Ngay từ khi The Face - Gương mặt thương hiệu 2016 rục rịch lên sóng, khán giả đã lập tức đưa dàn huấn luyện viên (HLV) của chương trình lên bàn cân để cân đo lợi thế thiệt hơn. Và xét theo mọi khía cạnh, Lan Khuê bị xem là yếu thế nhất. Không phủ nhận Lan Khuê có lợi thế về kiến thức và hiểu biết về giới người mẫu, vốn rất cần thiết trong một chương trình tìm kiếm gương mặt thương hiệu như The Face, nhưng nếu xét trên yếu tố sức hút về mặt truyền thông và hiệu ứng từ khán giả, Lan Khuê hoàn toàn bị lép vế so với một "Nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà và một "Hoa hậu quốc dân" như Phạm Hương.
Thực tế sau đó khi chương trình lên sóng cũng cho thấy, mọi sự chú ý gần như chỉ dồn về 2 HLV xinh đẹp kia cùng dàn thí sinh của họ, riêng team Lan Khuê, khán giả thậm chí còn dành sự quan tâm cho các thành viên trong team hơn cả HLV. "Bước ngoặt" lớn nhất của sự thay đổi có lẽ là kể từ tập phát sóng tuần trước, khi Lan Khuê chỉ còn một "chiến binh" và Phạm Hương là người bị "đổ tội" đã gây ra mọi chuyện.
Công tâm mà nói Phạm Hương có lý do cho mọi quyết định của cô ấy, và dù đúng dù sai thì Hoa hậu vẫn có quyền định đoạt số phận của một ai đó khi nhóm của cô ấy là nhóm chiến thắng. Trong ba tuần liên tục team Phạm Hương đều thắng thử thách và team Lan Khuê đều bị mất người điều này khiến khán giả dành thiện cảm cho đội yếu thế hơn. Và cái hay của Lan Khuê cùng ê-kíp là đã biết dựa vào điều ấy để thẳng tiến đến trái tim của khán giả.
Không cần phải đăng đàn hô hào quá ồn ào, cũng không cần gặp gỡ báo chí thanh minh như cách mà Phạm Hương và ekip đã làm, Lan Khuê và team của mình chọn cách thông minh hơn: Liên tục bày tỏ tình cảm, sự tiếc nuối cho những thí sinh đã bị loại, nhấn mạnh vào khả năng và tiềm năng của họ, để chính khán giả phải một lần nữa tự đánh giá lại mọi thứ và rồi cũng dần đồn