Nguoiduatin.vn bị hacker tấn công

Nguoiduatin.vn bị hacker tấn công

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Trưa 27/3, báo điện tử Nguoiduatin.vn đã bị tin tặc tấn công từ chối dịch vụ. Cuộc tấn công kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 10h30 sáng.

Trước đó, chiều 26/03/2011 trong khoảng thời gian 4h10-4h30 hệ thống của báo cũng đã bị tấn công DDoS. Sau đó, báo đã khắc phục và hệ thống hoạt động bình thường.

Bộ phận kỹ thuật của Nguoiduatin.vn đã xác định được một địa chỉ IP trong nước được sử dụng để tấn công vào trang báo.

Tấn công từ chối dịch vụ (tấn công DoS) hay tấn công từ chối dịch vụ phân tán (tấn công DDoS) là sự cố gắng làm cho tài nguyên của một máy tính không thể sử dụng được nhằm vào những người dùng của nó. Mặc dù phương tiện để tiến hành, động cơ, mục tiêu của tấn công từ chối dịch vụ là khác nhau, nhưng nói chung nó gồm có sự phối hợp, sự cố gắng ác ý của một người hay nhiều người để chống lại Internet site hoặc service (dịch vụ Web) vận hành hiệu quả hoặc trong tất cả, tạm thời hay một cách không xác định. Thủ phạm tẩn công từ chối dịch vụ nhằm vào các mục tiêu site hay server tiêu biểu như ngân hàng, cổng thanh toán thẻ tín dụng và thậm chí DNS root servers, theo từ điển Wikipedia.

Giao diện Nguoiduatin.vn thời điểm bị hacker tấn công. Ảnh chụp màn hình

Một phương thức tấn công phổ biến kéo theo sự bão hòa máy mục tiêu với các yêu cầu liên lạc bên

Đã xác định được 2 địa chỉ IP tấn công Nguoiduatin.vn

Đến đầu giờ chiều nay, 27/3, bộ phận kỹ thuật của báo cho biết, đã xác định được 2 địa chỉ IP được cho là đã tấn công vào máy chủ của Nguoiduatin.vn.

"Chúng tôi đã lock được địa chỉ IP tấn công vào báo Nguoiduatin.vn chiều qua và sáng hôm nay. Chậm nhất trong sáng mai, chúng tôi sẽ xác định được địa chỉ IP này ở đâu", một kỹ thuật viên cho biết.

Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh yêu cầu các cán bộ, nhân viên siết chặt việc bảo mật các tài khoản của tờ báo, đồng thời có ý kiến yêu cầu kỹ thuật cung cấp địa chỉ IP đã tấn công báo để làm việc với nhà chức trách.

ngoài, đến mức nó không thể đáp ứng giao thông hợp pháp, hoặc đáp ứng quá chậm. Về cơ bản, các cuộc tấn công DoS được bổ sung bởi ép máy mục tiêu khởi động lại hoặc tiêu thụ hết tài nguyên của nó đến mức nó không cung cấp dịch vụ, hoặc làm tắc nghẽn liên lạc giữa người sử dụng và nạn nhân.

Tấn công từ chối dịch vụ được lưu ý sự vi phạm chính sách sử dụng đúng internet của IAB (Internet Architecture Board). Luật Hình sự Việt Nam coi tấn công từ chối dịch vụ là tội phạm.

Năm 2006, Cục cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, Bộ Công an đã bắt giữ Nguyễn Thành Công, một hacker nổi danh trong nước với nickname DantruongX, vì hành vi tấn công từ chối dịch vụ nhiều site thương mại điện tử trong nước.

Nguoiduatin.vn