồi đọc sách hoặc chơi bài. Thầy cô thay nhau trông chừng và ngăn không cho ai nói gì về tình hình bên ngoài với học trò.

Ban giám hiệu lo ngại ngay cả âm thanh của cửa trượt cũng có thể làm học sinh hy vọng ảo rằng phụ huynh đến đón mình.

Không gian im lặng đó hoàn toàn đối lập với cảnh cười nói của đám trẻ đang chơi đùa ở hành lang của tòa nhà bốn tuần, vì cha mẹ những em này vẫn may mắn sống sót.

Giáo viên thể thao Masami Hoshi cho biết: "Sóng thần tấn công khi phụ huynh của các em lớn bắt đầu tới đón con, nên chúng tôi cố giữ học sinh ở trong để đảm bảo an toàn. Nhóm nhỏ tuổi hơn đã về cùng người thân trước đó một chút. Những ai về nhà theo lối sau trường chắc còn sống sót, còn người đi theo lối có lẽ lành ít dữ nhiều".

Trong lễ tốt nghiệp này, nhà trường vẫn dành những chiếc ghế trống cho những em đã không may mắn sống sót. Ở đây, người ta còn nhìn thấy những giọt nước mắt của những em học sinh và các bậc phụ huynh khi ngày lễ tốt nghiệp năm nay diễn ra chỉ sau thảm họa kinh hoàng 2 tuần.

“Tôi chưa bao giờ dự một lễ tốt nghiệp mà nhiều nước mắt như lễ tốt nghiệp năm nay. Hy vọng rằng những em học sinh bé nhỏ này sẽ là những người chủ chốt để xây dựng lại tương lai cho thành phố Myagi” Một giáo viên của trường xúc động nói.

Hải Hiền (Theo Chinanew.com)