Được mô tả như là một chiếc xe tải hoàn toàn mới, phân khúc này đã tăng sức mạnh từ mã lực, sự hiệu quả cho đến sự tĩnh lặng mà tinh tế. Thêm vào đó, Canyon thuộc loại kích thước vừa như những thiết kế khác của GM.
Năm nay, Canyon sẽ được bán với sự lựa chọn của 2 động cơ. Thứ nhất là động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh đem đến công suất 193 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft; tiếp theo là động cơ V6 3,6 lít cung cấp 302 mã lực và mô-men xoắn 270 lb-ft. Còn thứ 3 là động cơ turbodiesel Duramax 2,8 lít sẽ được giới thiệu ở những mô hình sản phẩm 2016.
Được trang bị với 3 cấu hình của thân xe, Canyon 2015 cơ bản là một Sierra 2014 nhỏ hơn, giống nhau phần phía trước với hệ thống đèn LED hình chữ C. Hiện tại, 3 cấp độ có sẵn là cấp độ tiêu chuẩn, SLE và SLT.
Bên trong Canyon có một bảng điều khiển thẳng đứng với các thiết bị lớn và một trung tâm điều khiển thông tin tương tự như của chiếc Sierra lớn hơn, cấu trúc của nó cũng tăng thêm khoảng không và ánh sáng ở bảng điều khiển. Điểm nổi bật khác chính là tấm cửa điêu khắc, hộp lưu trữ thiết bị phía trên và lưu trữ phía sau dưới ghế ngồi.
Đối với sự kết nối, Canyon 2015 được trang bị màn hình thông tin điều khiển màu 4,2-inch tiêu chuẩn, OnStar 4G LTE cùng với tích hợp Wi-Fi, OnStar và IntelliLink thế hệ tiếp theo, Siri Eyes Free Mode, Teen Driver, GMC AppShop và định hướng. Tính năng an toàn bao gồm sáu túi khí, gương chiếu hậu lớn, camera thu tầm nhìn phía sau và StabiliTrak với công nghệ giúp kiểm soát và trợ giúp khi đi trên những đoạn đường khó, chẳng hạn như ở trên dốc đồi.
Quế Nguyễn (Theo Autoevolution)