Mang Tết sớm cho học sinh nghèo nơi rẻo cao của tỉnh Quảng Nam

Mang Tết sớm cho học sinh nghèo nơi rẻo cao của tỉnh Quảng Nam

Chủ nhật, 07/01/2024 | 09:24
0
Công đoàn CQĐT Viện Kiểm sát tối cao phối hợp với các đơn vị chức năng, Tạp chí Đời sống và Pháp luật trao tặng hơn 400 suất quà cho học sinh nghèo ở Quảng Nam.

Đây là hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Công đoàn Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát tối cao phối hợp với Tạp chí Đời sống và Pháp luật, các nhà tài trợ trực tiếp tổ chức tại điểm trường PTDTBT TH&THCS xã Dang (xã Dang, Tây Giang).

Ông Nguyễn Quang Dũng, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao cùng lãnh đạo các cục chức năng, Viện kiểm sát địa phương, UBND huyện Tây Giang, đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật trao tặng phần quà đến từng trẻ mầm non, học sinh các điểm trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở.

Sự kiện - Mang Tết sớm cho học sinh nghèo nơi rẻo cao của tỉnh Quảng Nam

Ông Nguyễn Quang Dũng, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao trao quà cho học sinh nghèo trên địa bàn xã Dang tại chương trình “Thắp sáng ước mơ”.

Theo đó, chương trình trao tặng 400 suất quà gồm nhu yếu phẩm, đồ dùng học sinh, áo ấm, tiền mặt đến học sinh, gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Dang. Đồng thời, chương trình trao tặng 12 bộ máy tính 3 ti vi cho các trường, 10 bộ giường tầng, gần 100 chăn ấm cho trường mầm non và Trường PTDTBT TH&THCS Xã Dang.

Thầy Nguyễn Trung Tâm, Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH&THCS Xã Dang chia sẻ, nhà trường có gần 300 học sinh. Trong đó trên 50% là con em hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Khi học sinh dưới xuôi có điều kiện đón Tết, vui Xuân thì hầu hết học sinh trên địa bàn lấy niềm vui bằng không khí giản dị bên gia đình, thậm chí không có quần áo mới… Chương trình trao tặng quà không chỉ mang Xuân sớm cho các học sinh, giúp con em có điều kiện đón Tết bằng những bộ quần áo mới, nhu yếu phẩm, mà thực sự “thắp sáng ước mơ”, hun đức tinh thần ham học, vượt lên nghịch cảnh cho thầy và trò nhà trường.

Sự kiện - Mang Tết sớm cho học sinh nghèo nơi rẻo cao của tỉnh Quảng Nam (Hình 2).

Phó viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao Nguyễn Quang Dũng trao quà cho nhà trường và học sinh.

Theo ông Phạm Sáu, Chủ tịch UBND xã Dang, xã Dang là xã đặc biệt khó khăn so với các địa phương trên địa bàn. Toàn xã có 5 dân tộc anh em chung sống, trong đó có đến gần 70% là hộ nghèo. Kinh tế các hộ dân chủ yếu là nương rẫy nên đời sống còn rất nhiều khó khăn. Không ít hộ dân không có điều kiện để lo cho con em tới trường, ăn học đầy đủ.

“Chương trình thắp sáng ước mơ hôm nay là nguồn hỗ trợ động viên rất lớn cho các trẻ em, học sinh và gia đình ngay trước thềm đầu năm mới và chuẩn bị đón Xuân 2024 sắp tới”, ông Sáu nhấn mạnh.

Phát biểu và trực tiếp trao phần quà đến học sinh, ông Nguyễn Quang Dũng, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao cho hay, con em học sinh xã Dang không chí khó khăn về kinh tế gia đình mà điều kiện địa lý cách trở, đường đến trường xa xôi, cách trở.

Với tinh thần chia sẻ, lá lành đùm lá rách, Công đoàn Cơ quan Điều tra đã phát động đến các CBNV, đơn vị tài trợ cùng Tạp chí Đời sống và Pháp luật để triển khai chương trình thắp sáng ước mơ, động viên khích lệ tinh thần học tập cho các cháu.

Sự kiện - Mang Tết sớm cho học sinh nghèo nơi rẻo cao của tỉnh Quảng Nam (Hình 3).

Ông Phạm Xuân Hồi, Trưởng phòng 4 Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát tối cao cùng ông Trần Sơn Tùng, phóng viên thường trú đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật trao quà cho học sinh.

Đây cũng là hoạt động thường niên của các đơn vị chức năng thuộc Viện và đang được nhân rộng đến các địa phương, vung miền núi xa xôi, héo lánh.

“Chương trình có sự chung tay của các đơn vị tài trợ, Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ đồng hành để có thêm những nguồn lực hỗ trợ, động viên bà con, trẻ em nơi miền cao Quảng Nam và cả nước.

Món quà tuy chưa cao nhưng sẽ giúp đỡ nhà trường và các cháu học sinh phần nào giảm bớt khó khăn có điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin, giúp nâng cao kiến thức, học hỏi được nhiều bổ ích góp phần xây dựng quê hương đất nước. Và có thêm điều kiện để đón Tết âm lịch sắp tới”, ông Dũng chia sẻ.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại sự kiện đầy ý nghĩa: 

Sự kiện - Mang Tết sớm cho học sinh nghèo nơi rẻo cao của tỉnh Quảng Nam (Hình 4).

Chương trình trao tặng tivi, giường tầng cho các trường mầm non, TH&THCS xã Dang.

Sự kiện - Mang Tết sớm cho học sinh nghèo nơi rẻo cao của tỉnh Quảng Nam (Hình 5).

Hàng trăm học sinh háo hức đón nhận suất quà ý nghĩa tại chương trình “Thắp sáng ước mơ”. 

Sự kiện - Mang Tết sớm cho học sinh nghèo nơi rẻo cao của tỉnh Quảng Nam (Hình 6).

Niềm vui của phụ huynh, học sinh xã Dang.

 

SƠN TÙNG

Tạp chí Đời sống & Pháp luật giành 2 giải cao tại cuộc thi viết về du lịch Cửa Lò

Thứ 3, 28/11/2023 | 20:47
Với sự đầu tư công phu, 2 loạt bài của các phóng viên Tạp chí Đời sống & Pháp luật đã xuất sắc giành giải cao tại cuộc thi viết về Du lịch Cửa Lò năm 2023.

Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang trao quà cho học sinh khó khăn

Thứ 3, 05/09/2023 | 14:13
Sáng 5/9, Đại tá Nguyễn Văn Hận - Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang dự lễ khai giảng năm học 2023 -2024 và trao quà cho học sinh khó khăn tại Tp.Hà Tiên.

Lễ trao giải Qua ống kính trẻ thơ: 16 tác phẩm được vinh danh

Thứ 3, 29/08/2023 | 16:14
NSND Lan Hương, thành viên Ban giám khảo tâm sự, chị đánh giá rất cao góc nhìn của các em về nhiều vấn đề xã hội và cách thể hiện cảm xúc qua lăng kính điện ảnh.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.

Phúc thẩm Việt Á: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long được giảm án

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và một số bị cáo đã được xem xét chấp nhận kháng cáo và giảm án so với phiên sơ thẩm trước đó.

Bộ Lao động cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động qua Australia

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:01
Bộ LĐ-TB&XH vừa có công văn gửi các tỉnh, thành phố về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
Cùng chuyên mục

Nỗ lực của những người kể chuyện về Bác Hồ cho cả thế giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, các nữ thuyết minh quê Bác đã nỗ lực tự học ngoại ngữ để tự tin kể chuyện về Người cho cả thế giới.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tháng Năm trên quê Bác toả ngát hương sen

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:22
Mỗi độ tháng 5, khi về với quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách được chiêm ngưỡng những đầm hoa sen nở rộ, tỏa ngát hương thơm.

Quảng Ninh: Tiêu hủy 12 con lợn mắc dịch bệnh tả lợn châu Phi

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:05
Số lợn mắc bệnh này của một gia đình ở xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:17
Cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên dài 66 km, hiện có quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12 m, tốc độ thiết kế 60 km/h, đã đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.
     
Nổi bật trong ngày

Acecook Việt Nam chính thức ra mắt mì Hảo Hảo BIG 100

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:33
Hảo Hảo BIG 100 có khối lượng tăng hơn 30% nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng có khẩu phần ăn lớn hơn, mong muốn thưởng thức bữa ăn no bụng.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hà Tĩnh: Truy điệu, an táng 11 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:00
Mùa khô 2023-2024, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm, quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ và đón các anh về với quê hương, đất nước.

Phó Thủ tướng chỉ đạo "gỡ khó" vật liệu san lấp cho dự án giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Các Bộ, ngành theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ dự án.

Hà Nội: Theo chân tổ công tác đặc biệt xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:34
Công an Tp.Hà Nội vừa lập 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành.