Trong khiếu nại mới nhất của mình, bà Bùi Tố Loan, người gửi 3 lượng vàng vào ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) ở Hà Nội, đề nghị thanh tra vào cuộc để xác minh vụ việc của mình.
Trước đó, như báo chí đã phản ánh, bà Bùi Tố Loan đã gửi hai sổ tiết kiệm vàng tại Eximbank chi nhánh Hà Nội vào tháng 4/2010, trong đó một sổ hơn 10 lượng và một sổ 3 lượng.
Cuối năm 2013, bà Loan tất toán sổ 10 lượng, còn sổ tiết kiệm còn lại trị giá 3 lượng vàng bà tiếp tục gửi theo hình thức giữ hộ.
Đến ngày 25/8/2017 bà Loan mới đem giấy chứng nhận gửi vàng đến ngân hàng làm thủ tục nhận 3 lượng vàng. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng thông báo bà đã tất toán và nhận số vàng này cùng thời điểm khi bà tất toán sổ 10 lượng vàng. Đồng thời nhân viên cũng đưa ra hàng loạt phiếu chi có chữ ký của khách hàng.
Bà Loan cho rằng phía Eximbank không minh bạch khi khách hàng đến nhận tiền và vàng không có sổ gốc, không có giấy báo mất sổ, không có giấy ký nợ sổ mà vẫn có phiếu chi.
Phía lãnh đạo Eximbank chi nhánh Hà Nội thì cho biết sở dĩ xảy ra sự việc khách hàng "đã nhận vàng" nhưng vẫn còn giữ sổ gốc là do thời điểm chi vàng, nhân viên ngân hàng đã cho khách nợ sổ mà không đề nghị có chữ ký xác nhận, do bà Loan có quan hệ với cán bộ ngân hàng nên nhân viên đã dễ dãi cho khách nợ sổ rồi... quên không đòi sổ.
Không thỏa mãn với trả lời của Eximbank, bà Bùi Tố Loan tiếp tục làm nhiều đơn khiếu nại và mới nhất là đề nghị thanh tra ngân hàng vào cuộc.
“Lãnh đạo Eximbank, cơ quan thanh tra ngân hàng nên vào cuộc làm rõ sự việc", bà Loan kiến nghị trong đơn.
Được biết, ngân hàng đã gửi Viện Khoa học hình sự - Tổng cục Cảnh sát yêu cầu giám định các chứng từ liên quan đến giao dịch trên của bà Loan.
Như vậy hiện nay Eximbank đang đối mặt với ba vụ khiếu nại tiền gửi tại ngân hàng bị "bốc hơi".
Ngoài vụ bà Chu Thị Bình mất 245 tỷ đồng, bà Bùi Tố Loan khiếu nại mất 3 lượng vàng còn vụ 6 khách hàng khác gửi tiết kiệm tại Phòng Giao dịch Eximbank Đô Lương (tỉnh Nghệ An) mất hơn 50 tỷ đồng.
Vinh Phan