Mỹ

Mỹ "phát sốt" về quái vật chân to

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Những ngày gần đây, cư dân mạng của Mỹ đang “phát sốt” về hình ảnh “quái vật chân to” hay còn gọi là Bigfoot được ghi lại bởi Iphone của một khách du lịch. Đoạn phim ngắn này ngay sau đó đã trở thành một trong những video hot nhất tại Mỹ trong tuần qua.

Người phụ nữ có tên là Samantha đã quay được clip khi đang đi dạo qua công viên Downriver ở Spokane, Washington, nhưng cô thừa nhận lúc đó không để ý thấy con quái vật có hình dáng giống khỉ. Trong clip vừa được đăng tải lên YouTube, có thể thấy một sinh vật to lớn, trên mình đầy lông lá đang chạy qua khu rừng, phía trước đoàn người đi bộ.

Hình ảnh chụp được quái vật chân to bằng Iphone

Trong video của Samantha, có hình một sinh vật to lớn đang di chuyển qua những lùm cây. Sinh vật lạ được gọi là Bigfoot (bàn chân lớn) – cái tên được gọi dành cho những quái vật xuất hiện ở vùng Bắc Mỹ, có hình dáng giống như người với những dấu vết to lớn để lại sau khi di chuyển trên mặt đất.

Trong một bài phỏng vấn người phụ nữ này sau khi đoạn video được đăng tải rộng rãi, Samantha đã tin chắc rằng đó chính là quái vật Bigfoot". Cô nói với một trang web tin tức của Mỹ rằng : “Trước video này, ai đó hỏi tôi rằng liệu tôi có tin quái vật Bigfoot tồn tại hay không thì tôi sẽ nói ngay rằng chưa bao giờ tôi tin điều đó. Nhưng bây giờ đây, tôi cũng không chắc câu trả lời vì có vẻ như nó có thật”.

Bigfoot là một quái vật chân to của thế giới. Không ai biết Bigfoot là con vật như thế nào và liệu nó có tồn tại hay không, nhưng chỉ biết rằng nhắc đến nó là người ta nghĩ tới là những dấu chân to. Sự nổi tiếng của Bigfoot phần lớn xuất phát từ một bộ phim ngắn năm 1967 tại Bluff Creek, California (Mỹ). Đây là hình ảnh điển hình về Bigfoot: một sinh vật có lông, kích thước tương đương với con người, đang đi loanh quanh trong một cánh rừng. Không ai chứng minh được tính xác thực của bộ phim và nhiều người nghi ngờ rằng đó chỉ là một trò lừa.

Vì thế, khi có thông tin quay được quái vật này, số người truy cập vào xem video của Samantha đã tăng đột biến. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có sự tin tưởng như Samatha về nội dung của video. Có nhiều người đã bình luận rằng: “Rất có thể đó là giả. Có thể đó là một người bạn đi cùng và mặc bộ đồ khỉ đi phía trước”. Cùng chung nhận định đó, có người cho rằng: “Video này trông như một người đang cố bắt chước chạy như một con khỉ. Trong đoạn quay chậm, bạn có thể thấy người này không còn dáng vẻ của quái vật khi anh ta chạy. Đây là một trò lừa đảo”.

Quế Mai (Theo ifeng)

Tag: Youtube