Nhà quảng cáo phim Ronni Chasen và cái chết bí ẩn

Nhà quảng cáo phim Ronni Chasen và cái chết bí ẩn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Ngày 16/11/2010, cả Hollywood chấn động khi nghe tin nhà quảng cáo phim điện ảnh nổi tiếng Ronni Chasen đã bị bắn chết khi đang lái xe trong khu vực Beverly Hills vào khoảng nửa đêm về sáng.

Vụ án đã làm cả nước Mỹ chấn động bởi nạn nhân chết trong chiếc Mercedes-Benz mà không có nhân chứng, không có nghi can và động cơ rõ ràng.

Ronni Chasen

Cái chết bất ngờ

Ronni Chasen - 64 tuổi, vừa bước ra khỏi buổi chiếu ra mắt bộ phim Burlesque mà bà đại diện cho khách hàng của mình là nhà soạn nhạc phim Dianne Warren. Bà xuất hiện trên thảm đỏ trong trang phục quần tối màu, áo khoác ngoài cổ xòe và nói chuyện với nhiều người bạn trong đó có các đồng nghiệp tại tờ Vivian Mayer, nhà sản xuất Donal DeLine và nhà soạn nhạc Diane Warren.

Sau khi kết thúc buổi ra mắt, bà Roni Chasen bước lên chiếc Mercedes-Benz lái về nhà riêng ở Westwood. Nhưng khoảng 3 giờ sáng 16/11, những tiếng súng nổ chát chúa vang lên trong đêm trên đại lộ Hoàng hôn khiến cho những người quanh đó gọi đến số 911.

Khi đến hiện trường, cảnh sát chỉ tìm thấy chiếc ô tô hiệu Mercedes Benz E350 của bà Chasen bị đâm vào trụ điện gần đại lộ, phần mui xe bị dập nát, cửa kính xe bị vỡ, nạn nhân gục trên vô lăng bị bắn ít nhất 5 phát đạn vào ngực. Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện Cedars-Sinai cấp cứu, nhưng bà Roni đã không qua khỏi.

Ngay sau khi án mạng xảy ra, cảnh sát đã nhanh chóng tìm đến văn phòng của nạn nhân ở phía tây Hollywood để điều tra những cuốn sổ ghi số điện thoại, lắng nghe mọi thông điệp của bà, đồng thời kiểm tra kỹ lưỡng máy tính cá nhân ở văn phòng cũng như ở nhà riêng của nạn nhân và chụp nhiều tấm ảnh để phục vụ điều tra. Ngoài ra họ còn kiểm tra kỹ lưỡng camera giám sát dọc theo đại lộ Hoàng hôn nhằm tìm ra manh mối hung thủ.

Theo cuộc điều tra sơ bộ, cảnh sát cho biết không tìm thấy những đe dọa nào chống lại Ronni Chasen cả. Bạn bè của Chasen cũng xác nhận bà không hề uống rượu hay sử dụng ma túy và cũng không có kẻ thù nào. Vì vậy, bước đầu cảnh sát cho rằng đây không phải là một vụ giết người cướp của vì ví tiền của nạn nhân vẫn còn nguyên tại hiện trường.

Có rất ít thông tin về tình huống dẫn đến cái chết của Chasen. Một người phụ nữ sống gần hiện trường vụ giết người cho biết bà nghe nhiều tiếng súng và sau đó là một tiếng động lớn. Nhân chứng này kể bà đã gọi số 911 trong khi chồng bà bước ra ngoài và thấy Chasen ngồi sau vô lăng, cửa kính xe vỡ nát, bà vẫn còn thở nhưng rất yếu và không có phản ứng.

Tin tức về vụ giết người khiến dân cư địa phương bị sốc. Beverly Hills vốn là một trong những khu vực an toàn nhất ở Los Angeles. Hơn 100 người bạn của Chasen khi đó đang tập trung ở Four Seasons tại Beverly Hills để dự tiệc và không lâu sau khi tại họa ập xuống, tất cả không khí đã chuyển sang câm lặng. Các vị khách đều có chung cảm giác sốc nặng về cái chết quá sức bất ngờ của Chasen.

Những nghi án không có lời giải

Vụ mưu sát chuyên gia PR (quan hệ công chúng) ngành giải trí kỳ cựu Roni Chasen đã làm Hollywood thật sự chấn động. Tờ Los Angeles Times mô tả, vụ tấn công diễn ra như cảnh tượng trong một bộ phim kịch tính: "Tiếng súng vang lên giữa đêm khuya ở Beverly Hills khiến một chuyên gia PR chết trong chiếc Mercedes Benz mà không hề có nhân chứng, không có nghi can và động cơ rõ ràng. Theo cảnh sát Beverly Hills, Chasen bị bắn nhiều phát vào ngực khi đang lái xe trên đại lộ Hoàng hôn thuộc khu vực Beverly Hills.

Chiếc xe hơi của bà Chasen tại hiện trường vụ án (Ảnh: internet)

Trung sĩ Lincoln Hoshino cố gắng tưởng tượng ra nhiều kịch bản có khả năng liên quan đến án mạng, như là có kẻ đã bí mật theo dõi Chasen từ bữa tiệc sau buổi chiếu phim ra mắt, hay bà là nạn nhân của bạo lực đường phố. Bí ẩn của án mạng ngày càng tăng sau khi cảnh sát tịch thu những chiếc máy vi tính từ Công ty Chasen & Co của nạn nhân và tháo gỡ những ổ đĩa cứng, CD và những hộp đựng tài liệu trong nhà riêng của bà. Ngoài ra, cuộc khám nghiệm chiếc xe của nạn nhân cũng không cung cấp động cơ giết người nào rõ ràng. Hoshino cho rằng có lẽ một người nào đó đã bước đến gần bà Chasen rồi nổ súng.

Nhiều giả thuyết cho rằng trong xe đó có người khi Chasen bị bắn nhưng khi cảnh sát đến thì hiện trường hoàn toàn trống rỗng ngoài nạn nhân. Mẩu hộp thư thoại cũng đưa ra nhiều nghi vấn có thể là Chasen chỉ một mình trong xe hoặc bị bắn bởi ai đó mà bà biết và tin tưởng.

Chasen không hẹn hò với ai tại thời điểm bị sát hại. Bà cũng không có ai thân thiết ngoài Larry Cohen - Nhà biên kịch và đạo diễn khá thành công trong đó có bộ phim Phone Booth. Nhà quảng cáo phim Howard Bragman gọi đây là vụ giết người kỳ cục. ông nói: "Bà Chasen không phải là một người ám muội. Đây là cộng đồng nhỏ bé và bà là một trong những người hết sức gắn bó với nó".

Cảnh sát cũng lập ra khả năng ai đó đã chạm mặt và xô xát với Chasen bên ngoài khách sạn W nhưng những người thân thiết với bà cho rằng đó không phải là tích cách và con người của Chasen.

Tấm gương lớn của Hollywood

Ronni Chasen bắt đầu sự nghiệp vào năm 1973 và từng tổ chức nhiều chiến dịch quảng cáo tiếp thị hoành tráng cho những bộ phim như Lolita, Driving Miss Daisy (đã giành được giải Oscar), và mới đây nhất là Wall Street: Money Never Sleeps cũng như Alice in Wonderland trong năm 2010. Ronni Chasen là nữ doanh nhân sắc sảo không bao giờ để lỡ mất một cơ hội làm ăn nào. Bà rất đam mê công việc cũng như thật lòng mến mộ những nghệ sĩ.

Vivan Mayer-Siskind, nhà quảng cáo phim và là bạn thân của Ronni Chasen nói: "Chasen là người bạn thân nhất, người thầy và người chị của tôi và tôi cũng như mọi người trong lĩnh vực quảng cáo phim ở Hollywood đều thương tiếc trước cái chết của bà".

Bà Mayer-Siskind cũng nói thêm: "Chasen được mọi người kính trọng và yêu mến. Bà là một bộ phận của nền công nghiệp quảng cáo vốn rất có ý nghĩa đối với bà". Amy Pascal - Đồng Chủ tịch của Screen Gems (thuộc hãng Sony Pictures), công ty sản xuất bộ phim Burlesque - thổ lộ: "Chúng tôi đau buồn, bị sốc và hoàn toàn suy sụp.

Các đồng nghiệp mô tả Chasen là một chuyên gia tài giỏi, người xem công việc là cuộc sống của mình. Bà là một chuyên gia PR cực tốt, rất có chiến lược và nổi bật trong các chiến dịch tranh giải Oscar cho đến ngày nay. Mọi người quý mến bà ấy. Chúng tôi cảm tưởng bà ấy không hề có kẻ thù trong thế giới này - Paul Bloch, đồng Chủ tịch của Rogers & Cowan, nơi Chasen làm việc trong thập niên 1980 nói. Diễn viên Morgan Freeman thì nói ông cực kì hài lòng khi hợp tác với Chasen trong bộ phim Driving Miss Daisy: "Chúng tôi đã trở thành bạn từ đó. Bà ấy là người tôi rất ngưỡng mộ".

Sau cái chết của nữ đồng nghiệp, nhà quảng cáo phin Michael Levinne bắt đầu lập một quĩ tiền thưởng để truy tìm kẻ giết người giấu mặt. Roni Chasen được coi là một nhân vật thăng tiến đặc biệt trong nghề nghiệp và ít người được như bà. Ngoài ra, Liên hoan phim Palm Springs đã treo thưởng 100.000 USD cho ai tìm ra thông tin về kẻ đã bắn chết một trong những chuyên gia PR kỳ cựu nhất của Hollywood. Một vụ án diễn ra kỳ bí như trong phim của Hollywood, kinh đô điện ảnh đã mất đi một nhà báo, một chuyên gia PR kỳ cựu Ronni Chasen.

Khánh Nhi (tổng hợp)