Những nỗi khổ không phải ai cũng thấu của nghề stylist cho sao

Những nỗi khổ không phải ai cũng thấu của nghề stylist cho sao

Thứ 3, 18/08/2020 | 07:00
0
Có cơ hội tiếp xúc ở cự ly gần với người nổi tiếng, mức thu nhập hấp dẫn, mặc quần áo hàng hiệu… đó là điều mà nhiều người hình dung về nghề stylist. Nhưng, có những bí mật cũng như góc khuất mà chỉ người trong cuộc mới tỏ tường.

Stylist có thể được hiểu là người cố vấn, giúp định hình phong cách trang điểm, ăn mặc cho các nghệ sĩ, doanh nhân, người dẫn chương trình… Cùng với sự phát triển của xã hội, thời trang ngày càng nhận được quan tâm thì stylist dần trở thành nghề hot, được nhiều bạn trẻ theo đuổi, lựa chọn. Tuy nhiên, đằng sau vẻ thời thượng, hào nhoáng là những khó khăn được chính người trong cuộc tiết lộ.

Stylist là một nghề vất vả

Để ngôi sao có được vẻ ngoài tự tin, chỉn chu nhất các stylist phải đảm nhiệm một khối lượng công việc khổng lồ. Từ việc lên ý tưởng kết hợp trang phục, phụ kiện đến chuẩn bị quần áo, làm tóc… yêu cầu stylist phải có kế hoạch vô cùng kỹ lưỡng. Nghề này cũng đòi hỏi tính sáng tạo rất cao bởi việc biến ý tưởng trong đầu thành một set đồ hoàn thiện không phải là dễ.

Ngôi sao - Những nỗi khổ không phải ai cũng thấu của nghề stylist cho sao

Cần đến 2 stylist để chuẩn bị cho 1 lần xuất hiện của Jennifer Lopez.

Hơn nữa, stylist phải có khả năng thích nghi, ứng biến trước mọi tình huống như khi không mượn được trang phục hoặc gặp sự cố ngoài ý muốn. Ngoài phụ trách ăn mặc stylist thường phải biết thêm trang điểm và làm tóc. Phải làm nhiều giờ, thức khuya dậy sớm để theo kịp lịch trình của nghệ sĩ là điều thường xuyên xảy ra.

Mức lương không đều

Ngôi sao - Những nỗi khổ không phải ai cũng thấu của nghề stylist cho sao (Hình 2).

Sooyoung (SNSD) chụp ảnh bên một stylist. 

Một stylist thân thiết của nhóm nhạc nổi tiếng SNSD từng tiết lộ, stylist luôn làm việc bất kể ngày đêm nhưng lại không nhận được những gì xứng đáng. Thời gian đầu vào nghề, cô thậm chí phải làm không công. Chỉ những stylist có tên tuổi mới có thu nhập đáng mơ ước và thời gian để được công nhận không phải là ngắn. Bên cạnh đó, đây cũng là nghề có thu nhập khá bấp bênh. Lúc này bạn có thể rủng rỉnh đầy túi khi có nhiều khách hàng, nhưng lúc khác lại túng thiếu vì chẳng có ai.

Mối quan hệ với nhà thiết kế

Để mượn được đồ cho khách hàng không hề đơn giản. Không phải vì vóc dáng của người mặc mà đa số các nhà thiết kế chỉ muốn làm việc với các ngôi sao nổi tiếng. Ngoài ra stylist phải khẳng định được uy tín của mình với thương hiệu, đặc biệt là những tên tuổi lớn.

Trước các sự kiện lớn như lễ trao giải, nhiều stylist chạy đôn chạy đáo để có được mẫu váy đẹp nhất từ những nhà thiết kế cho khách hàng của mình. Mối quan hệ giữa stylist và nhà thiết kế là đôi bên cùng có lợi. Bên cạnh việc góp phần quảng bá sản phẩm stylist cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng cho nhà thiết kế khi họ bày tỏ ý tưởng với nhau. Khi sự kiện kết thúc, họ phải nhánh chóng đóng gói cẩn thận, trả lại cho nhà mốt.

Mối quan hệ với khách hàng

Ngôi sao - Những nỗi khổ không phải ai cũng thấu của nghề stylist cho sao (Hình 3).

Môi trường làm việc căng thẳng và đầy áp lực khiến stylist khó có thể nảy sinh tình cảm với khách hàng. Thêm vào đó, nghệ sĩ lung linh, chỉn chu bao nhiêu trước mắt công chúng thì lại chân thực bấy nhiêu trước mắt nhân viên hậu trường. Stylist là người chứng kiến nhan sắc thật của các sao cũng như khi họ ở tình trạng ngái ngủ hoặc ngủ gật. Qua thời gian, đây đơn thuần chỉ là mối quan hệ hợp tác chứ không còn cảm giác hâm mộ của người bình thường dành cho ngôi sao.

Ngôi sao - Những nỗi khổ không phải ai cũng thấu của nghề stylist cho sao (Hình 4).

Mang danh nghĩa là cố vấn thời trang không có nghĩa là stylist có toàn quyền chọn trang phục và đưa gì là nghệ sĩ sẽ mặc nấy. Ngược lại, stylist phải căn cứ vào phong cách, “khẩu vị”, hình tượng riêng của khách hàng để cho ra những bộ cánh phù hợp. Với một số khách hàng khó tính thì việc dung hòa giữa ý tưởng của stylist và sở thích, yêu cầu của các ngôi sao không phải là đơn giản.

Rõ ràng đằng sau ánh hào quang, nghề stylist còn có rất nhiều khoảng tối mà không phải ai cũng rõ và đủ bản lĩnh để vượt qua, nhưng sau tất cả nhiều người vẫn đến với công việc này có lẽ vì niềm đam mê bất tận với lĩnh vực thời trang.

Minh Hoa (t/h)

Hậu trường không như mơ sau cảnh ăn uống ngon lành trong phim Hoa ngữ

Chủ nhật, 16/08/2020 | 06:49
Đằng sau những cảnh ăn uống hấp dẫn, ngon mắt trong các bộ phim Hoa ngữ là không ít tình huống "dở khóc dở cười" ở hậu trường.

Cười té ghế với những hình ảnh hậu trường của phim Hoa ngữ

Thứ 3, 30/06/2020 | 08:48
Những cảnh lung linh, lãng mạn trong phim cổ trang Hoa ngữ thực ra không như khán giả tưởng tượng.

Những hình ảnh hậu trường thú vị chưa bao giờ công bố của Titanic

Thứ 3, 23/06/2020 | 10:35
Bộ phim Titanic của đạo diễn James Cameron là một trong những tác phẩm kinh điển nhất mọi thời đại. Loạt ảnh hậu trường cách đây gần 23 năm về câu chuyện tình dang dở giữa chàng Jack và nàng Rose đã phần nào hé lộ cách thức mà các nhà sản xuất thực hiện bộ phim.

Giải mã bí mật phim võ thuật Trung Quốc: Hậu trường phim và những sự thật khiến bạn ngã ngửa!

Thứ 7, 01/06/2019 | 19:59
Dẫu vẫn biết nghệ thuật nói chung hay phim ảnh Hoa Ngữ nói riêng chỉ là "ánh trăng lừa dối", thế nhưng, sự khác biệt một trời một vực giữa những phân cảnh hoành tráng trên phim với hình ảnh hậu trường cùng phông xanh sơ sài đôi khi vẫn khiến khán giả không đỡ được!
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.