Một website lăng mạ báo chí Việt Nam

Một website lăng mạ báo chí Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Một website được cho là bất hợp pháp đã có những bài viết kích động độc giả với những bài viết bất tuân thủ các quy định về pháp luật nhằm thu hút bạn đọc bằng mọi giá. Website đã công khai lăng mạ và phỉ báng các cơ quan báo chí và các nhà báo ở Việt Nam.

Thời gian qua, website này cũng có những bài viết lăng mạ các tờ báo chính thống ở Việt Nam.

Tên miền của website này được lưu trữ ở đại lý cung cấp tên miền PA Việt Nam.

Theo đó, người sở hữu tên miền được đăng ký là Bùi Thanh Phúc, Số 248 Lũy Bán Bích, P. Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Chủ website đã cố ý lăng mạ các nhà báo Việt Nam

Chủ sở hữu của website đã sử dụng một bài viết trên báo Sài Gòn Tiếp thị, website đã đặt tiêu đề "Báo chí Việt Nam còn hơn cả lầu xanh?".

Chủ website đã cho đăng những tiêu đề có hàm ý kích động và bôi nhọ các báo chính thống ở Việt Nam, bài được lấy trên blog khi giật tít cho rằng "Báo chí đang cho chúng ta xơi cám lợn".

Website trên đã cung cấp thông tin chưa được kiểm chứng về nội bộ báo Lao Động, đã dùng những từ ngữ hết sức nặng nề phỉ báng nhà báo Lại Văn Sâm của VTV.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, ông Ngô Huy Toàn, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hoan nghênh phản ánh của phóng viên trong việc cung cấp thông tin này. "Việc xác định chủ sở hữu website này không có gì khó khăn. Nếu đúng như những gì báo phản ánh thì Thanh tra Bộ sẽ có phương án xử lý", ông Toàn cho biết.

"Có thể, Thanh tra Bộ TT&TT sẽ gửi hồ sơ sang cơ quan an ninh để điều tra và làm rõ", ông Toàn nói.

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục thông tin sự kiện này và phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu chân tướng của người sở hữu trang web.

Cát Đằng