Lừa đảo “nhân danh tình yêu”

Lừa đảo “nhân danh tình yêu”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Với cái "mã" trắng trẻo, đẹp trai, Hoàng Minh Tân đã "trưng ảnh" của mình trên mạng internet thông qua trò chơi trực tuyến Boom, để nhử các "hot girl" có nick name rất kêu và sau đó rủ rê các cô gái này đi chơi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều nực cười trong vụ án này là sau khi đã chiếm đoạt được tài sản, Tân còn "hồn nhiên" nhắn tin cho nạn nhân rằng "vì tình yêu, em đừng tìm anh và cũng đừng báo công an"...

Khoe dung nhan trên mạng để “nhử mồi”

Rạng sáng ngày 8/4/2011, các cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45 công an Hà Nội) đã di lý đối tượng Hoàng Minh Tân (SN 1991, HKTT tại khu 2, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, Thái Bình) về đến Hà Nội.

Theo cơ quan công an, trước đó, thông qua trò chơi trực tuyến Boom trên mạng internet, Tân có quen biết chị Chử Nguyệt L. (SN 1988, ở ngõ Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội). Khoảng 20h ngày 31/3/2011, Tân rủ L. đi uống nước. Như đã hẹn, hôm đó L. đã điều khiển xe máy Honda nhãn hiệu Lead, màu bạc BKS 30P4-0895 đến đón Tân trên đường Láng, đoạn gần cầu vượt Ngã Tư Sở. Sau khi L. giao xe máy cho Tân chở đi lòng vòng các phố để tìm quán nước. Đến phố Thái Thịnh, Tân nhờ L. vào mua thuốc lá, lợi dụng lúc chị L. không để ý, Tân đã chiếm đoạt xe máy và phóng xe bỏ chạy. Biết mình bị lừa, chị L. đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Qua quá trình điều tra mở rộng, PC45 công an Hà Nội còn phát hiện, khoảng giữa tháng 3/2011, Tân gặp một người bạn cùng huyện Hưng Hà, Thái Bình tên là Bùi Trọng Đ. (SN 1992) ở quán ăn gần nhà Đ. tại thị trấn Hưng Hà. Khi đó, anh Đ. đang điều khiển chiếc xe Sirius màu trắng đen. Tân đã nhờ anh Đ. đèo ra ngã ba Thống Nhất, thị trấn Hưng Hà để đón bạn. Khi đến nơi, Tân nói anh Đ. cho mượn xe để vào trong ngõ đón bạn, nhưng sau đó Tân biến mất cùng với chiếc xe. Đến tối cùng ngày, Tân đã cầm cố chiếc xe máy này ở hiệu cầm đồ tại 151 phố Lý Thái Tổ, thành phố Thái Bình lấy 5 triệu đồng để ăn tiêu.

Tại cơ quan công an, lúc đầu Tân vòng vo chối tội, với lý do "cháu đang liên hệ để cháu trả lại xe máy, chứ có phải cháu lấy đâu". Tuy nhiên, trước những chứng cứ của cơ quan điều tra, Tân đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình.

Nhắn tin "an ủi" bị hại!

Theo tìm hiểu của phóng viên, đối tượng Hoàng Minh Tân là con duy nhất trong một gia đình đổ vỡ, bố mẹ Tân đã bỏ nhau từ khi Tân còn nhỏ. Sau khi bố mẹ chia tay, Tân về ở với bố. Tuy nhiên, do bận rộn suốt ngày với công việc chủ thầu xây dựng, nên người cha này cũng không có nhiều thời gian quan tâm đến việc sinh hoạt hàng ngày và chuyện học hành của con trai. Vì thế, Tân thường xuyên bỏ học, mải mê với những trò chơi game online. Học hết lớp 11, Tân bỏ học. Lâu ngày, rồi bố Tân cũng biết chuyện và thường xuyên mắng chửi Tân. Ấm ức vì nghĩ bố không quan tâm đến mình, cách đây khoảng hơn 1 tháng, Tân đã quyết định bỏ nhà đi lang thang rồi dạt lên Hà Nội.

Theo lời khai của Tân, nơi mà Tân "ở trọ" thâu đêm thường là những quán "nét" ở khu vực Cầu Giấy hoặc Ngã Tư Sở. Nhận thấy ưu điểm của mình là có vẻ ngoài thư sinh, trắng trẻo, đẹp trai, Tân đã sử dụng các nick cực "hot" và "trưng" ảnh mình lên mạng để "câu" những cô gái có tên nick cũng không kém phần "hoành tráng" như: girlthichtraidep; ditimmotnuacuaem; hotgirlthichtraitan... Khi các nạn nhân đã "đắm đuối" với cái "mã" bảnh trai của mình, Tân bắt đầu rủ rê mời đi chơi, đi uống nước, rồi chủ động xin đi nhờ xe, sau đó bảo các cô gái xuống xe mua hộ bao thuốc lá hoặc một món đồ nào đó, rồi nhanh chóng phóng xe chạy mất. Thậm chí, Tân còn lợi dụng sự thật thà tin tưởng của các bạn chát cùng phòng, rồi giả vờ mượn điện thoại di động đi ra ngoài để gọi về nhà và biến mất luôn.

Một điều tra viên cho biết: "Sau khi nhận được đơn trình báo của chị Chử Nguyệt L, đội điều tra tội phạm công nghệ cao PC45, công an Hà Nội đã nhanh chóng xác minh sự việc. Các trinh sát cũng đã phải "lang thang" trên mạng internet và phải mất rất nhiều thời gian mới khiến Tân cắn câu".

Tại cơ quan điều tra, Tân khai nhận, sau khi cầm cố chiếc xe Honda Lead của chị L. được 10 triệu đồng, Tân đã đến chuộc chiếc xe máy Sirius của anh Đ. tại hiệu cầm đồ 151 phố Lý Thái Tổ, thành phố Thái Bình với giá 5,3 triệu đồng, số tiền còn lại thì giữ để tiêu xài.

Điều khôi hài trong vụ án này là, sau khi đã lừa chiếm đoạt được chiếc xe máy của chị L., Tân vẫn còn liên lạc bằng điện thoại với bị hại và nhắn tin "an ủi" chị L. rằng: "Vì tình yêu, em đừng tìm anh và cũng đừng báo công an"!

Theo một điều tra viên, ở vụ án này, lỗi chính thuộc về đối tượng Hoàng Minh Tân. Tuy nhiên, cán bộ điều tra này cũng lưu ý đối với những cô gái trẻ, nhẹ dạ cả tin vào những đối tượng mới quen chuyên thực hiện hành vi lừa đảo thông qua quen biết trên mạng internet. "Như cô L., bị hại trong vụ án, khi chúng tôi hỏi về đặc điểm nhận dạng đối tượng, cô ấy chỉ nhớ mỗi đặc điểm "anh ấy rất đẹp trai, có mái tóc nhuộm vàng" và không thể tả được dáng người như thế nào, đặc điểm khuôn mặt ra sao...

Hơn nữa, khi bị bắt, đối tượng có mái tóc nhuộm màu xanh rêu, chứ không phải màu vàng giống như miêu tả của bị hại. Như vậy "liệu có phải cô gái đã quá cả tin, nhẹ dạ hay không"?, vị cán bộ điều tra đặt câu hỏi.

Quang Minh

Tag: Girl
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.

Bắt đối tượng chuẩn bị lên máy bay sang Mỹ theo lệnh truy nã

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:30
Ngày 18/5, Công an Đồng Nai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã Lê Hồng Bích khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Mỹ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử địa án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Bắt nhóm đối tượng tạo web đánh bạc giả để lừa hơn 300 người

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:01
Dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.