Bộ phận xe hơi Mercedes-Benz có những cải tiến mới: 493 mã lực, dung tích 4,0 lít, động cơ V8 đứng đầu trong các loại xe thể thao.
Chiếc xe mới này có hai chỗ ngồi nhằm mục đích thay thế SLS sau khi nó bốn năm dẫn đầu trong các dòng xe ở Đức và sẽ dừng sản xuất vào tháng 7 năm sau.
Mô hình mới này nhằm mục đích thách thức các dòng xe đang dẫn đầu và kể cả sự hấp dẫn của chiếc xe ra mắt mới nhất Porsche 911 Turbo về giá cả. Chiếc xe ước tính gần 100.000 bảng Anh.
Ban đầu người ta dự đoán gọi là SLC nhưng sau đó đổi thành GT và nó sẽ được lắp ráp trên dây chuyền sản xuất tại trụ sở của AMG ở Affalterbach , Đức.
Mercedes-Benz GT AMG được thiết kế một khung nhôm kết hợp với hệ thống treo phía trước và đa liên kết ở phía sau, hơn thế nữa nó còn có hệ thống giảm xóc cùng với một loạt các hỗ trợ điều khiển điện tử.
GT theo sau sự dẫn đầu của SLS dưới góc nhìn xe taxi với nắp ca-pô thăm dò dài và boong phía sau ngắn , giống tỷ lệ như chiếc SL ban đầu . Nhưng sự vượt trội hơn là khả năng sử dụng và gây hấp dẫn với một khối lượng lớn khách hàng tiềm năng, cửa trước Mercedes-Benz mới khớp nối với Gullwing của SLS .
Một thay đổi quan trọng trong thiết kế là giúp người dùng tiện sử dụng hơn ở khoang hành lý. Hướng gió điều khiển điện tử từ phía sau của nắp khởi động cung cấp thêm lực nén ở tốc độ trên 75 dặm một giờ.
Số liệu sơ bộ cho thấy độ dài là 4500mm, nhưng GT mới ngắn hơn 140mm so với SLS. Do đó chiều rộng và chiều cao tương ứng là 1939mm và 1287mm, và nó vượt lên trên tiêu chuẩn về bánh xe 19 - inch với 265/35 lốp trước và 295/30 lốp sau
Động cơ mới cũng thiết lập trong sự kế thừa của C63 AMG, với động cơ tăng áp 2.0 lít của dòng động cơ bốn xi-lanh sử dụng trong thời gian gần đây được giới thiệu là A45 và CLA45. Vượt trội ở góc độ xi lanh 90 độ, động cơ V8 được đặt thấp và cũng trở lại trong khoang động cơ, gần như hoàn toàn sau đường trục trước cho sự phân bố trọng lượng tốt nhất có thể .
Những con số chính thức vẫn chưa được tiết lộ, nhưng người trong cuộc AMG đã chỉ ra rằng động cơ mới được điều chỉnh thành 493 mã lực, cụ thể là123 mã lực một lít.
Dự trữ mô-men xoắn của GT lên đến 480lb ft. Nhưng trong khi mô-men xoắn cao điểm của SLS tới một 4750rpm tương đối cao, GT sẽ cung cấp xoắn tối đa dưới mốc 2000rpm .
Một trục sợi carbon trọng lượng nhẹ cho một ly hợp kép hộp số tự động gắn kết trong lắp ráp trục sau, bố trí giúp cung cấp GT với 48% trước, 52% phân bổ trọng lượng phía sau . Một ổ khóa khác biệt sau đó được sử dụng để phân bổ ổ đĩa giữa các bánh xe phía sau .
Hộp số được mô tả như là sự phát triển của đơn vị sản xuất Getrag sử dụng trong SLS và được nâng cấp bao gồm chức năng dừng và khởi động tự động tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe trong thành phố. Phục hồi năng lượng của phanh để thúc đẩy đường truyền lực hiệu quả, trong khi phần mềm bản đồ mới nâng cao chất lượng thay đổi thiết bị .
Với cấu trúc chủ yếu là nhôm và hệ thống đo trọng lượng nhằm ngăn chặn kích thước trọng lượng trong khoảng 1550kg. GT yêu cầu mang lại một tỷ lệ công suất- trọng lượng của gần 320 mã lực mỗi tấn.
Chưa có xác nhận chính thức đường thẳng, nhưng nguồn Mercedes-Benz cho biết tại một thời điểm 0-62 dặm một giờ sẽ dưới 4 giây và tốc độ trên 190 dặm một giờ. Đồng thời, chiếc GT hai chỗ ngồi sẽ tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chu kỳ gần 30 dặm trên một galon xăng.
Quế Nguyễn (Theo Autocar)