Nhà chức trách vào cuộc vụ nhà văn Xuân Mai

Nhà chức trách vào cuộc vụ nhà văn Xuân Mai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã chính thức vào cuộc sau khi báo Người đưa tin đăng tải vụ nhà văn Xuân Mai, cựu chủ tịch Hội VHNT tỉnh Vĩnh Phúc bị các "nhân vật" trong một truyện ngắn của ông đuổi đánh và khởi kiện ra tòa.

Ông Nguyễn Thế Trường, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc xác nhận qua điện thoại với Nguoiduatin.vn thông tin này.

Truyện ngắn Một đám cưới của ông Xuân Mai được đăng trên báo Vĩnh Phúc, cả ấn bản báo giấy và báo điện tử.

Truyện ngắn Một đám cưới có 11 nhân vật được nêu, trừ cô dâu, chú rể không nêu tên thì có đến 9 nhân vật được cho là trùng tên với họ hàng, anh em ruột thịt của một công dân khác, ông Lê Đấu. Các địa danh cũng trùng hợp một cách kỳ lạ như: xóm Cây Gạo, miếu thờ thần núi Sáng, sông Lô…

Ông Lê Đấu, ngụ tại khu 2, xã Nhạo Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, các "nhân vật" trên ám chỉ, miệt thị và xúc phạm gia đình, dòng họ ông.

Ông Đấu cho hay nguyên mẫu của các nhân vật trong Một đám cưới chính được bê nguyên từ gia đình ông.

Nhà văn Xuân Mai có khả năng phải điều trần trước tòa án về vụ kiện.

Trong lịch sử văn học nghệ thuật, nhà văn Nam Cao từng nhận được các ý kiến trái chiều khi ông viết truyện ngắn "Đôi mắt". Một vài chuyên gia nói, dòng văn học ám chỉ không được tôn trọng nhiều trong đời sống văn học nước nhà.

Việt Hương