Dưới đây, Nguoiduatin.vn xin trích dẫn câu hỏi của khách hàng và phần trả lời của công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam để độc giả cùng theo dõi.
Khách hàng: Trong thư trả lời báo chí, Mead Johnson có nêu: “Ngay khi đại diện của chúng tôi có mặt tại nhà khách hàng vào chiều 13/5/2011, và cùng sự chứng kiến của các nhà báo, qua quan sát bằng mắt thường thì sản phẩm trong tình trạng hoàn toàn bình thường và không có sự hiện diện của vật thể lạ như được mô tả trên Internet”.
Chính mắt chị Thúy người đại diện Mead Johnson đã nhìn thấy những dị vật mầu đen lẫn trong sữa và chụp lại hình ảnh. Tại sao công ty lại nói là hoàn toàn bình thường? Sữa của các bạn sản xuất ra có tạp chất như vậy là bình thường sao?
Chị Thúy - nhân viên hãng sữa ghi lại hình ảnh về dị vật
Mead Johnson: Đáp lại yêu cầu của quí khách thông qua đường dây nóng, ngay trong ngày 13/05, chúng tôi đã nhanh chóng cử đại diện đến nhà của quí khách để tiếp nhận thông tin và đề nghị nhận lại mẫu sản phẩm để kiểm tra.
Qua quan sát bằng mắt thường, lon sản phẩm ở trạng thái bình thường và không có các vật thể lạ trong lon sản phẩm. Chúng tôi xin lưu ý quí khách rằng trong quá trình sấy bột sữa, việc xuất hiện một ít hạt cháy xém li ti là hoàn toàn bình thường. Những hạt này không được xem là vật thể lạ và là một hiện tượng bình thường trong ngành sữa và chắc chắn không hề gây hại gì cả.
Đại diện của chúng tôi đã lập biên bản ghi nhận có chữ k ý của chị Nguyễn Thị Hảo. Do lon sản phẩm không được cung cấp cho phía Mead Johnson ngay tại thời điểm ghi nhận thông tin nên chúng tôi đã không thể tiến hành bất cứ một cuộc kiểm định nào đối với lon sản phẩm đó.
Khách hàng: Tại sao chị Thúy không ghi trong bản tiếp nhận thông tin là có dị vật màu đen? Phải chăng MeadJohnson có dụng ý gì khi lờ đi thông tin này?
Mead Johnson: (Không có câu trả lời).
Biên bản tiếp nhận thông tin không ghi nội dung sữa có dị vật màu đen
Khách hàng: Tại sao số điện thoại chị Thúy ghi trong phiếu tiếp nhận thông tin không đúng? Sáng nay tôi có gọi điện cho chị Thúy (0933xxxxxx), nhưng người khác nghe máy và nói chị Thúy sử dụng số điện thoại khác. Có sự gian dối gì ở đây?
Mead Johnson: Về số điện thoại di động 0933xxxxxx, đây là số thuê bao của công ty TNHH Mead Johnson Nutrition Việt Nam dùng để cung cấp cho nhân viên sử dụng khi đi tiếp nhận thông tin. Vào chiều 13/5/2011, chị Thúy được nhận số điện thoại đó để phục vụ cho mục đích công tác ghi nhận thông tin của mình. Và sau đó vào ngày 16/5/2011 số điện thoại này đã được chuyển cho một nhân viên khác.
Chúng tôi khẳng định rằng Mead Johnson luôn luôn sẵn sàng lắng nghe và ghi nhận bất cứ phản hồi nào từ phía khách hàng qua đường dây hotline. Thêm nữa, số điện thoại của chị Lệ Hằng (PV: Giám đốc y tế) và tôi (PV: Nguyễn Hoàng Yến – Trưởng Bộ phận quản lý quan hệ khách hàng) cũng được gửi đến khách hàng và các nhà báo để tiện liên hệ nếu cần. Do đó, rõ ràng chúng tôi không hề có ý định giấu diếm điều gì trong trường hợp này.
Hộp sữa còn nhiều thắc mắc
Khách hàng: Trong thư gửi đến gia đình tôi ngày 17/05, Mead Johnson có nói là đã kiểm tra ngẫu nhiên các hộp sữa cùng lô, nhưng theo thông tin tôi nhận được từ báo Nguoiduatin.vn (Báo điện tử Đời sống & Pháp luật), MeadJohnson chưa hề có bất cứ động thái kiểm tra nào với lô hàng ở siêu thị Cầu Giấy, nơi rất có khả năng phát sinh nguyên nhân?
Mead Johnson: Chúng tôi cũng theo đúng qui định giải quyết khiếu nại thắc mắc của khách hàng. Trong biên bản ghi nhận, quí khách hàng có yêu cầu Mead Johnson kiểm tra ngẫu nhiên một số sản phẩm cùng lô sản xuất. Vì thế, chúng tôi đã kiểm tra các mẫu lưu, đồng thời có mua một số lon sản phẩm cùng lô sản xuất từ cửa hàng bên ngoài để kiểm tra trước sự chứng kiến của luật sư.
Kết quả là các lon sản phẩm có chất lượng tốt và không có vật thể lạ. Theo phương diện khoa học, sản phẩm cùng lô dù được phân phối ở cửa hàng nào thì cũng có cùng chất lượng như nhau. Chúng tôi cũng đã kiểm tra với nơi sản xuất nhưng không hề có một lỗi nào xảy ra trong quá trình sản xuất.
Ngoài ra, qui trình để chúng tôi liên hệ với Siêu thị Cầu Giấy sẽ rất mất thời gian, do chúng tôi phải làm việc thông qua nhà phân phối của mình, người trực tiếp phân phối sản phẩm của Mead Johnson đến các siêu thị. Do đó, để có được phản hồi nhanh chóng đến quí khách hàng, chúng tôi đã lấy các mẫu lưu đồng thời có mua một số lon sản phẩm cùng lô sản xuất từ cửa hàng bên ngoài để kiểm tra.
Chúng tôi cũng đã rà soát dữ liệu và xác nhận không có trường hợp phàn nàn tương tự nào cho lô sản phẩm này. Sau khi hoàn tất qui trình kiểm tra và giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, chúng tôi xác nhận rằng không có sự hiện diện một "vật thể lạ" nào được ghi nhận.
Phạm Hạnh