Nguoiduatin.vn đề nghị điều tra tìm hacker

Nguoiduatin.vn đề nghị điều tra tìm hacker

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Hai dải IP được tin tặc đã sử dụng để tấn công vào máy chủ Nguoiduatin.vn đã được hệ thống kỹ thuật lock lại. Bản báo đang xác minh nguồn gốc của các IP này.

Các cuộc tấn nhằm vào máy chủ Nguoiduatin.vn diễn ra liên tục từ hôm thứ bảy, ngày 26/3, trưa chủ nhật của tin tặc không gây cản trở đáng kể cho việc truy cập vào hệ thống.

Sáng nay, bộ phận kỹ thuật thông báo cơ sở dữ liệu, máy chủ cũng như những vấn đề liên quan đến hệ thống bảo mật của báo vẫn an toàn.

Truy vấn vào Nguoiduatin.vn ngay, đừng nghi ngại!

Tối qua, các kỹ thuật viên đã “khoác thêm 2 bộ áo giáp” để ngăn chặn các cuộc tấn công, nếu có, nhằm đảm bảo sự truy vấn bình thường của độc giả cũng như sự an toàn thông tin của tờ báo.

Tấn công từ chối dịch vụ, như thông cáo trước đó của chúng tôi, là kiểu tấn công bình thường “truyền thống” giới tin tặc.

Ông Việt Dũng, Tổng thư ký tòa soạn Nguoiduatin.vn cho biết, thực ra tin tặc chỉ ngăn chặn quá trình truy

Thông tin thêm về bài báo trên Báo Bưu điện Việt Nam:

Với tiêu đề Báo Người đưa tin vẫn bị tấn công DdoS, báo Bưu điện Việt Nam trưa nay cho rằng Nguoiduatin.vn vẫn tiếp tục bị tấn công. Báo chụp ảnh màn hình với dòng chữ Sorry! khi truy vấn vào Nguoiduatin.vn.

Chúng tôi xin giải thích, tối qua, 27/3, kỹ thuật báo Nguoiduatin.vn đã chuyển dữ liệu sang máy chủ chính thức. Trong quá trình đó, các độc giả truy vấn vào trang gặp được thông báo này.

Đây là bản cache nên nếu độc giả truy cập Nguoiduatin.vn gặp thông báo nói trên, đề nghị ấn F5 để vào trang chính.

vấn của bạn đọc một thời gian ngắn.

“Ngay sau hành vi DDoS vào hệ thống, chúng tôi đã phát hiện và xử lý gần như tức thời. Nói chung là việc tấn công của tin tặc không ảnh hưởng nhiều đến tờ báo”, ông Việt Dũng cho biết.

Ban biên tập cũng chân thành cám ơn sự giúp đỡ của nhiều bạn đọc trong việc chủ động báo tin về sự cố cũng như giúp đỡ chúng tôi xử lý sự cố một cách nhanh chóng nhất.

Các hành vi tin tặc ngăn cản quá trình truy cập bình thường của người đọc, tấn công DDoS hoặc xâm hại đến tài nguyên của nạn nhân bị luật pháp Việt Nam coi là tội phạm và phải chịu trách nhiệm hình sự.

Một diễn biến khác, Ban biên tập Nguoiduatin.vn và lãnh đạo Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Bộ Công an đã có trao đổi và làm việc bước đầu về vụ việc nguy hiểm này. Ban biên tập đã cung cấp một số thông số kỹ thuật cần thiết và đề nghị cơ quan này tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cần thiết để điều tra, truy tìm thủ phạm.

Thời gian qua, trong quá trình làm việc, chúng tôi nhận được nhiều sự “quan tâm” của một số đối tác công nghệ muốn tìm hiểu về CMS của báo.

Thụy Vân