Thị trường Việt Nam được đánh giá là tiềm năng thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Trong đó, thị trường xe sang đang có những bước phát triển mạnh mẽ mang lại nhiều tín hiệu rất tích cực.
Các dòng xe ô tô cao cấp chiếm khoảng 30% tại thị trường Việt Nam. Tỉ lệ người sở hữu xe hơi đang gia tăng, khả năng tài chính của khách hàng Việt cũng ngày càng cải thiện.
Dù toàn thị trường "bùng nổ" về doanh số nhưng song song với đó là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các hãng xe sang. Thị trường xe sang cũng bắt đầu có sự phân hóa về đẳng cấp rõ hơn khi lần lượt các thương hiệu như Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Volvo và Maserati... chính thức có mặt tại Việt Nam.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Piero D’Alessandro – Phó Tổng Giám đốc Maserati Việt Nam nhận định: "Sự xuất hiện của nhiều cái tên mới giúp khách hàng Việt có thêm lựa chọn nhưng cũng khiến các hãng xe "đau đầu" hơn trong cuộc chiến thu hút người tiêu dùng. Ngoài các yếu tố giá, hàng loạt các vấn đề về chăm sóc khách hàng, tạo sự khác biệt về đẳng cấp đều được xem xét để tăng sự cạnh tranh".
“Dù mới gia nhập thị trường nhưng năm 2016 vừa qua là một năm khởi đầu khá thành công đối với Maserati. Với chiến lược phát triển được đầu tư nghiêm túc và dài hạn, chúng tôi tự tin với mục tiêu giữ đà tăng trưởng trong năm 2017", ông Piero D’Alessandro nói.
Cũng theo vị Phó Tổng Giám đốc, Maserati là một thương hiệu còn khá mới mẻ trong tiềm thức của người Việt Nam. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức. "Sẽ có rất nhiều cách để tiếp cận nhưng phải làm sao để có thể xây dựng được hình ảnh đúng giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng", ông Piero D’Alessandro chia sẻ.
“Chúng tôi nhận thấy những tiềm năng phát triển các dòng xe cao cấp tại Việt Nam là rất lớn. Đây có thể nói là thị trường đầy màu mỡ của châu Á. Việc khai trương showroom Maserati đầu tiên tại TP.HCM năm vừa qua là mong muốn rất lớn của chúng tôi trong việc chinh phục khách hàng cao cấp thông qua những dịch vụ bán hàng và hậu mãi mang đầy tính khác biệt tại thị trường năng động và đầy tiềm năng này”, vị Phó Tổng Giám đốc Maserati Việt Nam nhấn mạnh.
Phân tích thêm về dòng xe này, ông Piero D’Alessandro cho rằng, Maserati xuất hiện như một "luồng gió mới" khi mà khách hàng có “gu” và am hiểu xe đã quá nhàm chán với các hãng xe đến từ Đức, trang bị đầy đủ công nghệ nhưng không mấy khi được sử dụng trong thực tế.
Trong khi đó, Maserati chinh phục khách hàng với những mẫu xe sang trọng mang đầy chất Ý với các đường nét quyến rũ, công nghệ chế tác thủ công tinh xảo lâu đời, là đỉnh cao của cơ khí trong ngành xe hơi.
“Năm 2017 sẽ là một năm rất bận rộn của Maserati. Chúng tôi vừa giới thiệu chiếc SUV Levante đến thị trường Việt Nam cuối năm vừa qua và được thị trường đón nhận, phản hồi rất tốt.
Đây sẽ là năm chúng tôi tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng kinh doanh và đầu tư vào các dịch vụ, chế độ chăm sóc hậu mãi. Showroom tại thị trường Hà Nội sẽ ra mắt vào cuối năm nay, chúng tôi đã có địa điểm và mọi thứ đang trong tiến trình hoàn thiện”, ông Piero D’Alessandro cho biết.
Tại thị trường Việt Nam, Maserati sẽ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp nhất của các thương hiệu xe hạng sang đến từ châu Âu như Bentley, Porsche, Audi, BMW hay Mercedes-Benz. Dù vậy, giới am tường xe ô tô cho rằng đối thủ được xem là trực tiếp nhất của Maserati ở Việt Nam là siêu xe Porsche.
Dương Thu